3.000 chuyến đi trở về đã đến bến, 3.000 gia đình Tết này đoàn viên
Ngày 02, 08 & 09 /02, hành trình trở về của hơn 3.000 sinh viên, công nhân trong CT “Mang Tết về nhà” của Pepsi, Trung Ương Đoàn và Bamboo Airways, đồng nghĩa với niềm vui đoàn viên và hạnh phúc của 3.000 gia đình. Chiến dịch “Mang Tết Về Nhà” đã làm nên điều phi thường, mang những chuyến đi tưởng chừng như không thể trong sự an toàn và niềm hân hoan của những người con xa quê.
Ngày Hội Gói Bánh Chưng diễn ra trong khuôn khổ chiến dịch cũng là một dịp đặc biệt để cùng ôn lại truyền thống đáng quý của dân tộc ngày Tết. Đồng thời, những món quà dù giá trị vật chất không lớn, nhưng mang theo tình yêu và lời cảm ơn được gửi tới từng bạn sinh viên, công nhân. Từng chiếc bánh thơm mùi nếp đã theo các bạn trở về nhà, trên mâm cơm giao thừa thêm đủ đầy.
Không chỉ vậy, chuyến trở về còn độc nhất khi có sự đồng hành của hàng nghìn sinh viên tình nguyện và các đại sứ trong Lễ tiễn trước thềm năm mới. Các đại sứ đã tận tay trao từng phần quà, dành tặng những cái ôm thật chặt và tiễn ra tận sân bay, tiếp thêm niềm vui cho các bạn trước khi đoàn tụ với gia đình.
3.000 điểm đến khác nhau, cùng một không khí đêm giao thừa ấm cúng hơn xưa
3,000 nhân vật của chiến dịch đều đến từ những hoàn cảnh khác nhau. Có người xa nhà vì công việc mưu sinh, có cô cậu bé mới 20 tuổi đã gánh vác cả gia đình,… Nhưng “tạm khép lại hành trình, cả năm bận rộn nơi xa” – Tết chỉ thực sự bắt đầu khi gia đình đoàn tụ.
Giây phút gặp lại người thân tràn ngập tiếng cười và cả giọt nước mắt. Có những gia đình chỉ có 02 mẹ con. Có gia đình là đông đủ cả 3, 4 thế hệ cùng đứng chờ đón người cha, người con cháu của mình trở về sau nhiều năm. Và dù là 1 năm, 5 năm hay chưa một lần trở về, thì giờ đây, tất cả các bạn sinh viên & công nhân đã quây quần bên gia đình.
Đêm giao thừa nay đã khác, dưới mái nhà còn nghèo khó, những mâm cơm đoàn tụ có thể vẫn còn giản đơn, đạm bạc, nhưng đầy ắp ấm áp tình thương gia đình, và những câu chuyện hy vọng về một năm tốt đẹp hơn.
“Mang Tết Về Nhà” – Chiến dịch được lan toả trên hàng trăm đầu báo, hàng nghìn mạnh thường quân ủng hộ, và hàng triệu cư dân mạng chia sẻ – thành tích mà từng đơn vị, cá nhân riêng lẻ sẽ khó có thể làm nên, tất cả đều làm nên kỉ niệm khó quên của một mùa Tết sum vầy.
Đã không còn đêm 30 một mình nơi đất khách quê người, mà thay vào đó là những giây phút thiêng liêng cả gia đình sum vầy chào năm mới. Vì sứ mệnh “Phát triển vì những điều tốt đẹp”, những dự án vì cộng đồng sẽ tiếp tục mang tới hạnh phúc và bữa cơm ấm cúng, trọn vẹn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Chi tiết chương trình xem tại: http://MangTetvenha.DoanThanhnien.vn.