Bảo chứng bởi đế chế Blumhouse
Từ lâu, Blumhouse đã trở thành cái tên quen thuộc với fan cứng của thể loại kinh dị, giật gân. Xưởng phim do nhà sản xuất Jason Blum đứng đầu được xem như chuẩn mực mới của Hollywood với công thức “siêu lợi nhuận”- làm phim chất lượng cao từ chi phí cực kì thấp.
The Purge, Insidious, Paranormal Activity là vài cái tên đã mang về doanh thu khổng lồ cho hãng phim này trong những năm qua. Blumhouse cũng nổi tiếng với việc đưa những ý tưởng kịch bản độc đáo và nguyên bản như Happy Death Day, Split, Get Out thành bom tấn phòng vé có doanh thu gấp hàng chục lần kinh phí sản xuất.
Từ một xưởng phim có mức chi phí sản xuất trung bình mỗi phim chỉ dưới 10 triệu đô la, tổng doanh thu phòng vé toàn cầu của Blumhouse đã vượt mốc 4 tỉ đô la. Đây là tỉ lệ lợi nhuận mà mọi “ông lớn” khác phải thèm thuồng. Không chỉ dừng ở đó, liên tục trong hai năm 2017 và 2018, Blumhouse đều có tác phẩm giành tượng vàng Oscar là Get Out và BlacKkKlansman.
Blumhouse và ông chủ Jason Blum ngày càng thể hiện rõ tham vọng sản xuất ra những tác phẩm thực sự đẳng cấp. Chính vì vậy, mỗi tác phẩm sắp ra mắt của Blumhouse đều được fan kinh dị nói riêng và giới mê phim nói chung hết sức trông đợi. “Đứa con tinh thần” mới – “Kẻ vô hình” của đế chế số một làng kinh dị sẽ không làm khán giả phải thất vọng.
Cú bắt tay với những cái tên “sừng sỏ” trong giới làm phim kinh dị
Với “Kẻ vô hình”, nhà sản xuất Jason Blum đã trao dự án đầy tâm đắc vào tay một thiên tài “quen mà lạ” của dòng phim kinh dị- Leigh Whannell – người đem đến thành công cho những thương hiệu đình đám như Saw, Upgrade hay Insidious.
Leigh Whannell từng trầy trật với nhiều định hướng, trong đó có cả diễn viên, trước khi đến với vai trò biên kịch, đạo diễn. Các fan điện ảnh sẽ khá bất ngờ khi biết Leigh từng thủ một vai nhỏ trong The Matrix Reloaded trước khi cùng đạo diễn James Wan sáng tạo ra loạt phim kinh dị lừng danh Saw.
Sau hơn một thập kỷ đồng hành, James Wan và Leigh Whannell đều có hướng đi riêng cho mình. Trong khi James Wan tự gây dựng cho mình vũ trụ kinh dị Conjuring thì Leigh Whannell thử thách bản thân với các dự án độc lập. Năm 2015, Leigh Whannell lần đầu đảm nhiệm vai trò đạo diễn trong Insidious: Chapter 3.
Bộ phim thành công rực rỡ với doanh thu toàn cầu lên tới 112 triệu đô la, gấp 11 lần kinh phí sản xuất. Tác phẩm tiếp theo của Whannell là Upgrade đã nhận vô số lời khen từ giới phê bình, đạt số điểm ấn tượng 87% trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes.
Và khi tìm kiếm đạo diễn cho dự án tái sinh thương hiệu ngót nghét trăm tuổi “Kẻ vô hình”, nhà sản xuất Jason Blum coi Leigh Whannell là tên tuổi duy nhất xứng đáng và phù hợp.
Tái sáng tạo một huyền thoại kinh điển
Một dự án cần tới sự kết hợp của “ông trùm” Jason Blum và “thiên tài” Leigh Whannell chắc chắn “không phải dạng vừa”. Trong cuốn tiểu thuyết gốc của tác giả H. G. Wells cũng như phiên bản chuyển thể điện ảnh đầu tiên ra đời năm 1933, “Kẻ vô hình” là một nhà khoa học điên rồ với năng lực hoàn toàn biến mất dưới ánh nhìn của người thường.
Điều cốt lõi làm nên sự đáng sợ của “Kẻ vô hình” đến từ cảm giác hoảng loạn khi bị rình rập mà chẳng thể chống cự. Đạo diễn Leigh Whannell nắm bắt rõ điều này và từ đó anh tạo nên một phiên bản hiện đại đầy mới lạ của câu chuyện kinh điển.
Góc nhìn từ nạn nhân bị kẻ phản diện ám ảnh đeo đuổi là chìa khóa để vị đạo diễn “tái sinh” nên “Kẻ vô hình”. Từ ý tưởng này, Whannell tưởng tượng ra câu chuyện của Cecilia Kass, một nữ kiến trúc sư tài năng bị giam cầm và bạo hành bởi gã bạn trai quyền lực Adrian Griffin.
Khi Adrian tự sát trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, Cecilia tưởng mình đã chạy thoát khỏi bàn tay kiểm soát của bạn trai cũ. Nhưng cô dần nhận ra cuộc săn đuổi giờ mới bắt đầu.
Cecilia nghi ngờ Adrian chưa thực sự qua đời mà tự biến mình thành người vô hình để tiếp tục hành hạ cô. Mối nghi ngại quá hoang đường khiến Cecilia tự vấn lại chính sự điên rồ của bản thân trong khi mạng sống của cô vẫn đang bị đe dọa từng giây.
Không chỉ có bối cảnh và góc nhìn được đổi mới hoàn toàn, “Kẻ vô hình” của Leigh Whannell sẽ không dọa dẫm người xem bằng chính nhân vật phản diện ghê rợn này. Bộ phim sẽ là màn độc diễn đáng kinh ngạc của nhân vật Cecilia do nữ diễn viên thực lực Elizabeth Moss thủ vai.
Dù chưa chính thức ra mắt, “Kẻ vô hình” đã được trang Screenrant đánh giá là tác phẩm kinh dị giả tưởng xuất sắc nhất năm 2020. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm kinh dị hồi hộp chưa từng thấy, xứng tầm tên tuổi của Blumhouse cũng như đạo diễn Leigh Whannell.
Mạnh Long