Đế chế Kardashian: Đi tới đâu tạo xu hướng tới đó

     Dù xuất hiện với không ít thị phi nhưng không ai có thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng ngày càng lớn của chị em nhà Kardashian trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay.

Thời trang đúng là những bánh xe xoay vòng, và người biết chộp bắt thời điểm vòng quay trở lại của bánh xe chính xác, người đấy chính là kẻ tinh tường dẫn đầu xu hướng, và nhà Kardashian chính là những kẻ biết nắm bắt cơ hội trên chính vòng xoay ấy. Chỉ tính trên Instagram, 5 chị em họ Kardashian đã đã có hơn 380 triệu lượt theo dõi, họ đều là những fan háo hức chờ đón những “big trend” từ mà gia đình này tạo ra. Ngay cả những nhà thiết kế cũng không thể không quan tâm đến những gì họ mặc. Luôn là trung tâm của của các tuần lễ thời trang, thân cận với các nhà thiết kế lừng danh như Marc Jacobs, thậm chí họ còn sở hữu các nhãn hiệu thời trang và các dòng mỹ phẩm của riêng mình. Và một điều dù thích hay không bạn cũng không thể không công nhận nhà Kardashian là đại diện cho đế chế thời trang hiện đại. Hãy xem nhà Kardashian đã dẫn đầu những xu hướng thời trang hot nhất nào thời gian qua:

Trang phục Bodycon

Nếu có một xu hướng thời trang nào bạn phải cảm ơn nhà Kardashian đã lăng xê thì đó chắc chắn là bodycon. Từ váy, bodysuit, quần bó hay chân váy bút chì, chị em nhà Kardashian nổi tiếng thích diện những đồ bó sát tôn lên vóc dáng của họ. Blogger thời trang Amanda Maxwell: “Với những đường cong quyến rũ đó, họ ngần ngại gì mà không khoe ra đâu”

Còn nhớ năm 2007 thời điểm Kim Kardashian nổi lên, váy denim cùng legging, áo gi-le khoác ngoài T-shirt là style được ưa chuộng bấy giờ, nhưng đi ngược với xu hướng, Kim đã không ngại khoe những đường cong – tài sản của mình trong trang phục bó sát nhấn vào vòng eo con kiến đáng ngưỡng mộ. Thời điểm đó, đâu đâu trên ngành công nghiệp thời trang cũng có mặt những item bodycon “Những chiếc váy tràn ngập từ nhãn hiệu Worford đến những kệ đồ bình dân” Theo Maxwell: “Chúng đã trở thành món đồ thời trang phong cách nhất trong những năm qua”

Bodysuit là một ví dụ, chị em nhà Kardashian đã lăng xê cho bodysuit thịnh hành trở lại khi Kim K mặc bodysuit cùng quần jeans rách cách đây từ 2014. Ngày nay, bodysuit bao trùm từ sàn diễn của những nhãn hiệu thời trang cao cấp đến những kệ hàng của Forever 21.

Sheer Top

Tháng Sáu 2016, Kendall Jenner đã náo loạn các mặt báo khi xuất hiện trên đường phố New York với chiếc áo sheer top. Trong khi mốt xuyên thấu xuất hiện trên sàn diễn từ mùa mốt trước nhưng chưa trở thành xu hướng đến khi Kendall bị hấp dẫn bởi phong cách này “Tôi chỉ đơn giản muốn khoe vòng 1 của mình trong trang phục mình mặc thôi” chia sẻ trên tờ People thì những tín đồ thời trang nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Giờ đây, sheer top và bodysuit là những món đồ không thể vắng bóng trong tủ quần áo của các cô nàng.

Áo khoác dài

Một phần công lao không nhỏ của nhà Kardashian, mà áo khoác dài trở thành món đồ thời trang có mặt mọi nơi như sneaker hay túi xách. Megan Moran, stylist trang The Style Foundry, phỏng vấn trên tờ The list “ Nếu chú ý rằng thì bạn sẽ nhận ra hầu hết trang phục của Kim đều có mặt áo khoác dáng dài hay jacket”. Kim bị cuốn hút bởi những chiếc áo khoác dài kể tù khi mang bầu hồi năm 2014, nó không chỉ giúp giữ ấm mà còn giúp khoe thân hình tạo cảm giác mảnh dẻ hơn hoặc tạo cảm giác sexy nếu buông 1 bên bờ vai áo.

