Train to Busan (2016)
Bộ phim của đạo diễn Yeon Sang-ho ra mắt khán giả năm 2016 với sự tham gia của nam tài tử điển trai Gong Yoo chính là một trong những cú hích phòng vé lớn nhất của dòng phim zombie và trở thành hiện tượng của không chỉ châu Á mà còn cả thế giới.
Câu chuyện sống còn của nhân loại đứng trước nguy cơ đại dịch zombie lan rộng và nổi bật là hình ảnh người cha dùng cả sinh mạng để bảo vệ con gái đã khiến trái tim hàng triệu khán giả trên thế giới dõi theo và rung động mãnh liệt.
“Train to Busan” cũng chính là một trong những viên gạch đầu tiên thiết lập vị thế của điện ảnh Hàn Quốc ở đấu trường thế giới. Câu chuyện, diễn xuất và hiệu ứng của bộ phim này có chất lượng không thua gì một bộ phim Hollywood.
Và bằng chứng là “Train to Busan” đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ giới chuyên môn tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69, nhận được hàng trăm lời đề nghị phân phối sau đêm chiếu thử, được cả 20th Century Fox và Sony Pictures giành quyền chuyển thể và thu về hơn 98 triệu đô trên toàn cầu.
One Cut of the Dead (2017)
“One Cut of the Dead” là một trong những tác phẩm lấy đề tài xác sống của châu Á và nhận được sự chú ý của Phương Tây. Tờ báo Variety nhận xét rằng bộ phim là “tác phẩm hài – kinh dị sáng tạo một cách kì diệu”, “thổi làn gió mới vào dòng phim xác sống”.
Quả thật đúng vậy, bộ phim chính là một trải nghiệm điện ảnh đầy lạ lùng và không kém phần hài hước, sáng tạo mà đạo diễn Shinichiro Ueda đã thể hiện trong một cốt truyện “có 1 không 2”. Còn nội dung phim thế nào … coi thì sẽ rõ nhé cả nhà!
Bộ phim cũng lập nên kỳ tích phòng vé nếu đứng ở góc độ lợi nhuận, khi thu về hơn 31,2 triệu USD với kinh phí bỏ ra chưa tới 27.000 USD. Không những vậy, bộ phim còn nhận được những bài review và số điểm tích cực trên Rotten Tomatoes, Indiewire, Variety, và The Hollywood Reporter.
Rampant (2018)
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về chất lượng, nhưng “Rampant” vẫn là một trong những thước phim bom tấn lấy đề tài zombie của điện ảnh châu Á: cùng nhà sản xuất của “Train to Busan”, kinh phí đầu tư khủng lên đến 15 triệu USD và có sự góp mặt của hai nam tài tử nổi tiếng Huyn Bin và Jang Dong Gun.
Bộ phim lấy bối cảnh thời Joseon, xoay quanh cuộc đụng độ với đám dạ quỷ – xác sống chuyên xuất hiện vào ban đêm của hoàng tử Lee Chung (Huyn Bin) khi đang trên đường trở về quê hương.
Bỏ qua những lỗ hổng kịch bản và xây dựng nhân vật, “Rampant” của đạo diễn Kim Sung-hoon ghi điểm với tạo hình xác sống khá ghê rợn và những phần hù dọa jump-scare kinh dị kịch tính, nhất là ở nửa đầu phim.
Bên cạnh đó, sức hút của dàn cast cũng là điểm nhấn cho bộ phim. Huyn Bin trở về với hình tượng người anh hùng chính nghĩa mà khán giả vẫn luôn yêu thích ở nam diễn viên, còn Jang Dong Gun thì có bước tiến trong diễn xuất khi vào vai phản diện là viên quan tàn ác Kim Ja-joon.
Peninsula (2020)
Nối tiếp thành công của “Train to Busan” năm nào, “Peninsula” chính là cú hích phòng vé mới nhất của xứ sở kim chi với điện ảnh châu Á. Tuy còn nhiều tranh cãi về chất lượng nội dung, nhưng ra mắt thời điểm hậu dịch của nền điện ảnh, bộ phim vẫn thỏa mãn khán giả với bức tranh kinh dị của đại dịch xác sống, màn đua xe không hề kém cạnh phim Hollywood và sự xuất hiện của “thánh sống” Kang Dong Won.
Bộ phim lấy bối cảnh 4 năm sau thế giới trong “Train to Busan”, khi những người sống sót được đưa đến các khu vực khác và Hàn Quốc trở thành “thế giới xác sống” nguy hiểm. Hai nhân vật chính được lệnh quay trở về Hàn Quốc, vượt qua đám xác sống đáng sợ và Băng 631 để truy tìm chiếc xa tải chứa nguồn tiền khổng lồ …
Zombie Mansion (2020)
“Dinh thự xác sống” là tác phẩm mới nhất của điện ảnh châu Á lấy đề tài zombie ra rạp. Bộ phim là bộ phim tội phạm được chuyển thể từ tiểu thuyết mang tên “Shijinso no Satsujin” của nhà văn Masahiro Imamuratheo.
Chuyện phim theo chân hai thám tử trung học nổi tiếng Yuzuru Hamura (Kamiki Ryunosuke đóng) và Kyosuke Akechi (Tomoya Nakamura đóng). Nhận được lời đề nghị hấp dẫn, hai thám tử trung học này quyết định ghé thăm một dinh thự ven hồ để điều tra về vụ mất tích bí ẩn của cô gái trẻ cách đây nhiều năm trời.
Cùng lúc đó, cả hai phải đối phó với sự xuất hiện kỳ lạ của nữ sinh cùng trường Hiruko Kenzaki (Minami Hamabe đóng) – người cũng là một thám tử tư đầy tham vọng.
Họ cùng nhau tham gia vào một trại hè và ở lại tại một dinh thự trên núi mang tên Shijinso. Không ngờ, họ cùng tất cả các lữ khách bị binh đoàn xác sống tấn công. Đồng thời, lợi dụng tình cảnh éo le này, có kẻ nào đó đã gây ra chuỗi án mạng liên hoàn tại dinh thự. 15 nghi phạm. Kẻ sát nhân là người, hay là thây ma? Đáp án chỉ có một!