Khởi nghiệp với 2 triệu đồng, sau 3 năm kinh doanh online và bén duyên với An Nữ Thảo Khang, hiện doanh thu của Tuấn và Trinh từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng mỗi tháng.
Bắt đầu kinh doanh online từ năm 2014 với mặt hàng mỹ phẩm, cặp đôi sinh năm 1990 và 1996 đổi qua một vài sản phẩm khác nhưng không có hiệu quả, chỉ khi đến với An Nữ Thảo Khang, cặp đôi Tuấn Trinh mới thật sự cảm thấy tin tưởng vào tương lai tươi sáng. Sau khi tốt nghiệp, cả hai vừa đi làm cho công ty bên ngoài vừa vận hành công việc kinh doanh. Mặc dù doanh thu những ngày đầu còn bấp bênh, hàng có lúc không bán được và đôi khi không được đón nhận. Vừa làm vừa học hỏi, Tuấn và Trinh nghiên cứu nhiều hơn về marketing online, sản phẩm, thị trường và tập trung vào việc thu lợi nhuận nhanh nhất có thể. Khi không có doanh thu, họ thực hiện các chương trình khuyến mãi mặc dù có khi huề vốn hoặc thậm chí lỗ một chút. “Quan trọng là phải xoay được vốn, không nên nghĩ sẽ lỗ vì số tiền này có thể dùng để nhập mặt hàng khác. Đồng vốn bỏ ra phải để sinh lời dù ít hay nhiều, nhưng không thể để nó chết. Đây là chiến thuật lùi một bước tiến 3 bước”, Tuấn chia sẻ.
Để thương hiệu An Nữ Thảo Khang của mình phủ sóng rộng, Tuấn sử dụng nhiều công cụ khác nhau với chi phí càng thấp càng tốt. Mỗi ngày anh đều dành thời gian đăng quảng cáo, chia sẻ các mặt hàng, website, Facebook, zalo… tin tức của shop lên các diễn đàn đông đảo và nhóm bán hàng trên mạng xã hội. Anh cũng tham gia các trang thương mại điện tử để tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuấn và Trinh đã tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2016 sau gần 5 năm yêu nhau và cùng phát triển sự nghiệp kinh doanh online. Trinh thường xuyên tham khảo, học hỏi trao dồi thêm kiến thức về mặt hàng mình đang bán để tư vấn khách tốt hơn. Mỗi tháng họ đều tuyển thêm được vài khách hàng tham gia làm đại lý và chi nhánh vào hệ thống. Với sự hỗ trợ và ưu đãi tốt nhất có thể, hệ thống An Nữ Thảo Khang của cặp đôi này ngày càng phát triển mạnh mẽ và phủ sóng toàn quốc đồng thời mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người và mang đến những sản phẩm tốt nhất giải quyết triệt để nỗi lo âu thầm kín của hầu hết các chị em phụ nữ. Mỗi tháng cặp đôi cho ra thị trường hàng ngàn kén phụ khoa và con số ngày càng tăng cũng như sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng ngày càng nhiều. Với định hướng là nhà cung cấp, 80% doanh thu của hệ thống Tuấn và Trinh đến từ khách sỉ và 20% còn lại từ khách lẻ. Theo cặp đôi 9x, khoảng một năm đầu là thử thách lớn nhất của đa phần các shop kinh doanh online. “Thường mọi người hay bỏ cuộc vì nản và không có lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu kiên trì, đây là thời điểm chín muồi để bạn có doanh thu mơ ước và cũng là lúc bạn có độ nhạy nhất định với thị trường”, Trinh chia sẻ.
Không dừng lại ở đó, họ còn nhập mỹ phẩm và son về bán. Quan điểm của Tuấn là khi đa dạng hóa chủng loại sản phẩm có nghĩa độ hấp dẫn của sản phẩm gốc cũng sẽ tăng theo. Chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng là yếu tố được cặp đôi đặt lên hàng đầu. Họ hiếm khi từ chối những đề nghị của khách hàng, sẵn sàng cho phép đổi trả hàng và trả tiền lại cho khách. Khách hàng cũ và mới đều nhận được sự hỗ trợ như nhau. Trinh chia sẻ, điều tiên quyết là bản thân người bán phải thích và am hiểu về sản phẩm trước khi muốn đưa ra thị trường.
Ba năm kinh doanh online, không ít lần Tuấn và Trinh gặp những đơn hàng ảo, cuộc điện thoại phá, khách hàng cố tình làm hư sản phẩm để đổi mặt hàng khác rồi những khi đi giao hàng gặp mưa nắng,… có nhiều lúc còn phải thức hơn nửa đêm để tư vấn khách và đóng hàng cho hệ thống khi hàng gấp. Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm, những sự cố như vậy không làm khó cặp đôi này. Doanh thu lên đến tiền tỷ hôm nay là nhờ sự kiên trì và không do dự. Ngay từ đầu, cả hai đã xác định con đường dài hạn và kiên định với mục tiêu đặt ra. Dù có những lúc khó khăn phải đi vay mượn tiền để xoay vòng vốn, cặp đôi chưa bao giờ từ bỏ và cũng không thay đổi tên nhận diện thương hiệu trong ngần ấy năm. Để lại dấu ấn tốt đẹp và sâu đậm trong lòng khách hàng nên mỗi khi nhắc đến nhà phân phối An Nữ Thảo Khang Miền Bắc, mọi người biết đó là của cặp đôi này. “Bạn phải xác định mình cần kiến thức gì để đạt mục tiêu và làm sao có kiến thức ấy. Từ đó, bạn sẽ tìm ra hướng phát triển sản phẩm, gia tăng độ phủ với khách hàng. Và điều quan trọng nhất là người kinh doanh phải luôn biết mình đang làm gì”, Tuấn chia sẻ. Với cặp đôi này, một khi đã có ý tưởng khởi nghiệp, có nghĩa là thực hiện ngay mà không chần chừ. “Đừng do dự và chờ đợi về số vốn khủng hay những điều kiện khác mà nên nghĩ đến tiềm năng và lợi nhuận khi mình thực hiện điều ấy như thế nào. Hãy cứ làm vì thị trường chẳng bao giờ đợi ai, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất rồi phát triển mạnh hơn đồng thời cũng đừng để bất cứ lý do gì cản bước bạn thực hiện giấc mơ của mình”, Trinh tâm sự.
Nhật Hạ – Saostyle.vn