Chị đẹp đạp gió 2024: 3 đội trưởng đầu tiên lộ diện, Thu Phương và Mỹ Linh trở thành đối thủ

“Chị đẹp đạp gió 2024” lên sóng tập đầu tiên với sự xuất hiện 30 tên tuổi đến từ nhiều lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, thể thao, sáng tạo nội dung… Đáng chú ý, show âm nhạc có sự trở lại của 2 “chị đại” Thu Phương và Mỹ Linh vốn thành đoàn ở mùa 1.

Thể thức thi đấu có nhiều thay đổi khi Mỹ Linh và Thu Phương từ mùa trước trở lại, đối đầu trong cuộc thi. Số lượng suất ra mắt của các chị đẹp chiến thắng sẽ phụ thuộc vào thành tích của Thu Phương và Mỹ Linh. Khi được hỏi về việc lựa chọn đồng đội hay đối thủ, Thu Phương chia sẻ: “Sự quay trở lại này là cuộc thi, cuộc chơi. Tôi đang rất sẵn sàng với những gì phía trước. Mỹ Linh, chị em mình hãy chuẩn bị sẵn sàng để đấu với nhau”.

Mỹ Linh cho rằng bản thân không giỏi về chiến lược bằng Thu Phương. Thu Phương phản bác cho rằng cô theo chủ nghĩa theo lẽ tự nhiên. Mỹ Linh lại hài hước đáp: “Thế hai chị em mình cùng chủ nghĩa nhưng tự nhiên của mỗi người khác nhau. Tự nhiên của Thu Phương là 1,7m còn của Mỹ Linh là 1,5m, chênh nhau 20cm đấy”.

Sau màn ‘tái xuất’ của Mỹ Linh và Thu Phương là sự xuất hiện của 28 chị đẹp còn lại. Màn chào sân của Tóc Tiên khiến các chị đẹp bất ngờ, kinh ngạc. Minh Hằng đặt ra câu hỏi có phải Tóc Tiên nhận lời tham gia chương trình vào phút cuối hay không. Đồng Ánh Quỳnh tức đến phát khóc khi Tóc Tiên giấu việc tham gia chương trình.

Về phần Tóc Tiên, nữ ca sĩ bật khóc: “Sau 21 năm hoạt động nghệ thuật, tôi bị mất lửa nghề. Rất khó để thừa nhận tới một lúc nào đó, đam mê trong mình không còn nữa. Hai năm qua, tôi có cảm giác là “âm nhạc bỏ mình rồi”. Dù lên sân khấu và thể hiện tất cả năng lượng, nhưng sự lấp lánh trong mắt không còn nữa. Tôi muốn tìm lại cảm giác đó. Cách vượt qua nỗi sợ là phải đối mặt với nó. Tôi muốn mình can đảm, dũng cảm hơn bằng cách nhận lời tham dự Chị đẹp đạp gió 2024, đối mặt với những căng thẳng diễn ra trong đầu trong suốt thời gian qua”.

Với chủ đề Unique Power – Độc bản, 30 chị đẹp phải đối mặt với thử thách trình diễn solo trên sân khấu ra mắt. Đây cũng chính là sân khấu duy nhất các chị đẹp trình diễn solo, không có khán giả.

Trong 9 chị đẹp Đội trưởng dự bị, Ngọc Phước xung phong thể hiện tiết mục của chính mình đầu tiên. Ngọc Phước mang đến ca khúc Chỉ hai ta biết thôi với tạo hình búp bê với động tác múa ballet đầu bài, điểm nhấn là phần bịt mắt thể hiện vũ đạo.

Sau tiết mục của mình, Ngọc Phước rơi nước mắt và xúc động: “Cảm ơn mấy chị đã là những khán giả đầu tiên coi em chưa bao giờ hát, chưa bao giờ nhảy đứng trên một sân khấu lớn, đứng nhảy một mình. Bây giờ mấy chị có bầu cho em hay không bầu em cũng vui tại vì em chưa bao giờ đứng như vậy một mình hết”.

Ngọc Phước nhận được sáu sự bình chọn từ Misthy, Xuân Nghi, Thảo Trang, Phương Thanh, Ngọc Ánh và chị đẹp mùa 1 là Thu Phương.

