Thí sinh tiềm năng HOT FACE 2017 Quỳnh Anh – Cô nàng đam mê nghệ thuật vẽ Henna

     HOT FACE 2017– Chương trình truyền hình thực tế “ thuần Việt” dành cho giới trẻ lớn nhất hiện nay đang đến giai đoạn gấp rút để chuẩn bị tiến hành cho cuộc bình chọn. Bên cạnh số lượng thí sinh đăng ký ngày càng đông, thì chất lượng dàn thí sinh dự thi trong năm nay là điều không thể bàn cãi. Với những gương mặt tiêu biểu, có tài – có lực, dự đoán sẽ làm khuấy động sân chơi Hot Face 2017 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Là một cô nàng 9x được cộng đồng mạng biết tới với nghệ thuật henna, bên cạnh đó, cô cũng là một trong những thợ vẽ henna nổi bật ở Hà Nội, Nguyễn Quỳnh Anh sinh năm 1997, hiện đang theo học tại trường Đại Học Mở đã đăng kí tham gia Hot Face 2017 với mong muốn thay đổi bản thân mình

Nghệ thuật vẽ henna và cái duyên đến với nghề.

Cùng với sự phát triển nhanh của cuộc sống, con người ngày càng có nhu cầu làm đẹp cho chính bản thân mình, thậm chí đưa những tác phẩm nghệ thuật lên mình. Ngoài một số loại hình nghệ thuật như xăm, hiphop,…Vẽ Henna đã được du nhập vào Việt Nam trong thời gian ngắn trở lại đây, đáp ứng thị hiếu đối với những người “thưởng thức” cũng như niềm đam mê của người chơi. “Henna xuất phát từ Ấn Độ, vẽ henna là một truyền thống của họ, hiện đang là trào lưu được giới trẻ yêu thích bởi họa tiết tinh tế, tạo màu đẹp mắt, dễ xóa bỏ và không phải chịu đau. Ngoài ra Henna còn mang ý nghĩa về tâm linh.”

Khi được hỏi về sự giống và khác nhau của hai loại hình nghệ thuật, Xăm và vẽ henna, Quỳnh Anh cũng chia sẻ: “Henna và xăm giống nhau ở điểm có thể giữ được hình và lưu lại mực trên da, nhưng khác nhau ở chỗ henna vẽ thì mực sẽ giữ đc 7-14 ngày do được chiết xuất từ lá cây henna với sự pha trộn cùng những nguyên liệu khác, còn xăm thì mực sẽ lưu lại vĩnh viễn. Mặt khác, vẽ henna không hề hề đau”

Mỗi chúng ta, ai cũng cần có một cái duyên để tìm đến với công việc, dù công việc đó chưa đưa ta tiến đến với thành công ngay, nhưng ta tự hào với công việc đó, bởi ta biết, từ nó mà ta dần khẳng định được bẩn thân mình. Với Nguyễn Quỳnh Anh cũng vậy, cô cùng với nghề đã tìm đến nhau trong một trường hợp vô cùng đáng , dù công việc đó chưa đưa ta tiến đến với thành công ngay, nhưng ta tự hào với công việc đó, bởi ta biết, từ nó mà ta dần khẳng định được bẩn thân mình. Với Nguyễn Quỳnh Anh cũng vậy! Cô cùng với nghề đã tìm đến với nhau trong một trường hợp vô cùng đáng yêu. Quỳnh Anh cười, chia sẻ: “Thật ra mình rất thích xem phim Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ, thấy họ vẽ rất đẹp, mà mình lại thích những việc làm tỉ mỉ vẽ vời nên quyết theo đuổi vẽ henna.”

3 tháng để dần tự khẳng định mình.

