Hoàng Hà Anh – nữ chủ nhân thương hiệu Avenus Beauty & Clinic – một trong những thương hiệu uy tín và chất lượng tại Hà Thành. Để đi đến được vị thế như ngày hôm nay, ắt hẳn Hà Anh đã phải vượt qua một chặng đường dài không trải hoàn toàn bằng hoa hồng.
Chào Hoàng Hà Anh, bạn có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa bạn đến với ngành công nghệ làm đẹp vốn đang rất thịnh hành nhưng lại nhiều rủi ro này?
Có rất nhiều người cũng đã từng hỏi mình câu hỏi này. Thật ra mình sinh ra không được may mắn như nhiều bạn khác, không có một khuôn mặt đẹp, một ngoại hình cân đối cũng như nét dịu dàng, xinh xắn như những gì vốn dĩ một người con gái nên có. Mình đã từng rất tự ti khi bị bạn bè trêu chọc, cô lập thậm chí còn bị đánh đập, vậy nên mình rất thấu hiểu và đồng cảm với những bạn nữ trong hoàn cảnh như mình. Mình tìm đến với nghề tiêm filer sau nhiều tháng học hỏi tại các cơ sở spa hàng đầu tại Hà Nội, đây là một dịch vụ mới, làm đẹp nhanh chóng và an toàn hơn phẫu thuật thẩm mỹ. Mình tin đây sẽ là lựa chọn được nhiều cô gái tin tưởng để khiến bản thân trở nên đẹp và tự tin hơn.
Trở thành chủ nhân của một thương hiệu làm đẹp khi còn rất trẻ, bạn có thể chưa sẻ về quãng thời gian khởi nghiệp của mình?
Như đã từng chia sẻ, để đến được vị trí ngày hôm nay tôi đã phải vượt qua quãng thời gian rất dài sống trong mặc cảm về ngoại hình, vậy nên tôi đến với nghề làm đẹp chính từ mong muốn làm đẹp cho mình và cho người. Quãng thời gian đầu tiên khi mới chập chững vào nghề là quãng thời gian tôi phải đi làm thuê ở nhiều cơ sở spa để học hỏi kinh nghiệm, để tiết kiệm tiền và dần dần từ mức lương 3 triệu, 5 triệu, 7 triệu và 10 triệu 1 tháng, hiện tại tôi đã thể kiếm được từ 3 đến 4000 USD từ thương hiệu của mình.
Trải qua quãng thời gian khởi đầu chắc chắn không thể hoàn toàn thuận lợi, vậy điều gì đã trở thành động lực giúp Hà Anh vững bước cho đến ngày hôm nay?
Động lực lớn nhất thúc đẩy tôi luôn luôn phải tiến bước và không được từ bỏ đó chính là khát vọng làm đẹp. Người xưa có câu, đại ý: Không có người phụ nữ nào xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm mình trở nên xinh đẹp. Và tôi tự hào khi mình đang đi trên con đường tìm kiếm và chinh phục cái đẹp không chỉ cho riêng bản thân mình mà còn cho tất cả mọi người, đặc biệt là phái nữ.
Những năm trở lại đây, đẹp nhân tạo đã không còn là điều quá lạ lẫm đối với giới trẻ tuy nhiên với phần lớn xã hội Việt Nam hiện nay, nhiều người vẫn cho rằng “Xấu tự nhiên còn hơn đẹp nhân tạo”, bạn suy nghĩ gì về điều này?
Mọi người phải từng một lần đứng ở vị trí một người bị cho là “xấu” thì mọi người mới có thể hiểu hết khát khao làm đẹp của họ. Bản thân mình luôn cho rằng, làm đẹp một cách chính đáng, làm đẹp để bản thân trở nên tự tin và cuộc sống thuận lợi hơn thì đó là một điều nên được khuyến khích. Ở Hàn Quốc, hơn 80% dân số phẫu thuật thẩm mỹ và đó là một minh chứng tiêu biểu nhất cho sự phát triển của ngành công nghệ làm đẹp. Xã hội đã thay đổi, vì vậy mình cho rằng đã đến lúc chúng ta phải chấp nhận sự thay đổi đó.
Hiện nay sự cạnh tranh trong ngành công nghệ làm đẹp rất gay gắt, Hà Anh cùng thương hiệu của mình đã làm như thế nào để chứng tỏ sự khác biệt cũng như nổi bật của bản thân và dịch vụ?
Mình cho rằng yếu tố quan trọng nhất để làm nên thương hiệu của một doanh ngiệp đó chính là chất lượng dịch vụ. Đến với Avenus Beauty & Clinic, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, được tư vấn chu đáo và phục vụ tận tình. Đó cũng là phương châm phát triển thương hiệu của bản thân mình và mình sẽ quyết tâm theo đuổi phương châm đó đến cùng.
Cảm ơn những chia sẻ chân thành trên của Hà Anh!
Nhật Hạ – Saostyle.vn