Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup là một trong những sự kiện văn hóa – giải trí được mong chờ nhất dịp đại lễ 30/4 và 1/5 này.
Cùng trò chuyện với ông Trần Đình Phương – Phó Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) – đơn vị thực hiện sự kiện về công tác chuẩn bị trước thềm chung kết Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup.
Sau 4 mùa tổ chức, ông đánh giá thế nào về hành trình phát triển và nâng tầm của Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup?
Qua 4 mùa giải, Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup đã chuyển mình từ một sân chơi nhảy múa dành cho cộng đồng thành một thương hiệu có uy tín, quy mô và sức ảnh hưởng lớn. Không chỉ là cuộc thi nhảy, chương trình đã thực sự trở thành một lễ hội vũ đạo ngoài trời được mong chờ nhất mỗi năm, thu hút hàng chục nghìn khán giả và cộng đồng dancer trong nước và quốc tế. Chúng tôi không ngừng nâng cấp sân khấu, đổi mới hình thức tổ chức, đầu tư mạnh về hình ảnh và truyền thông để nâng tầm Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup trở thành đấu trường vũ đạo mang tầm khu vực.
Năm nay chương trình mở rộng đối tượng dự thi cho các em từ 4 đến 14 tuổi. Điều này thay đổi diện mạo cuộc thi ra sao?
Việc mở rộng đối tượng dự thi, chào đón các đội nhảy “nhí” từ 4 đến 14 tuổi là điểm nhấn đặc biệt của mùa giải năm 2025. Ban tổ chức mong muốn không chỉ tạo sân chơi mở rộng cho mọi độ tuổi, mà còn ươm mầm đam mê nghệ thuật từ sớm, giúp các em nhỏ có cơ hội tiếp cận sân khấu chuyên nghiệp, được biểu diễn, cọ xát và thể hiện cá tính nghệ thuật tại sân chơi uy tín, được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế.
Sự xuất hiện của các nhóm nhảy nhí đã mang đến làn gió tươi mới, sáng tạo và giàu năng lượng cho cuộc thi, đồng thời mở rộng thêm biên độ lan tỏa của văn hóa vũ đạo đến với các gia đình và nhà trường – hai môi trường nền tảng quan trọng trong việc phát triển tư duy thẩm mỹ và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật một cách bền vững.
Ông đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?
Chúng tôi rất bất ngờ trước chất lượng và sự đầu tư của các nhóm thí sinh năm nay. Ở Bảng Phong trào mở rộng, qua hai đêm bán kết, nhiều đội đã cho thấy kỹ thuật tốt, tư duy dàn dựng sáng tạo, khả năng làm việc nhóm và làm chủ sân khấu tốt, tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp, màu sắc cá tính rõ nét. Nhiều tiết mục không đơn thuần là nhảy – mà trở thành một màn kể chuyện bằng chuyển động.
Đặc biệt, các em cũng thể hiện tình yêu với văn hóa truyền thống qua nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, giàu tính biểu cảm, kết hợp nhịp nhàng giữa vũ đạo hiện đại và chất liệu dân gian. Những chiếc áo dài, cây tre, nón quai thao hay hình ảnh trống hội, rồng lân… không chỉ được đưa lên sân khấu như đạo cụ, mà còn trở thành ngôn ngữ chuyển tải bản sắc dân tộc một cách sáng tạo và đầy cảm xúc.
Việc lựa chọn các chất liệu văn hóa truyền thống để “thổi hồn” vào tiết mục là minh chứng cho thấy thế hệ trẻ không chỉ yêu thích nghệ thuật biểu diễn, mà còn có ý thức gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa Việt trong một hình thức biểu đạt mới mẻ, gần gũi. Đây cũng chính là điều mà Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup luôn hướng tới.
Với Bảng Quốc tế, sự xuất hiện của hai đội thi rất mạnh đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ thay đổi cục diện của sàn đấu như thế nào?
