Mái ấm gia đình Việt: Hơn nửa tỷ đồng được trao trong ngày ghi hình đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk

Nhiều người dân Đắk Lắk đã đội mưa để cổ vũ chương trình “Mái ấm gia đình Việt” và ủng hộ các em nhỏ mồ côi vượt qua khó khăn.

Sáng ngày 20/9, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh đã có mặt tại Quảng trường 10/3, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục hành trình hoàn thành sứ mệnh mang hạnh phúc sẻ chia cộng đồng và lan tỏa những giá trị tích cực, tốt đẹp, tạo nên những dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng.

MC Quyền Linh cùng rapper Đinh Tiến Đạt và diễn viên Khả Ngân trong buổi ghi hình đầu tiên tại Đắk Lắk

Trong 2 tập ghi hình ngày đầu tiên có sự dẫn dắt quen thuộc của MC Quyền Linh, cùng sự đồng hành của rapper Đinh Tiến Đạt, diễn viên Khả Ngân, nhạc sĩ Vương Anh Tú và hoa hậu Đoàn Thiên Ân hỗ trợ 6 em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mồ côi cả cha và mẹ, thiếu vắng một gia đình trọn vẹn. Nhiều khán giả tại Thành phố Buôn Ma Thuột cũng có mặt từ sớm để đồng hành và cổ vũ các hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ trong hôm nay, các nghệ sĩ và hàng trăm khán giả tại trường quay đã không kìm nén được cảm xúc mà khóc nức nở khi chứng kiến hoàn cảnh của các nhân vật. Đây là lần thứ 2 Mái Ấm Gia Đình Việt có mặt tại Tây Nguyên để tìm kiếm, hỗ trợ các em nhỏ mồ côi ở các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa vượt qua những thử thách trong chương trình, gửi đến các em nhận được những khoản tiền giá trị để có thể theo đuổi con đường học tập và cải thiện cuộc sống.

Điểm đặc biệt mới lạ của Mái Ấm Gia Đình Việt kỳ này là có thêm thùng tiền quyên góp ủng hộ các nhân vật đến từ chính các khán giả là người dân địa phương theo dõi trực tiếp buổi ghi hình. Sau ngày đầu tiên với 2 ca ghi hình, số tiền thưởng từ chương trình trao đến các nhân vật là 190 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã ghi nhận tổng số tiền mà các nghệ sĩ, các mạnh thường quân và người dân địa phương ủng hộ 6 gia đình hôm nay lên đến hơn 350 triệu đồng. Có thể thấy, giá trị nhân văn mà chương trình mang đến đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ đến mọi người để chung tay đồng hành và hỗ trợ với các em nhỏ có mảnh đời khó khăn.

Khán giả địa phương quyên góp ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình

Ngoài ra, khi chương trình đang ghi hình ca thứ 2 với sự góp mặt của khách mời là nhạc sĩ Vương Anh Tú và hoa hậu Đoàn Thiên Ân thì trời đổ mưa to. Song, MC Quyền Linh cùng hai nghệ sĩ khách mời và ekip Mái Ấm Gia Đình Việt bất chấp đội mưa tiếp tục ghi hình. Nghệ sĩ và các em nhỏ mồ côi đội áo mưa thực hiện thử thách của chương trình. Đây không phải là lần đầu tiên MC Quyền Linh và ekip chương trình đội mưa ghi hình. Với nam MC, đội mưa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể uống thuốc là hết. Điều quan trọng là các em nhỏ có tiền thưởng để trang trải cuộc sống, tiếp bước trên con đường học vấn.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mặc áo mưa cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú hỗ trợ các em nhỏ thực hiện thử thách của chương trình. Cô nói: “Mặc dù trời mưa to nhưng bản thân Thiên Ân cảm thấy rất vui và phấn khích vì mình có thể đồng hành cùng các bé ở các vòng chơi, để các em có cơ hội mang về những phần thưởng trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt. Dù mưa có to nhưng Thiên Ân lại không thấy mệt hay lo lắng một chút xíu nào cả. Thiên Ân rất cảm kích chương trình vì đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, nơi mà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được vượt lên chính mình, được mạnh mẽ hơn và có thể phần nào chiến thắng được chính bản thân mình trong cuộc sống. Qua đó cũng giúp đỡ đần phần nào đó cho các bạn vượt qua khó khăn của gia đình. Thiên Ân cũng xin gửi lời cảm ơn đến bà con ở Đắk Lắk dù mưa to vẫn nán lại đến cuối cùng để theo dõi chương trình và ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn”.

