Tham dự buổi gặp gỡ có ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng Ban Tổ chức 248, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam; bà Vi Thanh Hoài – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; ông Tạ Mạnh Cường – đại diện Cục Xúc tiến Thương Mại Bộ Công Thương; ông Nguyễn Ngọc Quang – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam; ông Lê Trần Đắc Ngọc – Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Vương – Ban phát triển nguồn nhân lực Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; ông Nguyễn Dũng Thương – Chủ tịch Viện nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác thương mại Đông Nam Á; bà Lương Thị Kim Xuân – Nhà sáng lập Hội đồng nữ doanh nhân Việt Nam – ASEAN; bà Trần Thị Bạch Dương – Chủ tịch Hội đồng nữ doanh nhân Việt Nam – ASEAN; các Cơ quan, Ban Ngành, Tổ chức và đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp, cùng phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông…
Bà Vi Thanh Hoài – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí
Phát biểu tại hội nghị, bà Vi Thanh Hoài – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, muốn kinh tế phát triển không thể thiếu doanh nghiệp, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường từ trong sản xuất đến tiêu dùng đang trở thành mối đe dọa đến sức khỏe cộng đồng. Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Bà Vi Thanh Hoài tin tưởng, Hội chợ triển lãm Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội 2022 là một sự kiện có ý nghĩa đối với kinh tế – xã hội, sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong và ngoài nước và là cầu nối hữu hiệu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác đầu tư để tiếp tục phát triển thành công; thể hiện được trách nhiệm của sản phẩm doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tăng năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế tuần hoàn tích hợp đa giá trị.
Hội chợ triển lãm do Ban Tổ chức 248 phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch và các Bộ, Ban, Nghành liên quan tổ chức, Hiệp hội phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần IEX Group phối hợp thực hiện.
Ông Vũ Ngoạn Hợp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức giới thiệu đề án “Hội chợ triển lãm Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022”
Theo ông Vũ Ngoạn Hợp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường sẽ được lựa chọn dựa trên tiêu chí như sản phẩm doanh nghiệp đưa ra xã hội là sản phẩm không làm ảnh hưởng môi trường xã hội, bên cạnh đó cũng phải có ảnh hưởng, đóng góp tốt. Thêm vào đó sản phẩm phải mang tính cạnh tranh khi yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao hơn. Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường cũng là dịp để tôn vinh doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng được xã hội công nhận và đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước. Bên cạnh đó định hướng doanh nghiệp về đường hướng làm thế nào để đề cao chất lượng, nâng cao văn hoá cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng…”.
Ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc Công ty cổ phần IEX Group chia sẻ về những ưu điểm nổi bật của Hội chợ triển lãm ảo
Đặc biệt, Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022 sẽ được tổ chức hoàn toàn trên nền tảng công nghệ thực tế ảo. Theo ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc Công ty cổ phần IEX Group – đơn vị thực hiện Hội chợ triển lãm, trong sự phát triển của công nghiệp 4.0 hiện nay, công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng công nghệ phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. Việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để xúc tiến đầu tư và thương mại với mục tiêu đồng hành với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 suốt thời gian vừa qua.
Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Mạnh Cường – đại diện Cục Xúc tiến Thương Mại Bộ Công Thương phát biểu: “Văn hoá kinh doanh là một khái niệm rộng, để xây văn văn hoá kinh doanh phải xuất phát từ văn hoá doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp là là linh hồn, yếu tố cấu thành phát triển doanh nghiệp bền vững. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với mục đích ý nghĩa của triển lãm. Việc áp dụng công nghệ vào triển lãm giúp giảm thiểu về kinh phí, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nhau. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Ban tổ chức hội chợ triển lãm”.
Đây là một trong những sự kiện sẽ được diễn ra hàng năm trong khuôn khổ hoạt động của Ban tổ chức 248.
Các hoạt động chính của Hội chợ triển lãm bao gồm:
– Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường;
– Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương;
– Tọa đàm với chủ đề Vai trò Doanh nhân, Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội;
– Trao chứng nhận cho các Nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường.
Hội chợ triển lãm với chủ đề “ Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 – 29/8/2022, trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.