Những thành công mà cô nàng của chúng ta đã đạt được chỉ là bề nổi mà nhiều người nhìn thấy, thế nhưng, để gặt hái những thành công đó, Quỳnh Anh đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn, vất vả. Cô bồi hồi nhớ lại: “Khó khăn nhất là phải tự học vẽ, mình mua mực về và tự vẽ cho bàn tay trái của mình, thật sự rất khó, mới đầu vẽ run tay hình rất xấu và bẩn, mực henna lại giữ được lâu nên tay lúc nào cũng bị bẩn, Mình liên tục vẽ trên cơ thể để luyện tay nghề. Và vẽ cho trẻ con hàng xóm, thời gian khó khăn mất 3 tháng mình mới thành thạo tay để làm.”

Vượt qua những khó khăn, cô đã vươn lên cùng với phong cách nghệ thuật “độc nhất vô nhị” trong hàng nghìn người cũng đang theo đuổi con đường này. “Sự khác biệt của mình là cách làm không giống ai, mình vừa vẽ hena truyền thống vừa henna những hình giống hình xăm thật. Quá trình làm cũng rất cầu kì, thời gian làm phải dao động 30phút – 1 giờ. Tính mình rất cầu kì nên muốn mọi việc phải chu toàn chứ không làm ẩu được. Vì vậy mỗi tác phẩm của mình các đường nét vẽ thẳng và đều rất được nhiều người khen.”

Cách thu hút khách hàng của cô nàng cũng không kém phần đặc biệt: “Khách của mình đa phần là người ấn độ, mình chuyên vẽ cho người ấn nhiều hơn người Việt. Khách học cứ giới thiệu cho nhau rồi đến với mình, và cái lợi của mình là facebook khá nổi bật nên khi mình up bài vẽ henna lên được rất nhiều bạn thích thú. Mình không chỉ vẽ henna trên cơ thể mà còn nhận vẽ henna lên ốp điện thoại và đồ vật. Có thể nói mình là người đầu tiên ở Hà Nội nhận vẽ henna lên đồ vật.”

Những dự định trong tương lai

Ngoài việc học ở trường và vẽ henna, Quỳnh Anh cũng làm thêm những công việc khác như là mẫu ảnh, kinh doanh trên mạng xã hội để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống. Bên cạnh đó, cô cũng đang đi học thêm về xăm tattoo để kết hợp giữ henna và tattoo. Công việc bộn bề là vậy, nhưng  “Rất may là việc học của mình rơi vào cuối tuần, nên các ngày trong tuần mình dồn thời gian cho công việc kiếm tiền, còn thứ 7, chủ nhật mình dồn thời gian cho việc học. Mặc dù rất bận nhưng mình vẫn điều tiết được và được mẹ giúp đỡ khi có khách.”

Khi hỏi về những dự định trong tương lai sắp tới, Quỳnh Anh vui vẻ trả lời: “Mình muốn đi xa hơn với công việc tattoo của mình. Nhưng theo mong muốn của bố mẹ thì vẫn muốn mình đi làm nhà nước, mình tôn trọng ý kiến đó và chắc sẽ nghe theo bố mẹ. Và nếu có một cơ hội nào đó dành cho mình trong công việc xã hội thì mình mong sẽ luôn nắm bắt được và thành công.”

Tham gia Hot Face để trở nên mạnh dạn hơn

Biết đến chương trình truyền hình thực tế Hot Face khi được bạn bè rủ đi đăng kí tham dự, Quỳnh Anh không giấu được sự lo lắng khi đây cũng là lần đầu tiên cô đăng kí tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế với quy mô lớn như vậy. Tuy nhiên, cô đã vượt qua tất cả: “Mình muốn thử sức bản thân trong một cuộc thi lớn và trở nên mạnh dạn hơn. Tham gia để thay đổi bản thân và muốn tích lũy nhiều kinh nghiệm.”

“Đây là một cuộc thi nên mình chỉ cần cố găng hết mình, dù thắng hay thua thì cũng là một trải nghiệm thú vị cho bản thân”. Với tâm thế lạc quan, không đặt nặng vấn đề thắng thua, Hot Face 2017 ắt hẳn sẽ là một trải nghiệm quý giá trong cuộc đời của Nguyễn Quỳnh Anh. Hãy cùng chúc cho cô nàng của chúng ta thành công trên con đường mình đã lựa chọn.

 

Quốc Hướng – Saostyle.vn