Ứng dụng YouTube mới của Google dành riêng cho thị trường Ấn Độ cuối cùng đã xuất hiện trên Google Play.
Phiên bản beta của ứng dụng YouTube Go được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái, nay đã chính thức có mặt trên Google Play. Google có kế hoạch phát hành phiên bản ổn định hơn sau này và cũng dự định sẽ đưa ra phiên bản này tại các thị trường đang phát triển khác ngoài Ấn Độ.
Được giới thiệu tại sự kiện “Google for India” vào tháng 9 năm ngoái, YouTube Go đã được thiết kế để hoạt động trên các kết nối internet chậm và chập chờn . Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn về cách xem video. Chẳng hạn, người dùng có thể lưu video để xem ngoại tuyến và cũng có thể chọn độ phân giải video phù hợp với khả năng truy cập Internet( độ mạnh yếu của kết nối).
Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ video giữa họ bằng cách sử dụng tính năng Wi-Fi Direct, tính năng mà ứng dụng YouTube chính thống không cung cấp. Những tính năng này tương đối có ích cho người Ấn Độ.
Mặc dù số lượng người dùng internet ở Ấn Độ ngày càng tăng, nhưng chất lượng internet vẫn còn thấp. Theo một báo cáo của Akamai, chỉ có khoảng 30% người Ấn Độ có kết nối nhanh hơn 4Mbps.
Google ban đầu lên kế hoạch đưa YouTube Go ra thị trường Ấn Độ vào cuối năm ngoái, nhưng phải mất thêm thời gian để thực hiện các bài kiểm tra mở rộng.
Jay Akkad, giám đốc sản phẩm YouTube đã viết trong blog rằng, họ đã học được nhiều điều trong quá trình phát hành phiên bản beta này, bao gồm làm cho màn hình chính trở nên thân thiện hơn và có liên quan hơn cho người sử dụng.
Nếu YouTube Go thực sự thành công ở Ấn Độ, hy vọng nó cũng sẽ nhanh chóng đến với người dùng Việt để mọi người có những trải nghiệm tốt hơn.
Quỳnh Vương – Saostyle.vn