Special King Crew và Bitgoeul Dancers đều là cái tên nổi bật, sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dày dặn tại nhiều đấu trường vũ đạo tại Hàn Quốc, Trung Quốc cũng như khu vực. Hai nhóm nhảy này đều sở hữu kinh nghiệm sân khấu dày dặn, khả năng kiểm soát đội hình, làm chủ nhịp điệu và phối hợp nhóm cực kỳ nhuần nhuyễn. Sự hiện diện của họ không chỉ chứng minh sự uy tín cuộc thi, nâng cao tính chuyên môn mà còn tạo cơ hội để các đội Việt Nam có cơ hội giao lưu quốc tế.
Ông có thể hé lộ những điều đặc biệt đáng mong đợi của 2 đêm chung kết sắp tới?
Hai đêm chung kết sẽ là điểm hẹn của những màn trình diễn chất lượng đến từ các nhóm nhảy xuất sắc nhất. Khán giả sẽ được thưởng thức những phần trình diễn được đầu tư bài bản, kết hợp giữa vũ đạo, âm nhạc, ánh sáng, visual… để truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật.
Bên cạnh đó, sự góp mặt của dàn nghệ sĩ trình diễn cũng hứa hẹn mang đến không gian nghệ thuật hấp dẫn. Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup không chỉ là cuộc thi vũ đạo, mà còn là một sân khấu nghệ thuật nơi các giá trị sáng tạo, bản sắc cá nhân và năng lượng tuổi trẻ được tôn vinh.
Những cái tên như Hải Yến Idol, JayKii hay nhóm nhạc nữ LUNAS không chỉ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo mà còn đại diện cho hình ảnh nghệ sĩ đa năng – hát tốt, vũ đạo tốt, làm chủ sân khấu tốt. Sự xuất hiện của họ không chỉ là điểm nhấn giải trí, mà còn góp phần lan tỏa thông điệp nghệ thuật của chương trình.
Theo ông, với 4 mùa tổ chức, Bee Comm đóng vai trò như thế nào trong sự thành công của Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup?
Bee Comm là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất chính từ khâu sáng tạo nội dung, tìm kiếm, làm việc các đội thi đấu, điều phối sản xuất, kỹ thuật đến xây dựng kế hoạch truyền thông. Với hơn 200 nhân sự chuyên nghiệp và hệ sinh thái truyền thông 360 độ, Bee Comm có đủ năng lực triển khai các chương trình quy mô lớn, đa nền tảng.
Hơn 15 năm phát triển, chúng tôi đã tổ chức hàng loạt sự kiện lớn như: Hoa Sen Soundfest 2023, Amazing Bình Định Fest 2024, Khai mạc Tuần lễ du lịch Tp. HCM & các tỉnh ĐBSCL tại Cần Thơ 2024, Tuần lễ du lịch Tp. HCM 2024… và đặc biệt là 4 mùa liên tiếp của Dalat Best Dance Crew – Hoa Sen Home International Cup từ năm 2022. Năm 2024, Bee Comm được vinh danh ở hạng mục Media Production Of The Year của Asia Prestige Awards – một sự ghi nhận quốc tế rất đáng tự hào. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục tiên phong, sáng tạo, và lan tỏa những giá trị nhân văn bằng ngôn ngữ của truyền thông hiện đại.
Công tác thi công sân khấu Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup đang được thực hiện như thế nào?
Hiện tại, toàn bộ công tác thi công sân khấu đang bước vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục trọng điểm. Đây là một trong những sân khấu biểu diễn vũ đạo ngoài trời có quy mô lớn nhất từng được dàn dựng tại Quảng trường Lâm Viên, với kết cấu đa tầng, tích hợp hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình LED hiện đại.
Toàn bộ quá trình thi công được giám sát bởi đơn vị giám sát, quan trắc độc lập, dưới sự kiểm tra của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng. Các hạng mục về kết cấu, móng nền, hệ thống treo thiết bị và điện sân khấu đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nghệ sĩ và khán giả.
