Đó chẳng phải là cái tên xa lạ nào với hầu hết người dùng công nghệ ở Việt Nam, cùng tìm hiểu xem doanh nghiệp này mang những gì đến Đại hội di động thế giới nhé!
Hội nghị Di động thế giới năm nay thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp từ khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), với hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế tham gia đưa tin.
Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị di động thế giới 2017 (MWC) diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), Viettel mang đến hội nghị 6 sản phẩm-dịch vụ đều là các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên nền tảng viễn thông. Các sản phẩm này đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Viettel triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình.
Có lẽ bạn không biết Viettel hiện đã có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới thuộc Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ. Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu. lọt vào Top 30 Tập đoàn Viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA). Tháng 1/2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.
Tham gia lần thứ hai liên tiếp với tư cách là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam có mặt tại MWC 2017, Viettel đã tạo ấn tượng mạnh với thế giới bằng những hình ảnh đậm chất Việt Nam. Đầu tiên là gian hàng được thiết kế theo hình hoa sen_quốc hoa của Việt Nam. Tiếp đến là những món quà đặc sản quê nhà như bánh đậu xanh Hải Dương, Cafe Trung Nguyên, bia Hà Nội. Hình ảnh nón lá cũng hấp dẫn nhiều khách tham quan không kém gì những chiếc trống đồng mà Viettel từng mang đến MWC 2016.
Không thể phủ nhận rằng Viettel đã rất thành công khi biết phát triển thương hiệu gắn liền với quảng bá nét đẹp Việt Nam ra thế giới mà MWC là minh chứng rõ nhất.
Quỳnh Vương – Saostyle.vn