“Chóng mặt” với loạt thành tích của Top 3 thí sinh đến từ 3 trường đại học tại tập 3 Vũ trụ Đồng tiền

Chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) tiếp tục tập 3 cùng 9 thí sinh đại diện cho 3 trường Đại học xuất sắc khác. Kiến thức chuyên môn tốt, hoạt động ngoại khóa năng nổ, liệu đó có phải tất cả những gì thú vị về họ?

Tập 3 The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) với chủ đề “Tinh vân Tiết kiệm” có sự xuất hiện của 3 đội chơi đến từ 3 trường Đại học: Trường Đại học FPT Đà Nẵng, Đại học Duy Tân,  Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trong vòng đầu tiên “Monee Hunter – Săn tiền thưởng”, nơi các thí sinh cùng giải thích từ khóa xuất hiện trong chương trình dựa trên hai tiêu chí: chính xác và dễ hiểu. Trường Đại học FPT Đà Nẵng được công nhận có câu trả lời mạch lạc nhất, nhưng lại thiếu tính sáng tạo. Ngược lại, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nổi bật với phần giải thích dễ hiểu cùng màn tiểu phẩm hài hước. Thế nhưng, giám khảo Nguyễn Xuân Quang đã chỉ ra rằng phần tình huống của đội Bách khoa, khi nói về việc vay 100 nghìn và trả lại một khoản tiền dư có điểm chưa chính xác: “Tiền lãi đó chưa phải là lãi suất, lãi suất là tỷ lệ phần trăm.”

Cuối cùng, mặc dù Trường Đại học FPT Đà Nẵng và Trường Đại học Duy Tân đứng đầu về mặt nghĩa, với điểm cộng sáng tạo, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã “lội ngược dòng” và giành được nhiều đạn nhất để bước vào phần chơi thực tế ảo VR.

Trong vòng thi cuối mang tên “Black Hole – Hố Đen Vũ Trụ”, ba thí sinh Dương Thị Khánh Ly, Nguyễn Thế Hoàng và Đỗ Phan Minh Quân đại diện cho ba trường tham gia giải mã để thoát khỏi “hố đen”. Mỗi đội nhận một dữ kiện manh mối trước khi trả lời câu hỏi. Sau khi giành về 2 manh mối đầu tiên, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Duy Tân đã liên minh lại đấu giá cho manh mối thứ ba. Căng thẳng gia tăng khi Đỗ Phan Minh Quân – đại diện Trường Đại học FPT Đà Nẵng dù không có nhiều Monee nhưng vẫn quyết tâm dấn thân vào cuộc đấu giá với tinh thần không nhường nhịn.

Đều đến từ những ngôi trường “top đầu” trên cả nước, đội ngũ phi hành gia xuất hiện trong tập 3 đã để lại nhiều ấn tượng khó quên với khán giả. Cùng tìm

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Hoàng Dương sinh năm 2003, đến từ Khoa Kỹ thuật Sinh học. Với câu châm ngôn yêu thích: “Chỉ cần tin tưởng vào bản thân” (Just believe in yourself), Dương không chỉ có sự tự tin mà còn sở hữu nhiều tố chất tốt  như tư duy logic, khả năng lập luận. Dương đã có 3 năm liên tiếp đạt cán bộ công tác Đoàn loại giỏi

Nguyễn Thế Hoàng, sinh năm 2005, đến từ Khoa Toán – Tin, Hệ thống thông tin quản lý. Hoàng “bỏ túi” danh sách thành tích cực “khủng”, trải dài từ học tập chuyên ngành tới các hoạt động ngoại khóa: Học bổng thực tập Bộ Giáo dục Đài Loan TEEP 2024, Thí sinh đường lên đỉnh Olympia, Á Quân cuộc thi HUST English Trial 2024, Á Quân Hackathon- EZCom, FIIS trường đại học Ngoại Thương, Á Quân cuộc thi SVBK 2024, Á Quân giải bóng rổ 3×3 East Sport Tournament 2024, Thành viên đội tuyển bóng rổ Bách Khoa thi đấu HBL 2024. Hoàng chia sẻ, để đạt được những thành tựu này, “kiến thức mà mình tự hào nhất là khả năng tạo lập, hình thành các thói quen.”

Phạm Công Ngọc Bích, đến từ Ngành Tài chính – Ngân hàng là “bóng hồng” duy nhất của “phi hành đoàn” HUST. Dù vậy, thành tích Trinh cũng không kém cạnh hai người đồng đội. Cô từng đạt giải oral nghiên cứu khoa học “Ý tưởng sáng tạo” về Tác động ngắn hạn của tin tức tới giá cổ phiếu tại các ngân hàng niêm yết tại Việt Nam năm 2023, Giải poster sinh viên Nghiên cứu khoa học 2024. Câu châm ngôn yêu thích của Lan Trinh là “Chúng ta chỉ thất bại khi chúng ta từ bỏ mọi cố gắng.”

