Top 2 Miss Cosmo 2024 đọ sắc cực slay trong bộ ảnh sau đăng quang

Vượt qua các đại diện trên toàn thế giới, đại diện Indonesia – Ketut Permata Juliastrid và người đẹp đến từ Thailand – Karnruethai Tassabut đã xuất sắc trở thành Hoa, Á hậu của Miss Cosmo 2024.

Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid, năm nay 21 tuổi, gây ấn tượng với nhan sắc cá tính cùng làn da bánh mật khỏe khoắn. Cô theo học ngành Thiết kế ứng dụng tại Học viện Thiết kế và Kinh doanh Bali ở Denpasar. Trước đó, cô học ngành Quản lý tại Đại học Udayana. Sinh ra và lớn lên tại Bali, đẹp hiện là người mẫu chuyên nghiệp ở quê nhà.

Ketut Permata Juliastrid gây ấn tượng với vẻ đẹp cuốn hút, nụ cười rạng rỡ cùng làn da bánh mật khỏe khoắn và vóc dáng gợi cảm với chiều cao 1,73m. Cô được đánh giá cao bởi phong thái trình diễn tự tin, chuyên nghiệp cùng khả năng thuyết trình ấn tượng cùng tư duy sắc bén và lối ứng xử thông minh.

Trước khi được công bố là Miss Cosmo Indonesia 2024, Ketut Permata Juliastrid từng ghi danh tại cuộc thi Puteri Indonesia 2024 và đạt danh hiệu Hoa hậu Du lịch Indonesia – Puteri Indonesia Pariwisata 2024. Người đẹp 21 tuổi còn là Đại sứ cho Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM), Đại sứ của Ủy ban xóa bỏ tham nhũng của Cộng hòa Indonesia (KPK), Đại sứ thương hiệu cho Ngân hàng Trung ương Châu Á (BCA).

Juliastrid ủng hộ cho du lịch bền vững và có đam mê to lớn với thời trang. Người đẹp còn là một nhà hoạt động du lịch, có dự án bảo vệ môi trường và tái chế rác thải từ rất lâu ở đảo Bali. Tại Miss Cosmo 2024, Juliastrid nổi bật nhờ nguồn năng lượng tích cực và tinh thần vui vẻ, lạc quan trong mọi sự kiện. Ngoài khiếu hài hước và thể hiện kỹ năng diễn xuất trước ống kính, cô ghi điểm mạnh mẽ trong mắt khán giả sau những màn catwalk chuyên nghiệp tại những show thời trang thuộc khuôn khổ cuộc thi.

Miss Cosmo Thailand – Mook Karnruethai Tassabut năm nay 29 tuổi, hiện đang là một freelancer, MC song ngữ (Thái – Anh) và người mẫu. Mook tốt nghiệp Khoa Nghệ thuật tại Đại học Silpakorn. Trước đây cô từng làm cố vấn sắc đẹp và thành viên phi hành đoàn cho một hãng hàng không Trung Đông trong 4 năm.

Tại Miss Cosmo 2024, Mook chinh phục trái tim người yêu sắc đẹp bằng nguồn năng lượng cá tính, sự thân thiện trong giao tiếp và vẻ ngoài chỉn chu mọi lúc mọi nơi. Với kinh nghiệm nhiều năm làm MC song ngữ (Thái – Anh), Mook Karnruethai Tassabut luôn là cô gái nổi bật về cá tính và biết cách “chiều lòng” khán giả khi xuất hiện trong khung hình cùng các đại diện khác. Chính vì thế, Mook Karnruethai Tassabut không chỉ có sự ủng hộ của fan ở quê nhà mà còn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ quốc tế.

Màn đăng quang của Miss Cosmo Indonesia – Ketut Permata Juliastrid và Miss Cosmo Thailand – Karnruethai Tassabut gần được sự ủng hộ và đồng tình của phần đông khán giả trong nước và quốc tế. Trong Đêm Chung kết, Hoa hậu và Á hậu đầu tiên của Miss Cosmo 2024 đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả bởi sự thông minh, sắc sảo trong lối tư duy, phong thái tự tin cùng khả năng tranh biện đầy ấn tượng. Đặc biệt, cả hai luôn mang nguồn năng lượng trẻ trung, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng làm việc và cống hiến cho cộng đồng.

