Ấn Độ là thị trường quan trọng thứ 2 của Xiaomi chỉ sau Trung Quốc, vì vậy họ có chiến lược đầu tư mạnh vào đất nước này.
Trong ngày ra mắt smartphone Redmi 4A ở Ấn Độ, Xiaomi đồng thời công bố đã cùng với Foxconn xây dựng nhà máy thứ 2 tại nước này, nằm ở Andhra Pradesh thuộc thành phố Sri. Họ cho biết, nhà máy mới sẽ sản xuất với tốc độ mỗi giây một chiếc điện thoại, năng suất như vậy là rất cao nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng đủ số lượng máy cần giao cho khách hàng.
Phó Chủ tịch Xiaomi – Manu Kumar Jain đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư cho Xiaomi Ấn Độ hằng năm để đáp ứng nhu cầu quá lớn của thị trường này. Xiaomi cho biết họ đã thuê hơn 5.000 công nhân, trong đó 90% là phụ nữ ở cả 2 nhà máy tại nước này do Foxconn quản lý. Danh mục đầu tư bao gồm Redmi 3S, Redmi Note 4 và Mi 5. Ngoại trừ Mi 5 chỉ lắp ráp, 2 chiếc còn lại được sản xuất toàn bộ tại Ấn Độ.
Ngoài việc đầu tư mạnh vào sản xuất, Xiaomi Ấn Độ còn tập trung vào hoạt động phân phối trực tiếp khi hợp tác với Big C Mobiles, Poorvika Mobiles, Sangeetha Mobiles để bán Redmi Note 4 tại hơn 700 địa điểm thuộc Nam Ấn. Ở Bắc Ấn thậm chí khách hàng còn có thể mua điện thoại của Xiaomi từ 1.500 cửa hàng lớn nhỏ.
Năm 2016, tại quê nhà Trung Quốc, Xiaomi đã chịu lép vế Huawei và Oppo về doanh số chủ yếu do quá tập trung vào kênh bán hàng trực tuyến. Có vẻ như năm nay họ đã nhận ra vấn đề và quan tâm hơn tới hệ thống bán hàng offline.
Thái Sơn – Saostyle.vn