ViruSs thích thú trước “tư duy ngược” trong đầu tư của thí sinh “Vũ trụ Đồng tiền”

Bộ đôi streamer ViruSs và Neko Lê đã có màn reaction vô cùng thú vị xoay quanh chủ đề “Tinh vân tiết kiệm” của tập 3 của Chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền).

Tập 3 của The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) tiếp tục hành trình đưa các “phi hành gia” vào hành trình khám phá, giải mã và chinh phục các thử thách vô cùng hấp dẫn. Là chương trình thu hút nhất thời điểm hiện tại về lĩnh vực đầu tư kinh tế, tài chính dành cho các bạn sinh viên, Vũ trụ Đồng tiền là một món ăn tinh thần với đầy đủ những gia vị, đưa khán giả và các thí sinh qua nhiều trải nghiệm, cung bậc cảm xúc khác nhau.

Không nằm ngoài sức nóng của chương trình, trên kênh YouTube cá nhân, Nhạc sĩ/ Streamer ViruSs và Đạo diễn/ Rapper/ Streamer Neko Lê đã nhanh chóng đăng tải video reaction tập 3 Vũ trụ Đồng tiền với nhiều lời nhận xét vô cùng thú vị. Không chỉ bất ngờ với sự thông minh, nhanh nhẹn của các bạn thí sinh, cả hai còn bày tỏ sự thích thú trước những vấn đề, thử thách mà chương trình đặt ra đi kèm với nhiều bài học bổ ích, giá trị.

Tập 3 của The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) là sự tranh tài của 3 đội chơi đến từ 3 Trường Đại học bao gồm: Trường Đại học FPT Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với chủ đề “Tinh vân tiết kiệm”, trải qua các vòng thi kịch tính “Monee Hunter – Săn tiền thưởng”, “Bigbang – Đầu tư giả lập” và “Black Hole – Hố Đen Vũ Trụ” cùng nhiều hoạt động sôi nổi như: giải mã từ khoá, đầu tư giả định, thu thập dữ liệu, thí sinh đại diện Trường Đại học Duy Tân đã xuất sắc giành chiến thắng ngoạn mục bằng sự bình tĩnh, tự tin cùng chiến thuật đầu tư hợp lý của mình.

ViruSs: Vũ trụ Đồng tiền là chương trình bạn trẻ nào cũng nên xem qua

Trong video reaction tập 3 Vũ trụ Đồng tiền, Nhạc sĩ/ Streamer ViruSs dành nhiều lời khen về giá trị mà chương trình đem lại cho các bạn trẻ. ViruSs nhận xét Vũ trụ Đồng tiền là chương trình có nội dung và format hay mà bất cứ người trẻ nào cũng nên xem, không chỉ bởi sự tranh luận, phân tích mổ xẻ những vấn đề “nổi cộm” được nhiều người quan tâm mà quan trọng hơn hết là được lắng nghe ý kiến của các chuyên gia đầu ngành, từ đó không chỉ người chơi mà khán giả sẽ có thêm bức tranh tổng quan về tài chính, cập nhật kịp thời các chủ đề “nóng”, đúc kết kinh nghiệm để tìm ra nhiều phương pháp giải quyết các vấn đề bản thân đã, đang và sẽ gặp phải liên quan đến đầu tư, tài chính cá nhân.

Quan sát màn tranh luận của các thí sinh đại diện Trường Đại học FPT Đà Nẵng, ViruSs cho rằng các bạn còn đang gặp một số vấn đề về cách sử dụng giọng nói chưa đúng trong bối cảnh đàm phán: “Việc sử dụng giọng nói không hợp lý có thể khiến chúng ta gặp khó khăn khi thuyết phục người nghe một vấn đề nào đó. Cường độ giọng nói đôi khi sẽ quyết định mức độ thiện cảm hoặc phản cảm của vấn đề mà bạn đang trình bày. Mình nghĩ rằng tất cả mọi người, nhất là những người làm doanh nhân, đầu tư, kinh tế nên tham gia học các khóa học về kỹ năng giao tiếp và sử dụng cường độ âm thanh giọng nói cho hợp lý, vì giọng nói là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh.”

