Nối tiếp thành công của 16 mùa trước, Halloween 2021 đã quay trở lại với chủ đề “Lamentar”, có nghĩa là sự ân hận. Năm nay, với sự thay đổi trong hình thức tổ chức, lễ hội ma quái vừa là thách thức vừa là cơ hội để các bạn sinh viên thích ứng và sáng tạo trong các khâu tổ chức và nội dung chương trình.

Thông điệp của chương trình năm nay là “Chúng ta có thể có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có duy nhất một nơi để trở về, đó chính là gia đình”.

Bên cạnh đêm đại nhạc hội Halloween kinh dị, chương trình còn có những sự kiện đồng hành thú vị với cốt truyện đặc sắc. Đặc biệt, bộ ảnh đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi mùa sự kiện và được các bạn trẻ mong chờ. Trong bối cảnh dịch bệnh này, Ban Tổ chức luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành bộ ảnh một cách trọn vẹn nhất.

Nhằm lan tỏa thông điệp của chương trình năm nay, bộ ảnh “Vago” (tạm dịch: mơ hồ) ra đời như một lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ: Chúng ta mải mê tìm kiếm, khám phá những điều lớn lao ngoài thế giới, rồi trong một khoảnh khắc không tên, chúng ta lại muộn màng tìm về những điều xưa cũ và cảm thấy hối tiếc vì những điều đã qua. Chính quá khứ là tấm gương phản ánh chân thực nhất bức chân dung của bản thân hiện tại. Vì thế, hãy sống sao để sau này không cảm thấy hối hận về những quyết định của mình.

Halloween 2021 mang tới bộ ảnh “Vago” có nghĩa là sự mơ hồ cùng nhiều thông điệp ý nghĩa.

“Vago” là câu chuyện kể về một cô gái lạc lối trong vòng xoay của cuộc sống, theo đuổi những điều lớn lao mà quên đi giá trị của chính mình, quên đi những người luôn bên cạnh, yêu thương cô. Trong mơ hồ, cô gái tự hỏi: “Tôi là ai? Tôi muốn gì? Tôi có đang hạnh phúc không?”. Khi mọi chuyện đã vỡ lẽ, thứ duy nhất có thể níu cô ấy ở lại có lẽ là những mảnh ký ức hạnh phúc trước đây còn sót lại.

Vì câu nói “tuổi trẻ ham vui” mà cô gái bỏ lỡ những mâm cơm ấm nóng, quây quần bên cạnh bố mẹ, bỏ lỡ tình thương gia đình. Giờ cô ấy có hối hận thì thời gian cũng có quay ngược lại được nữa.
Cô gái không dám nhìn thẳng vào năng lực thực chất của bản thân mà luôn đổ lỗi tại hoàn cảnh.
Cô luôn cảm thấy bất lực, mệt mỏi trước áp lực công việc, nhịp điệu cuộc sống và có ý định từ bỏ. “Nếu tôi đặt ra kế hoạch và sinh hoạt điều độ thì có lẽ tôi đã không thành ra như vậy”…
Cô gái cứ mải mê đi tìm những điều người khác muốn, rồi nhận ra đó không phải thứ mình cần – rồi cô lạc lối, đánh mất bản ngã của bản thân. Nhìn mình trong gương, cô gái gượng kéo khóe miệng lên để cười với linh hồn trống rỗng của chính mình…
Nỗi hối tiếc biến thành cơn lốc xoáy cuốn lấy cô gái và thả cô rơi vào một không gian hỗn loạn – nơi những suy nghĩ trong tâm trí cô đang thét gào giận dữ và tôi lạc lõng không biết mình là ai. “Tôi là ai? Tôi muốn gì?”.
Đến cuối cùng, chính kỷ niệm là thứ giết chết cô gái. Mỗi khoảnh khắc hạnh phúc trong quá khứ đều khiến cô cảm thấy nuối tiếc, ân hận và có lẽ sẽ phải dùng cả đời để chữa lành những vết thương lòng này.

“Vago” không đơn thuần là một bộ ảnh mà còn là một lời cảnh tỉnh tới người trẻ bởi có những thứ đã qua đi sẽ không thể nào lấy lại được. Đừng vì suy nghĩ ích kỷ, bồng bột mà làm tổn thương chính mình, tổn thương những người thân yêu. Mỗi người được sinh ra trên đời đã là một điều may mắn, chính vì vậy hãy học cách trân trọng gia đình và sống một cuộc đời thật trọn vẹn. Trao đi và nhận lại, sống một cuộc đời không hối tiếc chính là phần thưởng của tháng năm.

Bằng hình thức công chiếu trực tuyến trên trang chính thức của chương trình, Halloween 2021: Lamentar vẫn hứa hẹn đem lại đầy đủ cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố cho người xem. Đừng quên theo dõi những tiết mục đặc sắc vào tối ngày 30/10 và ủng hộ thật nhiều cho sự kiện Halloween trường Báo nhé!

Diệu An