Thắp sáng bản sắc văn hóa Việt cùng sự kiện đồng hành “Chạm sắc”

Nối tiếp sự thành công của sự kiện đồng hành 1 “Đồng hồ kể chuyện”, Spotlight 2024 tiếp tục mang đến hoạt động đầy thú vị mang tên “Chạm Sắc”. Với ý nghĩa và thông điệp sâu sắc, chương trình đã thu hút được nhiều bạn sinh viên tham gia.

Spotlight là sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm chào mừng các tân sinh viên. Chương trình luôn mở ra chuỗi những hoạt động hấp dẫn để các bạn trẻ được thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân mình.

“Chạm Sắc” là sự kiện đồng hành thứ hai trong chuỗi các hoạt động của chương trình chào tân Spotlight 2024 – Temporal Tapestry. Dựa trên thông điệp chính của chương trình – “Dấu chân thời gian, dấu ấn văn hóa”, chương trình hy vọng khóa 44 – đại diện mới cho thế hệ gen Z sẽ luôn bảo tồn, kế thừa những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và đồng thời có khả năng thích nghi tích cực với sự đổi mới của thời đại.

Chia sẻ thêm về ý tưởng của sự kiện đồng hành 2, bạn Trần Ngọc Huyền – Trưởng Ban Nội dung nói: “Qua cái tên độc đáo “Chạm sắc”, chúng mình mong muốn mỗi bạn trẻ đều tái hiện lại được một đặc trưng truyền thống của Việt Nam qua lăng kính trẻ trung của các bạn. Từ đó có thể “chạm” được đến nét đẹp văn hóa, sau đó “chạm” tới trái tim người xem”.

Thông điệp ý nghĩa của “Chạm Sắc” thu hút nhiều bạn trẻ tích cực tham gia.

Ở chặng 2, các tân sinh viên sẽ tự mình khám phá những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua những thước phim ngắn với chủ đề “Văn hóa trong Gen Z”. Cuộc thi sẽ gồm hai vòng: vòng đơn online và vòng bình chọn. Vòng đơn là thời gian các thí sinh gửi thước phim (reels) ngắn về cho phía Ban tổ chức. Những sản phẩm dự thi sẽ đều được đăng tải công khai trên fanpage Spotlight 2024 – Temporal Tapestry từ ngày 10/10.

Vòng kêu gọi diễn ra từ lúc đăng tải đến 0h ngày 17/10. Giải thưởng sẽ được trao vào đêm đại nhạc hội được tổ chức vào ngày 25/10. Chương trình yêu cầu sản phẩm chỉ tối đa 3 người cho một bài thi và thời lượng video không vượt quá 90 giây.

BTC đã đề ra các giải thưởng hấp dẫn để thúc đẩy sự tham gia của nhiều sinh viên hơn.

Đến với sự kiện đồng hành “Chạm Sắc”, những cái nhìn của Gen Z về văn hóa dân tộc từ những trang phục, các loại hình nghệ thuật dân gian, con người đến những danh lam thắng cảnh….sẽ được thể hiện đa chiều với nhiều khía cạnh khác nhau. Ở thời hiện đại nhưng các bạn sinh viên vẫn sẽ được tạo cơ hội tiếp xúc với những giá trị xưa để từ đó tạo động lực và là nền tảng để các bạn tự tin hơn khi bước ra khỏi thế giới.

 

“Chạm Sắc” là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, mang giá trị văn hóa – là sợi dây đỏ kết nối giữa quá khứ và tương lai. Chương trình hy vọng rằng thông qua sự kiện đồng hành đặc biệt này, sinh viên khóa 44 nói riêng và thế hệ Gen Z nói chung sẽ luôn tiếp tục phát huy những bản sắc văn hóa dân tộc để văn hóa Việt luôn sống mãi và khắc ghi sâu vào từng hành động, lời nói và suy nghĩ một cách văn minh, nhân đạo.

Không chỉ dừng lại ở “Chạm Sắc”, Spotlight 2024 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều món quà hấp dẫn hơn tới cho tân sinh viên. Đặc biệt đáng mong chờ nhất là đêm Đại nhạc hội với nhiều tiết mục đặc sắc cùng sự có mặt của những ca sĩ nổi tiếng dự kiến tổ chức vào ngày 25/10 sắp tới.

Thanh Thảo