Ngay tập phát sóng đầu tiên của talkshow “Gossip nơi văn phòng”, Tun Phạm và Long Chun đã có những chia sẻ thú vị khi trở thành nhà sáng tạo nội dung triệu view.
Tập 1 talkshow Gossip nơi văn phòng là cuộc trò chuyện giữa diễn viên, hot TikToker Linh Kul và Tun Phạm, Long Chun. Ngoài đảm nhận vai trò là host, Linh Kul sẽ vào vai một chuyên viên hành chính nhân sự lâu năm, Tun Phạm sẽ vào vai một anh chàng chuyên viên truyền thông nội bộ, còn Long Chun – một chuyên viên marketing. Cả hai đều là nhân viên mới của công ty.
Dù là nhân viên mới thế nhưng với kinh nghiệm nhiều năm làm sáng tạo nội dung, Long Chun và Tun Phạm đã có những chia sẻ, trải lòng về “Bí quyết nào để trở thành một content creator (người sáng tạo nội dung) thành công?” thu hút sự quan tâm của khán giả.
Đối với Tun Phạm, với kinh nghiệm của một content creator với lượng follow khủng trên các nền tảng mạng xã hội thì để trở thành một người sáng tạo nội dung giỏi thì việc đầu tiên anh làm đó là quan sát xem những người khác làm gì và “học lỏm”. Theo anh chàng chia sẻ, bản thân anh không thể biết được ngay từ lúc bắt đầu mình sẽ phải làm gì. “Muốn bắt đầu làm nội dung thì điều đầu tiên là cứ làm theo cái đã”, Tun Phạm bổ sung thêm. Bên cạnh đó, nam hot tiktoker cũng cho biết trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực gì thì chúng ta đều phải chăm chỉ và có cái duyên với nghề.
Đồng tình với quan điểm của đàn em thế nhưng Long Chun cho rằng ngoài “học lỏm” hay bắt chước thì bản thân người làm sáng tạo phải đưa thêm ý tưởng của riêng mình vào trong sản phẩm đó, biến cái của người khác thành cái của mình. Bản thân anh cũng biết có nhiều người khá “dị ứng” với kiểu ai đó lấy content của người này, người kia để làm cho mình. Tuy nhiên, những người làm sáng tạo có thể học hỏi lẫn nhau, lấy nội dung mình yêu thích làm thành nội dung của mình thì đó chính là sự sáng tạo.
Long Chun cũng thấy rằng trong quá trình trở thành một người sáng tạo nội dung sẽ không có từng bước cụ thể bởi mỗi người sẽ có cái duyên nghề khác nhau, có những bước đệm khác nhau. “Có người sau một đêm đã nổi tiếng, còn có những người lại mất rất nhiều ngày tháng sáng tạo, tư duy mới có được một chút thành tích. Quan trọng là ai duy trì được sự sáng tạo lâu hơn thì sẽ ở được vị trí của họ lâu hơn”, Long Chun cho hay. Ngoài ra, tự tin cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên thành công cho những creator nói riêng và tất cả mọ người nói chung. Nam TikToker cho rằng, dù mọi người có xấu nhưng chỉ cần tự tin thì cũng có thể biến cái xấu của họ thành cái duyên dáng.
Tun Phạm đưa ra “dẫn chứng sống” là diễn viên Diệu Nhi, dù cô nàng có những hành động không có duyên lắm nhưng lại xử lý tình huống một cách tự tin và dùng “nụ cười giải trí” của mình để giải quyết vấn đề thì lại khiến cho đối phương thấy vô cùng duyên dáng. Long Chun cũng cho rằng lúc với vào nghề, nhan sắc của Diệu Nhi vẫn chưa đẹp như hiện tại nhưng lúc nào nữ hot tiktoker cũng tin rằng mình duyên dáng, tin vào những điều mình có nên đã đạt được thành công nhất định.
Nhắc đến những khó khăn trong hành trình trở thành một nhà sáng tạo nội dung, Tun Phạm cho biết bản thân không phải là người thích kể khổ về ngành nghề của mình. “Những gì một người sáng tạo nội dung nhận được nó nhiều hơn người khác rất nhiều. Mình đi đâu cũng được ưu ái hơn, được yêu quý hơn, kiếm tiền được nhiều hơn so với rất nhiều ngành nghề khác, cơ hội cũng nhiều hơn”, Tun Phạm cho hay.
Không chỉ thế, khi trở nên nổi tiếng, một nhà sáng tạo nội dung có thể kiến tiền từ các nguồn như: hợp tác quảng cáo sản phẩm, đại diện thương hiệu, tiền sử dụng hình ảnh mỗi tháng, tiếp thị liên kết, tiền từ lượng view Youtube, Facebook… “Hay chỉ cần đi sự kiện 1-2 giờ đồng hồ thôi là đã kiếm được mấy chục triệu rồi”, nam diễn viên nói thêm.
Dù thu nhập kiếm về từ việc trở thành một creator triệu view là vô cùng hấp dẫn thế nhưng đã có những khoảng thời gian Tun Phạm từng muốn bỏ nghề vì content làm ra không có view, không được chào đón.
Lúc chưa nổi thì có nỗi khó của việc không ai biết tới, lúc trở thành creator triệu view thì điều khó khăn nhất với Tun Phạm đó là cuộc sống riêng tư không còn được thoải mái, tự nhiên. “Ví dụ chúng mình đi ra ngoài lúc nào cũng phải nở nụ cười thân thiện dù trong người mình đang cực kỳ mệt”, Tun Phạm trải lòng. Khi nổi tiếng, mọi hành động, lời nói của Tun Phạm đều bị khán giả soi mói và nói những lời xúc phạm dù đó chỉ là những content gia đình vui nhộn.
Dù có nhiều điều ấm ức nhưng buộc phải chấp nhận khi mình đã quyết định đăng tải content lên mạng xã hội. Và cả Tun Phạm, Long Chun và Linh Kul đều có chung một đặc điểm đó là luôn tự “dìm” mình trước, đưa những điểm chưa tốt của mình ra để khán giả không còn điều gì để “soi mói”, phán xét. “Khi mình càng dìm mình xuống thì người khác càng đẩy mình lên. Mình càng tỏ ra hoàn hảo thì người khác càng dìm mình xuống”, nam diễn viên sinh năm 1997 cho hay.
Cũng trong tập đầu tiên của Gossip nơi văn phòng, Long Chun lần đầu tiên lên tiếng giải thích về mức thu nhập 1 tỷ đồng mỗi tháng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nam tiktoker khẳng định hồi đó do bị netizen “tấn công” ngôn từ khi thấy anh tặng cho khách hàng của mình 10 triệu dịp Tết nên anh mới phải quay video giải thích. Và mức thu nhập 1 tỷ mỗi tháng đó không phải chỉ đến từ việc làm sáng tạo nội dung mà còn từ việc kinh doanh, bất động sản. “Long kinh doanh rất nhiều, đất đai cũng có. Long kinh doanh đủ thứ, Long ‘nhả’ mỗi giỏ 1-2 quả trứng để có nhiều nguồn tài chính thu về”, Long Chun giải thích.