Trong phần thi ứng xử của Top 5, Ketut Permata Juliastrid nhận câu hỏi khó từ giám khảo Phạm Quang Vinh: “Miss Cosmo 2024 là một cuộc thi nhan sắc không chỉ đề cao trí tuệ và sắc đẹp, mà còn hướng tới sự phát triển bền vững. Đâu là sự đóng góp của bạn cho một xã hội bền vững?” Tân Hoa hậu đã nhận được tràng pháo tay không ngớt với câu trả lời đầy quyết liệt: “Với những kỹ năng mà tôi đã tích lũy khi là một Puri Indonesia Of Tourism, tôi hướng đến sự phát triển của du lịch bền vững. Trong đó, tôi nỗ lực bảo tồn văn hoá truyền thống bởi tôi tin rằng văn hoá là yếu tố quan trọng để mỗi chúng ta nhận thức rõ mình là ai. Lớn lên ở Bali, tôi được nuôi dưỡng bởi một nền văn hóa phong phú, điều đó giúp hình thành nên tôi của ngày hôm nay. Tôi đã hợp tác cùng các nghệ nhân địa phương, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn trao cho họ cơ hội và nền tảng để phát triển. Tôi mong muốn thế hệ trẻ nhận thức được giá trị và tự hào về nền văn hoá của dân tộc giống như cách tôi tự hào về nền văn hoá của quốc gia mình. Tôi là người Bali và tôi sẽ tiếp tục nói về điều đó. Tôi tự hào là người Bali, tôi tự hào là người Indonesia và tôi ở đây để làm người Indonesia tự hào về mình”. 

Cũng trong phần thi ứng xử, Miss Cosmo Thailand nhận câu hỏi từ giám khảo Paula Shugart: “Nếu tối nay bạn chiến thắng, bạn sẽ trở thành Miss Cosmo đầu tiên trong lịch sử, bạn sẽ có vai trò lớn trong việc định hình thương hiệu mới này. Sau 20 năm, bạn muốn di sản của Miss Cosmo là gì?” Đối diện với một câu hỏi khó, Karnruethai Tassabut bình tĩnh đưa ra câu trả lời thuyết phục: “Tôi sẽ vô cùng vinh dự nếu trở thành Miss Cosmo đầu tiên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải sử dụng danh hiệu và nền tảng này một cách khôn ngoan. Trong năm nay, chúng tôi có nhiều hoạt động kết nối với cộng đồng địa phương, điều này tương đồng với, tôi làm việc chặt chẽ với những người nông dân ở quê nhà của mình. Chúng ta thường nghĩ đến những điều lớn lao trong tương lai nhưng thực tế nó bắt đầu từ chính bản thân mỗi người. Vì vậy, cần hiểu rằng sự thay đổi bắt đầu từ bên trong, trước hết cần chủ động thay đổi chính mình. Và đặc biệt, di sản chỉ phụ thuộc vào sự khởi đầu, cũng giống như Miss Cosmo năm nay là bước đầu tiên”. 

Với màn ứng xử khéo léo và thông minh, đại diện Indonesia và Thailand nắm tay nhau bước vào Top 2 trong sự ủng hộ, đồng lòng của Ban giám khảo và khán giả. Trong phần tranh biện về dự án cộng đồng và kế hoạch hành động, Top 2 đã có màn “nuốt mic” đã tai với phong thái điềm tĩnh, tư duy sắc bén và bản kế hoạch đầy thuyết phục. Sau Đêm Chung kết, phần tranh biện của Hoa và Á hậu nhanh chóng trở nên viral, nhận được cơn mưa lời khen của người hâm mộ sắc đẹp trên thế giới.

Hoa hậu Ketut Permata Juliastrid trình bày kế hoạch về vấn đề môi trường và rác thải nhựa. Cô mong muốn tạo ra các sản phẩm thủ công truyền thống từ rác thải nhựa. Với mỗi sản phẩm, khách hàng sẽ nhận được một mã QR để theo dõi hành trình làm ra sản phẩm cũng như tái chế các loại nhựa. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu rác thải nhựa mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Cũng nói về vấn đề môi trường và rác thải nhựa, Á hậu Karnruethai Tassabut đề cập đến thực trạng suy thoái đất nghiêm trọng hiện nay. Cô mong muốn nâng cao nhận thức và cam kết từ bản thân mỗi cá nhân trong từng hành động nhỏ nhất để ngừng tiêu thụ rác thải nhựa, góp phần vì một thế giới tốt đẹp hơn.