THE HOTEL LOBBY – người thay thế Wukong và DJ Mie từng “chung mâm” với Calvin Harris, Zedd, Tiësto và David Guetta

Rap Việt 2024 đã chính thức trở lại với những thông báo mới. Sau sự bùng nổ của dàn ban giám khảo, chương trình tiếp tục khiến khán giả tò mò khi công bố DJ mới sẽ thay thế Wukong đó là THE HOTEL LOBBY – bộ đôi DJ đình đám đến từ đến Mỹ.

Mới đây, Ban tổ chức Rap Việt 2024 đã chính thức công bố bộ đôi DJ đình đám THE HOTEL LOBBY sẽ đảm nhận vai trò DJ trong mùa giải năm nay. The Hotel Lobby là ban nhạc với hai thành viên Johnny Lee và Tai, được biết đến trong cộng đồng EDM ở Mỹ. Cả Johnny Lee và Tai đều là nghệ sĩ đa năng vừa biểu diễn, làm DJ, sáng tác, sản xuất và đạo diễn MV. The Hotel Lobby từng giành chiến thắng tại MTV VMAs 2017 với MV Stand up/Stand ‘n rock.

Bên cạnh những thành công cá nhân, THE HOTEL LOBBY còn tự hào hợp tác cùng các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Họ đã có cơ hội làm việc với những tên tuổi lớn như Maroon 5, Ariana Grande, Christina Aguilera, Sia… Gần đây, THE HOTEL LOBBY cũng đã hợp tác với rapper Yuno Bigboi ra mắt sản phẩm âm nhạc Nobody New, đạt hơn nửa triệu lượt xem trên YouTube.

Việc lựa chọn THE HOTEL LOBBY được khán giả đánh giá là quyết định khá “liều lĩnh” từ ban tổ chức Rap Việt sau màn công bố vị giám khảo người Thái F.Hero. Đặc biệt là khi yếu tố văn hóa trong các sản phẩm âm nhạc rap thường mang tính địa phương rất cao.

Tuy nhiên, trường hợp của bộ đôi DJ này lại là một câu chuyện khác. THE HOTEL LOBBY không chỉ dừng lại ở việc họ là bộ đôi DJ tài năng mà còn bởi họ mang trong mình sứ mệnh kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới. Johnny Lee, một DJ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Mỹ, mang trong mình niềm tự hào mãnh liệt về mảnh đất hình chữ S.

Anh luôn khao khát được đóng góp và phát triển sự nghiệp âm nhạc tại quê nhà, anh chia sẻ: “Thị phần âm nhạc quốc tế đã phát triển từ rất lâu và rất đa dạng, với nhiều sự khác biệt về văn hóa âm nhạc và thị hiếu của khán giả. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả thị trường là mang lại những sắc màu âm thanh đặc trưng cho khán giả. Âm nhạc Việt Nam sở hữu sự mới mẻ, các nhạc cụ độc đáo và đặc trưng văn hóa mà chưa nền âm nhạc quốc tế nào có. Chính vì điều đó, nơi đây có tiềm năng trở thành một điểm đến tuyệt vời để giới thiệu nền âm nhạc mới lạ, khác biệt đến với bạn bè khắp nơi trên thế giới.” 

Tai, người bạn đồng hành cùng Johnny là người có niềm đam mê mãnh liệt dành cho văn hóa và âm nhạc Việt Nam. Hai anh chàng không giấu nổi sự phấn khích: “Theo mình thì Việt Nam là 1 đất nước rất đáng sống. Mọi người rất thân thiện, mọi người đều “say hi” khi gặp mình và điều đó làm mình rất bất ngờ về sự nhiệt tình của mọi người , đồ ăn rất đa dạng và rất ngon”.

THE HOTEL LOBBY cũng nhấn mạnh vai trò của nhóm trong chương trình Rap Việt với tư cách là nghệ sĩ hỗ trợ: “Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng cao trải nghiệm âm nhạc cho cả thí sinh và khán giả. Chúng tôi ưu tiên chất lượng hơn số lượng, tập trung tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ để nâng cao sức hấp dẫn tổng thể của chương trình.” Điều này càng khẳng định rằng DJ không chỉ đóng vai trò “làm nền” mà chính là người làm bùng nổ và hoàn thiện những khoảnh khắc đỉnh cao trên sân khấu Rap Việt. Bộ đôi còn gửi lời động viên với các thí sinh đầy tiềm năng của mùa giải mới: “Mỗi nhịp beat, mỗi giai điệu, mỗi lời rap đều là minh chứng cho tài năng của bạn. Đừng bao giờ để ai làm mờ đi ánh sáng của bạn hoặc nói với bạn rằng giấc mơ của bạn là không thể đạt được. Tin vào chính mình, theo đuổi đam mê của bạn một cách không ngừng nghỉ, và hãy nhìn thấy giấc mơ của bạn bay cao hơn bao giờ hết”.

Trong các mùa trước, DJ Mie và Wukong đã “đốt cháy” sân khấu Rap Việt với những màn trình diễn đầy cuốn hút và bùng nổ. Bộ đôi không ngần ngại cho rằng họ ngưỡng mộ thành công và sự đóng góp của các DJ như Mie và Wukong nhưng hơn hết, THE HOTEL LOBBY xem thành tích của họ là một nguồn cảm hứng chứ không phải là áp lực.

“Thị trường Việt Nam đã được chứng kiến sự phát triển đáng kể về tài năng âm nhạc, và chúng tôi đã vô cùng ấn tượng bởi những tác phẩm tuyệt vời của các nhà sản xuất và nghệ sĩ trẻ GenZ, đây cũng là độ tuổi phổ biến của các thí sinh tại Rap Việt. Sự sáng tạo, đam mê và kỹ năng chuyên môn của họ khiến THE HOTEL LOBBY tin rằng thế hệ này có thể mang đến một chiều hướng mới mẻ và thú vị cho bức tranh âm nhạc Việt Nam, vươn xa ra thị trường quốc tế. Đó giống như thêm một chút gia vị vào một bát phở đã được nêm nếm hoàn hảo, nâng cao hương vị”, hai anh chàng chia sẻ.