Chúng tôi không chỉ hướng đến một sân khấu hiện đại, ấn tượng mà còn đặt trọng tâm vào việc tạo nên trải nghiệm biểu diễn giàu cảm xúc, nâng tầm các tiết mục và lan tỏa tinh thần nghệ thuật một cách trọn vẹn nhất.
Bên cạnh sân khấu, các công tác tổ chức khác đang được vận hành ra sao để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ?
Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup là sự kiện ngoài trời, kéo dài nhiều ngày và thu hút hàng nghìn khán giả, nên công tác hậu cần và điều phối tổng thể đóng vai trò then chốt. Chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với đơn vị có liên quan để đảm bảo các yếu tố về an ninh trật tự, y tế, vệ sinh công cộng…
Về mặt tổ chức nội bộ, chúng tôi chia rõ khu hậu trường cho từng bảng thi, với đội ngũ điều phối viên, kỹ thuật viên và an ninh riêng biệt. Ngoài ra, một ê-kíp kỹ thuật độc lập phụ trách vận hành sân khấu xuyên suốt từng tiết mục, từ âm thanh, ánh sáng đến quản lý đạo cụ.
Sự phối hợp giữa Bee Comm, Tập đoàn Hoa Sen và Tỉnh đoàn Lâm Đồng được triển khai như thế nào trong quá trình tổ chức?
Trong vai trò là đơn vị thực hiện sự kiện, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ và tuân theo sự chỉ đạo của đơn vị tổ chức là Tập đoàn Hoa Sen và Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Tập đoàn Hoa Sen không chỉ là đơn vị tổ chức, tài trợ mà còn đồng hành xuyên suốt với vai trò định hướng giá trị cốt lõi của chương trình, đặc biệt là trong việc lan tỏa tinh thần sống tích cực, phát triển cộng đồng trẻ thông qua nghệ thuật. Tỉnh đoàn Lâm Đồng đóng vai trò nòng cốt trong việc vận động, xây dựng các mô hình đội nhóm vũ đạo cho thanh thiếu niên tại địa phương; hỗ trợ kết nối các công tác tổ chức sản xuất giữa Bee Comm và các Sở, ngành địa phương để chương trình diễn ra thành công nhất.
Ba đơn vị cùng hoạt động trên tinh thần đồng bộ, chủ động và chia sẻ trách nhiệm rõ ràng, với mục tiêu cao nhất là mang đến một sự kiện quy mô, chuyên nghiệp, giàu cảm xúc và có sức lan tỏa văn hóa sâu rộng – không chỉ trong giới vũ đạo mà còn trong cộng đồng thanh thiếu niên cả nước.
Kỳ vọng lớn nhất của ông và Bee Comm cho mùa giải năm nay là gì?
Chúng tôi mong muốn Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup không chỉ là một cuộc thi nhảy, mà trở thành một “thương hiệu nghệ thuật đại chúng”. Không chỉ vậy còn góp phần giúp thành phố Đà Lạt phát triển mô hình du lịch thể thao – văn hóa – nơi những giá trị sáng tạo, trẻ trung, năng động được cộng hưởng và bùng nổ trong không gian công cộng. Với Bee Comm, mỗi mùa giải là một bước trưởng thành – về chuyên môn, công nghệ và tư duy tổ chức. Chúng tôi mong muốn mỗi đêm diễn sẽ là một hành trình truyền cảm hứng với khán giả.
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!
Đêm chung kết Bảng Phong trào mở rộng của Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV2 và các đài phát thanh và truyền hình khác trên cả nước. Đêm chung kết Bảng Quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 01/5 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV1, BTV2 và các đài phát thanh và truyền hình khác trên cả nước.
Dalat Best Dance Crew 2025 – Hoa Sen Home International Cup do Tập đoàn Hoa Sen phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Chương trình được tài trợ bởi Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home cùng thương hiệu Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc (Tập đoàn Hoa Sen) và ARROW – Thiết bị vệ sinh thông minh. Đơn vị thực hiện là Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm). Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi Pops, Thể thao Việt Nam plus và Saobiz.