Hoa hậu Kỳ Duyên mang dự án cộng đồng gì đến Miss Universe 2024?

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên khởi động hành trình đến Mexico tham dự Miss Universe lần thứ 73 bằng buổi send-off hoành tráng.

Sự kiện send-off của Hoa hậu Kỳ Duyên quy tụ nhiều gương mặt nổi bật trong giới sắc đẹp và showbiz Việt: Hoa hậu Việt Nam 2022, Miss International Vietnam 2024 Huỳnh Thị Thanh Thủy, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, Giám đốc Quốc gia Miss Universe Vietnam, Á hậu Nguyễn Hương Ly, Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024 Vũ Thúy Quỳnh…

Tại sự kiện, hoa hậu Kỳ Duyên công bố các dự án mang đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 73. Người đẹp ấp ủ thực hiện nội dung trong nhiều năm, lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân.

10 năm trước, Kỳ Duyên gặp tai tiếng bủa vây liên quan lối sống, phong cách và ứng xử. Scandal khiến cô nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội. “Tôi từng mất nhiều thời gian để cân bằng lại mọi thứ. Khi tìm ra phương pháp, tôi muốn chia sẻ với người trẻ, để họ vượt qua khó khăn tâm lý nhanh hơn”, cô nói.

Theo Kỳ Duyên, cô tìm cách biến khủng hoảng tinh thần thành nỗi đau thể chất, chọn tập luyện thể dục để tái tạo năng lượng. Hơn một năm qua, cô ra mắt series Kỳ Duyên Fit, hướng dẫn các bài tập, giúp mọi người cải thiện vóc dáng, quên đi tiêu cực. “Nhờ phương pháp này, tôi thoải mái về suy nghĩ, tha thứ cho chính mình, không còn dằn vặt mỗi khi nghĩ về sai lầm tuổi trẻ”, cô nói.

Kỳ Duyên cho biết sẽ theo đuổi dự án trong khoảng thời gian dài. Tương lai, nếu có điều kiện, cô sẽ xây một trung tâm hỗ trợ tinh thần cho giới trẻ. Cùng đó, Kỳ Duyên phát hành sách ảnh tự truyện tại khoảng 200 nhà sách trên cả nước, nội dung nói về quá trình vực dậy bản thân. Ngoài ra, Miss Universe Vietnam 2024 còn thực hiện thêm dự án thiện nguyện về giáo dục – xây trường cho trẻ em vùng cao.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Kỳ Duyên có bài phát biểu như một lời “tuyên thệ” trước thềm Miss Universe 2024. Hoa hậu Kỳ Duyên đã chọn sự “đối mặt” khi nói về hành trình 10 năm theo đuổi giấc mơ hô vang hai tiếng “Việt Nam” trên đấu trường quốc tế, 36 tháng cân nhắc quyết định tham gia Miss Universe Vietnam 2024 và 63 ngày áp lực trước những lời chê bai của công chúng.

“Khoảng thời gian mà tôi tham gia Miss Universe Vietnam 2024, đối diện với áp lực thất bại, sự thất vọng của công chúng đối với biểu hiện của tôi trong lúc tham gia cuộc thi. Đó là khoảng thời gian đầy khó khăn, nhưng đã ‘tôi luyện’ nên tôi của ngày hôm nay. 41 ngày dự thi là số ngày mà tôi đã bắt đầu có thể thật sự tha thứ cho chính mình, để không còn phải hổ thẹn khi nhìn thấy những bức ảnh chưa đẹp của tôi 10 năm về trước”, Hoa hậu Kỳ Duyên nói.

Những con số như 244 nghìn người đăng ký kênh Kỳ Duyên Fit và 1,7 triệu người theo dõi mạng xã hội đã khẳng định nỗ lực của Kỳ Duyên trong thời gian qua. Ngoài ra, cô còn công bố kế hoạch xuất bản tự truyện – nói về quá trình vực dậy bản thân – sẽ phát hành và có mặt tại khoảng 200 nhà sách trên cả nước, tổ chức giải chạy marathon và xây dựng 10 trường học sau khi trở về từ Miss Universe 2024 ở Mexico.

Kỳ Duyên nói thêm: “Tôi biết ơn những người đã giúp đỡ để tôi bước tiếp trên hành trình này. Đối với tôi, hoa hậu cũng chỉ là một cô gái bình thường, nhưng may mắn nhận được sự chú ý của truyền thông và công chúng. Tôi hiểu rằng hoa hậu không hoàn hảo, và tôi cũng không hoàn hảo. Nhưng chính vì sự không hoàn hảo đó mà những câu chuyện của họ lại dễ lan tỏa, chạm đến và tìm được sự đồng cảm ở rất nhiều người cũng đang nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Mỗi ngày, tôi ý thức được rằng từng lời tôi nói, từng hành động tôi làm, từng quyết định mà tôi đưa ra, đều tạo nên những tác động nhất định đến công chúng nói chung và đến những người luôn yêu mến, ủng hộ tôi nói riêng. Chính vì vậy, có thể sẽ có lúc mọi người nhìn thấy tôi yếu đuối. Cũng có thể, sẽ có lúc nhìn thấy tôi mệt mỏi, chán nản, nhưng chắc chắn mọi người sẽ không bao giờ thấy cũng như tôi tuyệt đối không cho phép bản thân mình bỏ cuộc. Kết quả cuộc thi Miss Universe 2024 sắp tới rất quan trọng, nhưng tôi tin hành trình tôi đến Mexico với những việc tôi làm sau đó cũng quan trọng không kém. Hôm nay, tôi xin được phép hô vang câu nói khi đến đấu trường Miss Universe 2024: Tôi – Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Việt Nam!”.