Gam màu trung tính

Gam màu hồng nhẹ có mặt ở khắp mọi nơi từ phụ kiện cho tới trang phục.Chẳng bất ngờ gì, đó là một phần nhờ chị em nhà Kardashian theo đuổi những màu sắc trung tính, dịu nhẹ. “Nhà Kardashian có xu hướng yêu thích màu sắc trung tính hoặc màu nude. Màu da, hồng nhẹ, màu sáng hay là đen làm cho họ nổi bật trong trang phục của mình” theo The Style Foudry.

Trong những năm qua kể từ khi nhà Kardashian bước chân vào làng giải trí, bảng màu thời trang phần lớn là gam màu sáng và rực rỡ được bổ sung thêm gam màu trầm, trung tính thời thượng. “Khi tôi bắt đầu hẹn hò với Kanye, tôi bắt đầu từ bỏ những đôi giày sặc sỡ, những trang phục ngập những hoa và đính đá, những món đồ đã quá phổ biến. Tôi đã yêu thích những gam màu trung tính, sexy nhưng vẫn mang vẻ ngoài cân đối”. Kim chia sẻ trên tờ Glamour. Và rõ ràng, ngành công nghiệp thời trang cũng đã nhận ra điều đó.

Athleisure

Có một xu hướng gần đây chúng ta nên cảm thấy cảm kích, đó là Athleisure- xu hướng đang thống trị khắp sàn diễn thời trang lẫn cuộc sống. Xu hướng này khiến bạn vô tư mặc trang phục tập gym cho những nhu cầu chung. Bạn mặc quần tập yoga bất kể thời điểm: từ phòng tập đến nơi hẹn hò, mang sneaker mọi nơi: từ quán cà phê đến những cuộc hẹn công việc, phối legging với mọi kiểu áo, đặc biệt là hoodie và croptop. Nhà Kar thực sự đã nhanh tay trong việc giúp xu hướng này trở nên phổ biến và thời thượng như hiện nay. Thực chất, phải kể tên Kanye West như là người tiên phong cho xu hướng này, và với tên tuổi của chi em nhà Kim thì nó nhanh chóng là xu hướng được săn đón nhiều nhất.

Kylie Jenner gắn bó với xu hướng này trong 2016 khi kí hợp đồng với Puma – và giờ đây, người ta mặc đồ phong cách athleisure ở mọi nơi, mọi lúc. Xu hướng Athleisure phổ biến và trở nên bùng nổ khắp các trang mạng đến nỗi, Athleisure đã được cập nhật vào từ điển Merriam-Webster từ năm 2016.

Denim on denim

Có một sự thật là Britney Spears và Justin Timberlake là những người đầu tiên diện denim cả cây. Sự kết hợp trang phục denim vào năm 2006 của họ trở thành biểu tượng thời trang nhưng vẫn chưa bùng nổ thành xu hướng tín đồ double denim như nhà Kim K’s tấn công xu hướng này năm 2013. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng, Khloe Kardashian phối hợp denim-on-denim cùng bodysuit trắng ôm sát cơ thể năm 2016, sau đó Kylie tiếp tục lăng xê mốt double denim năm 2015. Rõ ràng họ đã bỏ xa phần còn lại của thế giới thời trang. Denim-on-denim đích thị là style chưa bao giờ thất thủ mọi thời đại.

Đồ bơi một mảnh

Bikini đã từng là kiểu đồ bơi thần thánh nhất vào mùa hè trong một thời gian dài, nhưng giờ đây đồ bơi một mảnh đã lên ngôi – và thật bất ngờ, Khloe Kardashian và Kendall Jenner lại là những người đi đầu xu hướng này khi cập nhật hình ảnh theo trend này trên Instagram. Với phần xẻ sâu sau lưng , cả 2 chứng tỏ rằng đồ bơi 1 mảnh vẫn sexy chết người mà không nhất thiết phải hở như những bộ bikini.

Môi dày

Một trong những xu hướng làm đẹp thống trị trong năm gần đây có thể nói là “môi tều”. Và dù cho tất cả chị em nhà K’s đều sở hữu bờ môi dày căng mọng, nhưng em út Kylie mới chính là người gây ấn tượng hơn cả với hiệu ứng môi dày đầy đặn quyến rũ. “ Kylie đã biết tận dụng lợi thế đó để gây dựng việc kinh doanh về các dòng son môi, phấn má, son bóng,… Định kiến xã hội gần đây về bờ môi dày đã phá vỡ, có thể thấy hiệu ứng Kylie Jenner đã bùng nổ làn sóng làm đẹp trên toàn thế giới năm 2015.

