Có thể bạn chưa biết: Tác dụng tuyệt vời của BAKING SODA

     Nếu bạn chưa biết BAKING SODA là gì, hãy ra ngay hiệu thuốc hoặc hiệu bánh gần nhà, chỉ dưới 50 nghìn đồng, bạn sẽ mang về thứ bột trắng mịn được mệnh danh “thần dược” này.

Vốn rẻ tiền mà hoàn toàn không hề độc hại, Baking soda được sử dụng với vô vàn mục đích khác nhau như gia vị trong nấu ăn, dùng sát trong y tế hay chữa các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, ho, viêm họng, và đường nhiên không thể bỏ qua công thức làm đẹp hoàn hảo cho chị em phụ nữ.

Baking soda được gọi là thuốc tiêu mặn hay thuốc muối, thực chất là Natri Bicarbonate (NAHCO3) có dạng bột trắng mịn. Sự đa năng của loại bột “thần dược này” đã được khẳng định bởi hàng ngàn nghiên cứu trên thế giới. Hãy cùng SaoStyle khám phá một số công dụng mà Baking Soda đem lại nhé!

Tác dụng làm đẹp với Baking Soda

1. Làm mềm da

Rất đơn giản,thêm nửa cốc bột Baking soda vào bồn tắm, ngâm mình và tắm rửa bình thường. Bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng hơn sau vài lần sử dụng.

Vì là một dạng muối, Baking soda có tác dụng diệt khuẩn và có tác dụng cực kỳ hiệu quả trị những loại nấm như hắc lào, lang ben, ghẻ nước,..

2. Trị mụn

Baking soda là thần dược trong việc sát trùng diệt khuẩn. Nếu bạn rửa mặt hằng ngày, bạn sẽ thấy làn da sạch và sáng lên trông thấy. Và hiển nhiên, da sạch là một trong những điều kiện tiên quyết để loại bỏ mụn trứng cá. Nếu bạn bị mụn trứng cá, bạn có thể dùng Baking Soda để làm giảm những vết sưng mụn, làm mờ vết thâm và lây lan mụn sang các vùng khác.

Thực tế, Baking soda chỉ sát khuẩn nên nếu pha loãng với nước, việc trị các đốm mụn chỉ giảm đi chứ không cải thiện 1 cách triệt để. Bạn nên dùng thêm baking trộn với gel nghệ hoặc nha đam để được hỗn hợp. Sử dụng nó 3 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

3. Làm trắng răng

Kết hợp baking soda với kem đánh răng bạn đang sử dụng. Phết kem lên bàn chải, tiếp tục rắc một ít Baking soda lên trên, chúng sẽ dính vào kem đánh răng và được một hỗn hợp làm trắng an toàn và hiệu quả. Đánh răng như bình thường vào mỗi buổi sáng và buổi tối sẽ cho bạn một nụ cười tươi tắn với hàm răng trắng sáng.

Tác dụng Baking soda trong y tế

1. Chứng ợ nóng và khó tiêu

Dùng nửa thìa café baking soda pha với 2 ly nước và uống vào 1 giờ sau khi ăn, đây là cách hiệu quả để giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

2. Tăng cường hiệu quả khi tập thể dục thể thao

Pha 1 thìa baking soda với 2 ly nước uống trước khi tâp thể dục 30 phút, nó sẽ giúp cơ thể ngăn chặn cảm giác mệt mỏi, đạt hiệu quả cao hơn khi tập thể dục.

3. Giảm triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày

Do có khả năng trung hòa axit nên Baking soda đặc biệt hiệu quả trong việc sửa chữa và làm dịu đi những vết loét dạ dày

Baking soda- sử dụng tại nhà cực hiệu quả

1. Làm sạch xoong, nồi, chảo dính đầy dầu mỡ

Ngâm chúng trong một chậu nước có hòa sẵn một lượng vừa đủ Baking soda khoảng 15-20 phút, bạn sẽ thấy dầu mỡ gần như biến mất.

2. Rửa rau củ

Vì backing soda có tính sát khuẩn nên nó rất có tác dụng với những loại thức ăn dùng trực tiếp như rau, củ… Ngâm rau, củ, trái cây khoảng 20 phút trong nước baking soda pha loãng trước khi sử dụng là được.

3. Giặt quần áo trẻ em, quần áo trắng

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh thường có làn da rất mẫn cảm mà gần như chắc chắn sẽ bị dị ứng khi mặc quần áo với những bột giặt thông thường.

Tuy nhiên, nếu không sử dụng chúng, rất khó để bạn loại bỏ những vết bẩn cứng đầu đến từ vi khuẩn có trên quần áo.

Giải pháp tối ưu là bạn nên sử dụng Baking soda thay cho bột giặt hiện tại. Chỉ cần một muỗng baking soda cho 7-8kg cho mỗi lần giặt máy là đủ rồi.

Nguồn : blogcongai