MC Quyền Linh, nhạc sĩ Vương Anh Tú và hoa hậu Đoàn Thiên Ân đội mưa ghi hình chương trình "Mái ấm gia đình Việt" tại Đắk Lắk
Các nghệ sĩ đội mưa để thực hiện thử thách của chương trình Mái ấm gia đình Việt

Đến với chương trình, nghệ sĩ khách mời và khán giả theo dõi clip giới thiệu về hoàn cảnh nhân vật sau đó sẽ cùng các em nhỏ vượt qua những thử thách để giành lấy những món quà ý nghĩa tư chương trình. Những clip giới thiệu về hoàn cảnh của từng em nhỏ đã lay động tình cảm của các nghệ sĩ, khán giả và các mạnh thường quân. Qua mỗi phần chơi, mọi người đều dễ dàng cảm nhận được sự nhiệt tình, những nụ cười hạnh phúc, những chiếc ôm chia sẻ, cảm thông của các nghệ sĩ dành cho các nhân vật trong chương trình, từ đó lan tỏa những giá trị tích cực yêu thương, thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi của nhiều khán giả tại địa phương.

Không khí ngày ghi hình đầu tiên tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Đặc biệt, lần này Tập đoàn Hoa Sen đưa mô hình nhà mẫu Hoa Sen Home sử dụng chính những sản phẩm Hoa Sen Home đang kinh doanh để khách hàng tham quan, trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, tại gian hàng Ống nhựa Hoa Sen và gian hàng Hoa Sen Home cũng trưng bày các sản phẩm thiết bị vệ sinh, gạch, ngói, sơn, thiết bị cầm tay, công cụ dụng cụ và tất cả các mặt hàng ống nhựa và phụ kiện,…

Đặc biệt xuất hiện trong các gian hàng là mô hình lồng bè bằng ống nhựa HDPE, mô hình ống nhựa PVC khoan giếng, mô hình tưới tiêu nông nghiệp, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, khu vui chơi trẻ em với nhiều mô hình, sản phẩm được làm từ Ống nhựa Hoa Sen mang đến cho bà con tại địa phương nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Mô hình Nhà mẫu Hoa Sen Home
Gian hàng Hoa Sen Home và Ống nhựa Hoa Sen tại TP. Buôn Ma Thuột

Đặc biệt, vào 2 đêm 20 & 21/9, Hệ thống Siêu thị VLXD & Nội thất Hoa Sen Home và Nhựa Hoa Sen sẽ tổ chức các đêm biểu diễn nghệ thuật, giao lưu âm nhạc, nhảy hiện đại và màn giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Trong dịp trở lại này, Tập đoàn Hoa Sen cũng tổ chức 3 buổi tiệc tri ân dành cho khách hàng, đối tác. Đây là dịp để Tập đoàn Hoa Sen tri ân và gửi lời cảm ơn đến quý khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng Hoa Sen trong suốt thời gian qua.

Sau hơn 2 năm hành trình, Mái Ấm Gia Đình Việt với 104 tập được sản xuất, hỗ trợ 312 hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của 205 khách mời là những nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực đồng hành cùng chương trình. Tổng giá trị tiền thưởng được trao đi là hơn 10 tỷ đồng. Số tiền nghệ sĩ khách mời và các mạnh thường quân theo dõi và trao trực tiếp cho các em nhỏ mồ côi lên đến gần 5 tỷ đồng. Từ đó, chương trình đã lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với những đơn vị hỗ trợ, nhà tài trợ, các nghệ sĩ để giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen – Dẫn nguồn hạnh phúc.