Đồng hành qua nhiều vòng thi của các Trường Đại học, ViruSs đặc biệt dành nhiều lời khen và vui mừng cho chiến thắng “lội ngược dòng” của Trường Đại học Duy Tân khi đứng chót ở 2 vòng liên tiếp nhưng lại là người chiến thắng toàn tập nhờ lối “tư duy ngược” táo bạo trong kinh doanh: “Mình ủng hộ Trường Đại học Duy Tân là có lý do. Tuy gặp bất lợi ở những thử thách đầu nhưng các bạn đã giữ vững lập trường trong tư duy đầu tư của mình. Đương nhiên ‘high risk, high return (tạm dịch: rủi ro cao, lợi nhuận cao)’ nhưng thị trường càng biến động càng là cơ hội, chúng ta chỉ giữ an toàn khi thị trường không biến động, đó là lối tư duy ngược rất hay và mình đánh giá rất cao”.

Neko Lê: Một ngày nào đó khi mất trắng 1 tỷ trong tay, bạn mới thấy được tầm quan trọng của kiến thức tài chính

Là lần thứ hai đăng tải video reaction về Vũ trụ Đồng tiền, Neko Lê vẫn đề cao những kiến thức tài chính mà chương trình mang lại, đồng thời cũng đề cập đến thực trạng nhiều bạn trẻ hiện nay đang lười cập nhật những bài học xoay quanh các lĩnh vực về đầu tư, kinh tế, tài chính: “Khi tôi nói rằng các bạn hãy nên cập nhật những kiến thức tài chính này đi bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của mình, rất nhiều bạn trẻ cho rằng đây là việc của người lớn và các bạn không muốn phải nhức đầu khi nghe về những kiến thức này. Tôi nói các bạn nghe, đến một ngày nào đó khi bạn cầm 1 tỷ trong tay rồi mất trắng hoặc âm luôn 4-5 tỷ phải bán nhà, phá sản bạn mới thấy việc trang bị các kiến thức tài chính quan trọng đến cỡ nào.”

Neko Lê dành nhiều lời khen khi quan sát quá trình các thí sinh Vũ trụ Đồng tiền lập luận, phân tích để đưa ra quyết định phân bổ đầu tư trong vòng thi “Bigbang – Đầu tư giả lập”: “Các bạn này có thể gọi là mầm non tương lai của Đất nước khi còn trẻ mà đã có đầy đủ kiến thức để tranh luận, phân tích, lựa chọn các yếu tố đầu tư trong kinh tế tài chính như vậy thật sự rất giỏi. Nếu thế hệ trẻ chúng ta ai cũng như các bạn thì Đất nước mình sẽ càng giàu mạnh.”

Theo dõi sát sao hành trình tìm kiếm manh mối các từ khóa trong phần thi “Black Hole – Hố Đen Vũ Trụ” của các thí sinh, Neko Lê liên tục bất ngờ trước hành trình đấu giá manh mối, các thương vụ hợp tác giữa các Trường Đại học với nhau. Bên cạnh đó, với vai trò một khán giả, Neko Lê đã đoán đúng mật mã cuối cùng là “kỷ luật” mà không cần bất cứ dữ liệu nào khiến cho nam streamer phải thốt lên: “Tại sao mình lại không đi thi vậy? Mình đã mất 1 tỷ rồi các bạn ơi!”.

Giải đấu The Moneyverse – dành riêng cho các phi hành gia tài năng của các trường Đại học trên cả nước, có kiến thức về 5 hành tinh: Kiếm – Tiêu – Tích lũy – Đầu tư – Bảo toàn, với sự tự tin thể hiện bản sắc cá nhân. Các thí sinh tham gia sẽ có cơ hội chinh phục 1 tỷ đồng đầu tiên của Giải đấu, cơ hội làm việc tại các định chế tài chính hàng. Theo đó, BIDV và SSI là 2 đối tác chiến lược đồng hành xuyên suốt chương trình.

Vũ trụ Đồng tiền phát sóng truyền hình VTV3 vào lúc 14h00 Chủ nhật hàng tuần và trên YouTube The Moneyverse lúc 15h cùng ngày.