Trang điểm tạo khối

“Tất cả chị em nhà Kardashian cùng đội ngũ makeup, đều là những chuyên gia và những những người dẫn đầu xu hướng trong lĩnh vực trang điểm contouring”. Trong khi Kim đẹp khó cưỡng dù làm gì với vẻ ngoài không tì vết đã mang xu hướng contouring lan tỏa khắp thế giới qua các video dạy makeup.

“Họ không ngại đưa ra các bí quyết của mình, những bí quyết mà chính họ cũng đang áp dụng và tất nhiên họ trông vô cũng hoàn hảo trong tất cả các bức hình của mình. Đó chính là công thức cho những trend-setter.” Lối trang điểm tạo khối thịnh hành là “miếng bánh” cho các công ty mỹ phẩm tung ra những sản phẩm chuyên dụng cho tạo khối. “Trong khi mọi người thường dùng phấn bronzer (loại phấn tối màu) để tạo khối thì chị em nhà kardashian lại sử dụng bột màu dạng kem (cream pigment) để tạo sáng tối cho gương mặt”. Tận dụng điều đó, các công ty mỹ phẩm thúc đẩy tạo ra nhiều loại bảng màu tạo khối hơn đáp ứng các nhu cầu.

Mắt khói

Trước khi tạo khối và mốt môi dày thống trị “sân khấu” làm đẹp thì phái nữ đã từng điên đảo với xu hướng màu mắt khói. Chẳng bất ngờ gì rằng lại là những chị em nhà Kardashian là những người đầu tiên lăng xê cho lối trang điểm này. “ Xu hướng đánh mắt khói pha trộn sắc xám và đen ma mị quyến rũ sâu hút đó nổi tiếng nhờ công lớn của các cô gái nhà Kardashian.”

Tóc ướt

Hầu hết mọi người nghĩ để một mái tóc ướt ra ngoài là chứng tỏ với thế giới rằng tôi quá bận rộn và không đủ thời gian cho việc sấy tóc. Nhưng nhà Kardashian lại bùng nổ trào lưu tóc ướt trên mọi thảm đỏ minh chứng cho việc không xu hướng nào là không thể đối với họ, những người làm nên xu hướng là những người biết “phá vỡ” mọi giới hạn. “Một mái tóc bóng mượt búi gọn chưa chắc nói lên bạn đã sẵn sàng cho một ngày mới tuyệt vời, và tóc ướt ra phố thì đã sao đâu chứ? Kim đã khiến cho mốt tóc ướt lan tỏa mọi nơi như thế đó” Như những xu hướng khác của họ, tóc ướt nhanh chóng lan truyền khắp mạng internet với các video hướng dẫn.

Màu tóc

Oil slick hair, màu khói xám, màu pastel, tóc nhiều màu,… tất cả chúng đều có một điểm chung, đo là được truyền cảm hứng từ Kylie Jenner. Lướt qua Instagram của cô nàng bạn sẽ thấy kylie thay đổi màu tóc gần như hằng ngày “Thật ra, tôi nghĩ mọi  thứ trở nên cuốn hút hơn kể từ khi tôi cắt tóc năm 2016 và nhuộm xanh tóc của mình. Tôi thấy mình phóng khoáng và muốn trải nghiệm nhiều phong cách hơn” Cô cũng không ngại tự nhận rằng “Tôi tạo kiểu tóc nào thì sau đó mọi người sẽ đi theo kiểu tóc đó. Tôi chỉ đơn giản làm những gì mình muốn, mọi người lại bắt chước theo”.

Những người nổi tiếng luôn có sức ảnh hưởng lớn trong việc tạo nên xu hướng, và chính nhờ truyền thông làm cho người hâm mộ dễ dàng học hỏi những bí quyết phong cách của thần tượng. Nhà Kardashian đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ cho ngành công nghiệp thời trang từ các dòng mỹ phẩm, nhãn hiệu thời trang đến các show truyền hình, họ là những người dẫn đầu và có ảnh hưởng lớn đến các xu thế hiện đại. “Chị em nhà Kardashian đã tạo ra rất nhiều xu hướng trong những năm qua và chắc chắn điều đó sẽ không dừng lại ở đây” theo Malacsina.

                                                                                           Lan Lê / Nguồn: The List