Donald Trump phải bỏ Samsung Galaxy S3 để dùng iPhone

     Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây từng kêu gọi tẩy chay iPhone, nhưng mới đây chính ông này đã chuyển qua sử dụng smartphone của “Táo khuyết”.

Donald Trump phải bỏ Samsung Galaxy S3 để dùng iPhone

Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump vẫn giữ thói quen sử dụng chiếc Samsung Galaxy S3 đã cũ. Điều này đã khiến các Nghị sỹ Quốc hội lo lắng, cụ thể là hồi tháng hai vừa qua, một Thượng Nghị sĩ đã viết thư gửi Thư ký Bộ Quốc phòng Jim Mattis để phàn nàn rằng chiếc điện thoại không nằm trong danh sách thiết bị Tổng thống Mỹ được sử dụng, và một chiếc smartphone như vậy chẳng khác gì mời mọc hacker. Thậm chí đã có cuộc điều tra chính thức về chiếc Galaxy S3 và hoạt động của Trump trên Twitter.

Dan Scavino Jr. đã đăng lên Twitter thông tin về việc ông Trump đã chuyển sang dùng điện thoại mới được “vài tuần”

Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc quản lý mạng xã hội của Nhà Trắng – Dan Scavino Jr. đã đăng lên Twitter thông tin về việc ông Trump đã chuyển sang dùng điện thoại mới được “vài tuần”. Nhân vật này khẳng định rằng các bài đăng trên Twitter với dòng nhãn gửi từ iPhone thực sự đã được gửi đi bởi chính ngài Tổng thống.

Chiếc iPhone mới của ông Trump chắc chắn không phải thiết bị bình thường, nó đã được cơ quan an ninh Mỹ kiểm soát và cài những phần mềm bảo mật tối tân để tránh nguy cơ rò rỉ thông tin.

Donald Trump kêu gọi tẩy chay Apple hồi tháng 2/2016.

Còn nhớ hồi tháng 2 năm ngoái, Donald Trump từng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Apple sau khi công ty này từ chối mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố tại San Bernardino (Mỹ). Nhưng hoàn cảnh hiện nay đã buộc Tổng thống Mỹ phải đi ngược lại tuyên bố đó, điều này có vẻ sẽ làm quan hệ của Donald Trump với Apple bớt căng thẳng hơn.

Thái Sơn – Saostyle.vn