Cú đúp danh hiệu tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 một lần nữa khẳng định, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” mang đến giá trị nhân văn sâu sắc khi không chỉ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, mà còn lan tỏa mạnh mẽ những điều tích cực đến cộng đồng.
Tối 21/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, phối hợp tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024 – Vạn Xuân Awards 2024.
Lễ trao giải ấn tượng với những khoảnh khắc đáng nhớ, tôn vinh những đóng góp nổi bật trong ngành quảng cáo sáng tạo của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.
Cú đúp danh hiệu là thành quả của chương trình mang nhiều giá trị nhân văn
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi – tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước. Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá công tâm, những gương mặt sáng giá nhất chính thức được xướng tên trong đêm Gala vinh danh và trao giải 20 và 21/12/2024.
Với thông điệp ý nghĩa về cộng đồng và sức lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương dành cho các em nhỏ mồ côi – những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ và bao bọc từ xã hội, chương trình Mái ấm gia đình Việt một lần nữa khẳng định giá trị nhân văn của mình khi giành cú đúp danh hiệu tại Giải Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024. Theo đó, Mái ấm gia đình Việt được vinh danh ở hai hạng mục “Thương hiệu sáng tạo được yêu thích nhất” và “Chiến dịch CSR ấn tượng nhất”.
Là đơn vị sản xuất, Công ty Truyền thông Bee (BEE COMM) vinh dự khi cùng Tập đoàn Hoa Sen tạo ra những chương trình truyền hình mang giá trị nhân văn sâu sắc.
Ông Trần Đình Phương – Phó Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Bee, đại diện đơn vị sản xuất chương trình cho hay: “Là đơn vị thực hiện chương trình Mái ấm gia đình Việt, chúng tôi vô cùng tự hào khi dự án nhận được sự quan tâm của xã hội, ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Việc chương trình liên tục được vinh danh và xuất hiện trong các đề cử giải thưởng cao quý và đặc biệt là vinh dự nhận giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024 chính là minh chứng ghi nhận cho sự nỗ lực của tất cả mọi người. Đó cũng chính là động lực cho ê-kíp thực hiện chương trình cùng với Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục lan tỏa những thông điệp yêu thương đến với cộng đồng”.
Chia sẻ tại sự kiện trao giải, ông Trần Đình Tài – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen bày tỏ niềm tự hào khi chương trình Mái ấm gia đình Việt được vinh danh tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024. Theo ông Trần Đình Tài, giải thưởng chính là thành quả cho sự nỗ lực của tập thể Tập đoàn. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới chính quyền các địa phương đã cùng đồng hành, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Đồng thời, ông Tài bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, tập thể nhân viên, các nghệ sĩ và cộng đồng đã chung tay trong mọi hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp. Ông cũng gửi lời tri ân tới các nghệ sĩ khách mời, ekip chương trình – Công ty Bee Comm, các đơn vị và tất cả nhân viên của Tập đoàn đã đóng góp cho chương trình Mái ấm gia đình Việt trong suốt thời gian qua.
Chương trình Mái ấm gia đình Việt mang nhiều giá trị đẹp về văn hóa gia đình
Mái ấm gia đình Việt mang tới một sân chơi nhân văn cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ xoa dịu nỗi đau bằng sự hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất. Cùng sự trợ giúp của các khách mời, các gia đình sẽ tham gia thử thách để có cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình, đặc biệt trong vòng rút logo cuối cùng. Mỗi bảng logo tiền thưởng của Mái ấm gia đình Việt được trao đi là một sự thấu hiểu, đồng cảm với những mảnh đời kém may mắn ngoài xã hội.
Từ một trong những nghệ sĩ khách mời trở thành người dẫn dắt chương trình Mái ấm gia đình Việt, MC Đại Nghĩa cho biết bản thân rất vui, rất hạnh phúc khi có cơ hội đồng hành với chương trình ở vai trò mới. Theo anh, Mái ấm gia đình Việt không chỉ mang giá trị nhân văn sâu sắc khi hỗ trợ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn, mà còn bởi sức lan tỏa mạnh mẽ những điều tích cực, chạm đến trái tim của hàng triệu người.