Tiếp nối Ngọc Phước, Đồng Ánh Quỳnh mang đến tiết mục Thôi miên, phần trình diễn của cô được chia làm hai phần, phần đầu tập trung phô diễn giọng hát và phần sau thể hiện vũ đạo có phần cá tính và sexy. Tiếp tục phần trình diễn của những chị đẹp Đội trưởng dự bị, Mie mang đến ca khúc Mặt trời của em. Cô biến hình từ một công chúa sang hình ảnh năng động hơn ngay trên sân khấu, kết hợp đánh DJ cùng vũ đạo bắt trend trên TikTok.

Mie nhận được một phiếu bình chọn từ Ngọc Thanh Tâm. Hoàng Yến Chibi chơi đàn nhị, kết hợp âm nhạc mang màu sắc dân gian và hiện đại trong tiết mục Duyệt.

Xuất thân từ nhóm nhạc, tiết mục chào sân của Thu Ngọc tạo sự trông đợi cho tất cả các chị đẹp. Nữ ca sĩ mang đến giai điệu quen thuộc qua hit Áo dài ơi, kết hợp với vũ đạo dễ thương, năng động với âm nhạc vui tươi.

Đứng trên sân khấu solo của chị đẹp, Thu Ngọc rất run và hồi hộp vì 11 năm rồi cô mới được đứng trên sân khấu lớn, giống như cảm giác lần đầu tiên được đi diễn. Thu Ngọc nhận được hai sự bình chọn từ Gil và Bùi Lan Hương.

Bùi Lan Hương chia sẻ nhìn thấy các đội trưởng dự bị ai cũng chất cũng ngầu và không biết mình phù hợp với ai nhưng khi nghe Thu Ngọc chia sẻ 11 năm mới quay trở lại sân khấu thì cô muốn ủng hộ tinh thần này và mong muốn: “Em hy vọng chị em mình sẽ là một cái gì đấy vừa cũ vừa mới, rất chững chạc, rất phụ nữ nhưng mà vẫn sexy và vẫn on trend”.

Màn trình diễn của Ái Phương là một trong những tiết mục cảm xúc nhất trên sân khấu. Người đẹp 35 tuổi lần đầu giới thiệu sáng tác mới của mình – Don’t Wanna Say Goodbye. Tiếng dương cầm nhẹ nhàng, tinh tế được nữ ca sĩ thể hiện hòa quyện cùng giọng hát ngọt ngào, cảm xúc tạo nên màn trình diễn bay bổng khiến người nghe khó lòng rời sự chú ý khỏi sân khấu. Ca khúc như một lời nhắn nhủ của tác giả gửi đến chính mình – “em bé” Ái Phương.

Giọng ca 8X rưng rưng: “Hôm đầu tiên biết được chủ đề chương trình là ‘Hoa trong mắt bão’ tôi có thảng thốt. Bởi vì tôi lớn lên không tự tin, tôi thấy mình hát không khoẻ, không hay, có rất nhiều lời chê bai và có nhiều lỗi lầm. Trong một khoảng thời gian dài tôi không thích bản thân mình, tôi không thấy đủ. Thậm chí khi tôi bắt đầu hành trình chữa lành, trong đầu mình lúc đầu nghĩ chữa lành là xóa cái phiên bản cũ đi, xóa cô gái ấy đi để làm một cô Ái Phương mới”.

Cô tiếp tục: “Nhưng đến mãi gần đây tôi mới nhận ra rằng tất cả những điều trong quá khứ tạo nên tôi của ngày hôm nay. ‘Bạn không hoàn hảo, không sao cả. Bạn hoàn hảo theo cách của riêng bạn’. Tôi muốn nói với em bé ở trong mình rằng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ em bé ở bên trong mình, tôi yêu bản thân mình!”.

Tóc Tiên mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác và đậm chất người phụ nữ Việt Nam qua tiết mục Liên khúc 3 nàngBèo dạt mây trôi, Bài ca đất phương Nam, Em trong mắt tôi, Hello Vietnam.

Màn trình diễn biến hóa liên tục của Tóc Tiên làm các chị đẹp đứng dậy hò reo, phấn khích và cổ vũ. Tóc Tiên chia sẻ về phần trình diễn của mình: “Tóc Tiên nghĩ đó là câu chuyện hay để có thể kể về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua các thế hệ. Với sự lựa chọn ‘Hello Việt Nam’ cuối cùng là lời chào của người phụ nữ Việt Nam đến với thế giới”.

Như vậy, ba chị đẹp nhận vai trò đội trưởng đầu tiên là: Tóc Tiên, Ngọc Phước và ca nương Kiều Anh.