Lễ trao giải Harper’s Bazaar Star Awards 2022 diễn ra tại nhà thi đấu Quân khu 7 (quận Phú Nhuận, TP HCM), tối 30/11. Tiên Nguyễn cho biết rất vinh dự khi được xướng tên ở hạng mục “Influencer of the Year”.
Tiên Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Jacqueline Tiên Thảo Hồng, là ái nữ của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên. Tài khoản Instagram của cô có hơn 248.000 người theo dõi. “Tôi rất bất ngờ và vinh dự khi được chọn. Ban đầu, tôi đơn thuần sử dụng Instagram chỉ để giải trí và đăng những bức ảnh kỷ niệm cùng bạn bè. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ đem đến cho tôi nhiều cơ hội thể hiện đam mê thời trang. Tôi xin cảm ơn và trân trọng tất cả sự yêu mến của mọi người”, Tiên Nguyễn chia sẻ.
Đối với Tiên Nguyễn, một người có sức ảnh hưởng cần biết cách kể câu chuyện của thương hiệu theo suy nghĩ của riêng mình. Đồng thời phải xây dựng được cá tính của chính bản thân thông qua bản chất của thương hiệu. Một influencer thực thụ cần biết nâng cao và thể hiện phong cách riêng, mà vẫn tôn vinh bản chất cốt lõi của thương hiệu.
Tiên Nguyễn chia sẻ: “Nắm giữ vị trí Phó TGĐ của một công ty ở tuổi 25 là 1 thử thách lớn nhất mà tôi đang đối mặt. Nhưng điều nay cũng cho tôi nhiều cơ hội học hỏi và kết nối đó là những thành tựu kinh doanh mà tôi đạt được ở vị trí này, những mối quan hệ mà tôi có được với nhãn hàng, người đại diện, và cả những KOL trong lĩnh vực từ khắp nơi trên thế giới.”
“Tôi luôn tin rằng sứ mệnh mà mình đang thực hiện không chỉ là đại diện cho bản thân và doanh nghiệp của mình, mà còn cho đất nước. Vì vậy, tôi muốn trở thành cầu nối để khám phá những gì tốt nhất của thế giới và mang nó đến Việt Nam, cũng như tự hào đưa những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam ra thế giới”, Tiên Nguyễn nói thêm.
Hiện tại, Tiên Nguyễn đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc mảng phát triển thời trang cao cấp tại DAFC, tập trung mở rộng danh mục đầu, đưa các thương hiệu hàng đầu thế giới về Việt Nam. Nửa đầu năm nay, DAFC – đế chế xa xỉ phẩm của Tiên Nguyễn – ghi nhận tăng trưởng vượt mức kỳ vọng. Chỉ tiêu doanh thu tăng 49% và lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ 2021, vượt kế hoạch cả năm 2022.
Được biết, Tiên Nguyễn đam mê thời trang từ khi còn bé. “Hồi nhỏ xíu, mẹ tôi nói tôi siêu quậy! Không bao giờ chịu mặc quần áo người khác chọn sẵn, mà luôn tự phối đồ cho mình”, Tiên Nguyễn kể với Harper’s Bazaar. Đến cấp hai, Tiên dậy sớm để có thời gian chọn phụ kiện, trang điểm và tạo kiểu tóc trước khi đi học.
Từ nhỏ, Tiên Nguyễn đã được theo chân mẹ để học, làm việc và sống cùng với thời trang, cũng như tìm hiểu về việc kinh doanh thời trang. Vì thế, nguồn cảm hứng lớn nhất của cô là “mẹ”. Nữ doanh nhân trẻ tuổi tiết lộ, “Mẹ tôi có thể biến những thứ tưởng chừng rất đơn giản thành một phong cách thời trang sang trọng, đặc trưng và thu hút khó tả. Bà ấy không bao giờ chạy theo bất kỳ xu hướng nào”.
Tiên Nguyễn khẳng định bản thân mình may mắn được thừa hưởng gen yêu cái đẹp từ mẹ. Vì vậy, mỗi khi ra khỏi nhà, kể cả lúc thật vội, cô cũng phải chú ý mix match phục trang sao cho luôn tươm tất, thời thượng. Chia sẻ về phong cách thời trang cá nhân, Tiên Nguyễn cho biết mình yêu thích sự đa dạng và mới mẻ. Nhưng cô luôn ưu tiên cân bằng giữa vẻ đẹp gợi cảm và sang trọng nhưng vẫn trẻ trung.
Làm việc cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng và tìm hiểu về văn hoá thời trang sâu sắc giúp Tiên Nguyễn có nhiều kinh nghiệm quý báu. Cô thuộc nhóm những người đầu tiên được tiếp cận những xu hướng thời trang mới nhất. Do đó, Tiên chủ động cập nhật và lan tỏa những xu hướng mới mẻ và thú vị này trên Instagram của mình.
Tuổi trẻ, tài cao. Những gì mà doanh nhân trẻ tuổi Tiên Nguyễn đã và đang làm cho ngành thời trang cao cấp tại Việt Nam thật sự tạo được dấu ấn, một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng tích cực của mình không chỉ với phong cách sống của người trẻ mà còn góp phần định hình lối sống duy mỹ và thói quen mua sắm của một bộ phận không nhỏ người dùng tại Việt Nam. Chính vì lý do này, Harper’s Bazaar đã bầu chọn Tiên Nguyễn là Người có sức ảnh hưởng của năm (Influencer of the Year).
Harper’s Bazaar Star Awards là sự kiện thường niên, nhằm vinh danh những cá nhân, thương hiệu đóng góp quan trọng cho ngành công nghiệp thời trang và phong cách sống cao cấp tại Việt Nam. Năm nay, sự kiện chào đón hơn 300 khách mời trong và ngoài nước.