“Tôi có cơ hội để tiếp xúc nhiều hơn với những hoàn cảnh, những câu chuyện mà chương trình tìm kiếm. Lúc đó tôi hiểu được tại sao trong suốt những năm qua, Mái ấm gia đình Việt luôn nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả như vậy. Việc Mái ấm gia đình Việt được vinh danh ở 2 hạng mục tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 lần này rất có ý nghĩa với chương trình. Cho thấy những hình ảnh, những đoạn clip qua các tập đã phát sóng đã được nhân rộng rất nhiều, không chỉ nhân rộng ở những tỉnh thành mà chương trình ghé đến mà còn lan tỏa ra khắp cả nước. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân,… quan tâm đến với những câu chuyện mà chương trình chia sẻ. Đó là một điều rất vui dành cho ekip thực hiện chương trình.
Đặc biệt, đây là giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cũng cho thấy rằng Mái ấm gia đình Việt không chỉ là một chương trình truyền hình mà còn mang giá trị về mặt văn hóa. Từ chương trình, người xem có thể nhìn lại câu chuyện của gia đình mình để thấy rằng bản thân còn may mắn, còn rất hạnh phúc khi còn có cha mẹ bên cạnh và biết yêu thương gia đình mình hơn. Đó là một nét văn hóa rất đẹp mà chương trình đã truyền tải”, nam MC chia sẻ.
Việc khai thác nội dung hướng tới một vấn đề mang tính thời sự đã giúp Mái ấm gia đình Việt tạo nên những dấu ấn khác biệt, ghi điểm bởi nhiều khoảnh khắc xúc động giữa nghệ sĩ với người chơi. Mái ấm gia đình Việt thu hút sự quan tâm lớn từ phía báo, đài với hơn 6000 bài báo nhắc đến chương trình và được đánh giá là dự án cộng đồng tiêu biểu hiện nay.
Sau gần 3 năm phát sóng, Mái ấm gia đình Việt đã lan tỏa đến từng nếp nhà của các địa phương, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên cả nước để tổ chức chương trình. Với 122 tập tới thời điểm hiện tại, Mái ấm gia đình Việt đã hỗ trợ 366 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 43 tỉnh, thành phố. Chương trình cũng đã tổ chức ghi hình ở 20 địa phương từ Bắc chí Nam gồm: TP. HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, Nghệ An, Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Phước, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Lâm Đồng, Khánh Hòa, An Giang, Yên Bái, Bình Định, Hậu Giang, Đắk Lắk, Hà Nam và Quảng Bình.
Hiện, tổng số tiền Mái ấm gia đình Việt trao cho các hoàn cảnh đã lên đến gần 12 tỷ đồng. Tổng số tiền các nghệ sĩ khách mời, các mạnh thường quân, các khách hàng, đối tác của Tập đoàn Hoa Sen cùng hàng triệu khán giả theo dõi chương trình trên khắp cả nước đã gửi tặng số tiền hơn 23 tỷ đồng để cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ trong chương trình. Số tiền này hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em.
Với những nỗ lực gắn kết cộng đồng, lan tỏa và sẻ chia những điều tích cực trong xã hội, Mái ấm gia đình Việt nhiều lần nhận được các giải thưởng danh giá như: Giải thưởng quốc tế Kotler 2024 hạng mục Excellence Impactful Community; Giải Vietnam iContent Awards 2024 hạng mục Tổ chức Vì cộng đồng; Top 1 Chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất trên mạng xã hội ngành xây dựng nửa đầu năm 2024; Được Younet Media xếp vào TOP 10 chương trình truyền hình HOT nhất MXH 2024; được đề cử ở Giải thưởng WeChoice Awards 2024 hạng mục Dự án vì Việt Nam tôi cùng nhiều giải thưởng và đề cử khác.
Chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.