Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2025 trở lại với chủ đề Bản sắc riêng tạo phong cách

Chiều ngày 12/05/2025, Họp báo khởi động Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2025 đã diễn ra tại TP.HCM.

Trải qua 18 mùa tổ chức thành công tại Hà Nội và TP.HCM, Aquafina Vietnam International Fashion Week bước sang mùa thứ 19 với thông điệp #PureStyleShines – Bản sắc tạo phong cách. Những năm qua các nhà thiết kế (NTK) tham gia Tuần lễ Thời trang đã kiên định theo đuổi xu hướng bền vững – từ việc giới thiệu các bộ sưu tập sử dụng chất liệu tái chế như tơ sen, vỏ hàu, thân tre, đến việc gìn giữ yếu tố văn hóa trong từng thiết kế.

Năm nay, ở mùa Xuân Hè 2025, ngoài việc tiếp tục tôn vinh chất liệu thân thiện môi trường, chương trình còn nhấn mạnh yếu tố “bản sắc riêng” trong ngôn ngữ thiết kế của từng nhà mốt – khởi đầu cho một chặng đường mới, đưa Việt Nam từ một điểm đến gia công trở thành quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển, mang dấu ấn riêng trên trường quốc tế.

Trong số 16 NTK tham gia mùa thứ 19 – Xuân Hè 2025 – đáng chú ý có Julien Fournié, một trong số rất ít NTK trên thế giới được công nhận danh hiệu “Haute Couture”. Các nhà thiết kế quốc tế khác có Alberto Zambelli (Ý), Frederick Lee (Singapore) và thương hiệu thời trang đến từ Malaysia, Indonesia. Các nhà thiết kế Việt tham gia có: Đặng Trọng Minh Châu, Adrian Anh Tuấn, Lê Thanh Hòa, Vũ Việt Hà, Ivan Trần, Hà Nhật Tiến, Cao Minh Tiến, Vương Khang… Trong đó Lê Thanh Hòa diễn mở màn, còn Vũ Việt Hà diễn kết màn. Đáng chú ý, tại Tuần lễ Thời trang mùa thứ 19, những người tham dự có thể trải nghiệm các thiết kế độc đáo ngay trên thảm đỏ nhờ công nghệ thực tế ảo.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta đã cùng nhau khép lại năm 2024 với nhiều dấu ấn rực rỡ khi tổ chức thành công kỷ niệm một thập kỷ của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam. Một thập kỷ đã qua với 18 lần tổ chức – và mỗi lần tổ chức lại mang đến cho tôi những cảm xúc rất khác. Với tôi, mỗi lần tổ chức không chỉ là một sự kiện thời trang, mà còn là một nấc thang mới trong hành trình phát triển không ngừng của thời trang Việt Nam. Mỗi khi bước sang một chặng đường mới, tôi luôn tự đặt câu hỏi: ‘Bước tiến tiếp theo sẽ là gì?’ Nếu như ở mùa trước, chúng tôi lựa chọn thông điệp #FashionEvolution – Những bước tiến mới, như một lời tuyên ngôn cho tầm nhìn của thập kỷ tiếp theo: đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển.

Thì ở mùa này, để mở đầu cho kỷ nguyên mới, chúng tôi quyết định chọn chủ đề #PureStyleShines – Bản sắc riêng tạo phong cách, như một lời khẳng định mạnh mẽ về ‘chỗ đứng’ của thời trang Việt trên bản đồ thời trang thế giới. Đây cũng là cơ hội rất lớn để chúng ta cùng nhau kể câu chuyện bản sắc – từ văn hoá, chất liệu, đến tinh thần dân tộc – qua lăng kính sáng tạo của thời trang. Đó chính là lý do lần này chúng tôi muốn nhấn mạnh 2 từ “bản sắc” như một lời khẳng định làm nên một diện mạo riêng, tiếng nói riêng cho thời trang Việt trong thập kỷ mới”.