Sản phẩm này nằm trong dự án “#EndCoV”. Đồng thời đây cũng là mở đầu cho hàng loạt chuỗi hoạt động sau đó với sự đồng hành của Đại sứ cho toàn dự án #EndCoV – Influencer Châu Bùi.
“Vẫn sẽ tiếp tục với thử thách Vũ điệu rửa tay #GhenCoVy, giờ đây với phiên bản tiếng Anh, thử thách khoác lên chiếc áo mới mang tên #EndCoV Cover Challenge, chúng tôi muốn lan tỏa rộng rãi hơn nữa bằng việc kêu gọi các bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia các bản cover – thực hiện vũ điệu hoặc hát lại bài hát trên các trang mạng xã hội như các trang Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, Twitter… để hướng tới nhận thức của tập công chúng đông đảo hơn, vượt ra ngoài giới hạn của đất nước Việt Nam, và hướng đến tương lai #EndCoV trên toàn Thế giới”, đại diện truyền thông của dự án #EndCoV chia sẻ.
Ngày 3/2/2020, trước diễn biến bệnh dịch COVID-19 hết sức phức tạp, ca khúc “Ghen Cô Vy” và vũ điệu rửa tay phiên bản tiếng Việt đã được ra đời trong một dự án sáng tạo của Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (NIOEH) thuộc Bộ Y Tế hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và ca sĩ Min, vũ công Quang Đăng.
Dự án ra đời với mong ước được tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng, được đồng hành cùng cộng đồng xây dựng thói quen phòng bệnh. Dự án cũng mong ước có thể truyền thêm lửa, bớt chút căng thẳng cho những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này – đội ngũ các chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn tiếp xúc và đấu tranh hàng ngày với bệnh dịch.
Dự án đã bước đầu gây được tiếng vang nhất định với các cơ quan tổ chức quốc tế, trên truyền thông quốc tế không chỉ trên các trang mạng xã hội, mà còn được ghi nhận trên các bản tin truyền hình nổi tiếng của đài HBO, CNN, BBC.
Mạnh Long