Trường Đại học FPT Đà Nẵng

Lê Văn Minh sinh năm 2003, là sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế. Minh có một hồ sơ vô cùng ấn tượng khi thay vì liệt kê những thành tích cao, cậu lại ghi: “Từng thi trung học phổ thông quốc gia môn Anh được 2 điểm. Chưa bao giờ được học sinh giỏi trong 12 năm đi học. Xém ở lại lớp năm lớp 3, 5, 7, 9” và “Thành tích duy nhất là việc đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.” Nhưng đó lại chính là điều đã tạo nên sự đặc biệt của “phi hành gia” Lê Văn Minh: tinh thần tích cực, cầu tiến và sức chiến đấu bền bỉ, dẻo dai.

Nguyễn Đăng Phúc Lộc là thí sinh đã có sự “lột xác” ngoạn mục trong hành trình Vũ trụ Đồng Tiền. Ban đầu, Lộc được mệnh danh là “hắc mã” bởi ngoại hình lạnh lùng, tính cách kiệm lời. Thế nhưng tới vòng thi tranh biện Thách bản lĩnh, Lộc đã chiếm trọn tình cảm của khán giả với màn thể hiện nổi bật và xuất sắc. Không chỉ có vậy, Nguyễn Đăng Phúc Lộc còn là một người vô cùng tình cảm và có trách nhiệm, đã nhận được sự yêu quý và nể phục từ chính những người đồng đội trong Trường Đại học FPT Đà Nẵng lẫn các đối thủ khác. Cậu đã đạt 3 kỳ danh hiệu Sinh viên giỏi và lọt vào top 2 cuộc thi Stock investing challenge.

Đỗ Phan Minh Quân là thí sinh đã gây ấn tượng với khán giả trong vòng Casting. Trái ngược với ngoại hình điềm tĩnh; Minh Quân lại là một “chiến binh” thứ thiệt. Lập luận chặt chẽ; phong thái quyết liệt, bản lĩnh nhưng không kém phần lý trí chính là những yếu tố đã giúp Quân trở thành mảnh ghép cuối cùng trong đội hình top 3 của Đại học FPT Đà Nẵng. Trước đó, cậu là thành viên top 5 team DUT Hackathon 2023, Sinh viên Giỏi các kỳ của trường. Quân chia sẻ “kim chỉ nam” của mình là câu nói: “Ta không được sợ hãi. Sợ hãi giết chết tâm trí. Sợ hãi là cái chết nhỏ mang đến sự phá huỷ hoàn toàn.” – Dune(1965) – tiểu thuyết của Frank Herbert.

Đại học Duy Tân

Hồ sơ thành tích của Khánh Ly hoàn toàn phù hợp với câu châm ngôn yêu thích “Tri thức sẽ thay đổi vận mệnh” của cô. Một vài hoạt động nổi bật bao gồm: Ủy viên BCH Khoa Kinh Tế – Tài Chính, Trường Kinh Tế, Đại Học Duy Tân, thí sinh cuộc thi GO FINANCE 2024, RMIT RESEARCH CHALLENGE 2024, thực tập sinh tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, các danh hiệu: “Sinh viên Tiên tiến làm theo lời Bác” (2024), “Sinh viên 5 Tốt” (2023), “Sinh viên Khỏe” (2023),… Ngoài thành tích học tập đáng nể với GPA 3.92/4.0, Khánh Ly còn tích cực tham gia Ban Tổ Chức các cuộc thi chuyên môn, thể thao và chương trình thiện nguyện của Khoa. Trong đó, nữ sinh trường Đại học Duy Tân còn đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Dù có vóc dáng nhỏ bé, Ngô Thị Hoài Thương sinh năm năm 2003 lại có trong mình sức chiến đấu và nhiệt huyết vô cùng mạnh mẽ. Với “kim chỉ nam”: “Không ép bản thân một chút thì làm sao biết mình giỏi đến cỡ nào”, cô sinh viên khoa Quản lý Kinh tế Việt Mỹ – Ngành Kế toán, Kiểm toán này đã để lại ấn tượng với khả năng lập luận chặt chẽ cùng tinh thần đầy máu lửa. Hoài Thương sở hữu những thành tích như danh hiệu Sinh viên Xuất sắc, Giải 3 Nghiên cứu khoa học cấp trường Đại học Duy Tân.

Nguyễn Trường Phú, sinh năm 1997, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh là mảnh ghép cuối cùng trong Top 03 Đại học Duy Tân. Phú nêu quan điểm “Kỷ luật là sức mạnh”, chàng trai trẻ cũng đã thể hiện được sự bền bỉ trong suốt quá trình thi đấu cùng khối lượng kiến thức tài chính đáng nể.

Là chuỗi chương trình đầu tư, tài chính kết hợp giải trí và công nghệ cho giới trẻ Việt Nam – The Moneyverse hứa hẹn đem đến những thông tin vô cùng bổ ích và thiết thực cho các công dân Vũ trụ Đồng tiền phát sóng truyền hình VTV3 vào lúc 14h00 Chủ nhật hàng tuần.