Lady Gaga không có mặt tại Oscar 2023, nguyên nhân do đâu?

Nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người từng đoạt giải Oscars 2019 hạng mục “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất” sẽ không tham gia và biểu diễn tại sân khấu lễ trao giải năm nay, nguyên nhân do “kẹt lịch”.

Nguồn tin từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, các ca sĩ/diễn viên được đề cử cho “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất” sẽ biểu diễn tại buổi lễ – ngoại trừ Lady Gaga. Việc các ứng viên trong danh sách đề cử “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất” tham gia và biểu diễn xuyên suốt chương trình được xem là truyền thống lâu đời của Oscar.

Lady Gaga – người được coi là đang dẫn đầu cuộc đua của các ca khúc tại Oscar, đã giành đề cử thứ 4 trong sự nghiệp cho bài hát “Hold My Hand” (phim “Top Gun: Maverick’). Tuy nhiên, cô vẫn chưa xác nhận tham gia và biểu diễn tại lễ trao giải danh giá nhất năm này. Theo nhiều phán đoán từ người hâm mộ, điều này có thể do nữ diễn viên đang trong quá trình quay cho vai diễn mới trong phim “Joker: Folie à Deux”.

Bài hát “Hold My Hand” của Lady Gaga đang được đề cử hạng mục “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất”, từng xuất hiện trong bom tấn có sự tham gia đóng chính của tài tử Tom Cruise – “Top Gun: Maverick”. “Hold My Hand” được xem là bản ballad mang đậm chất Lady Gaga qua những quãng cao trào và phần điệp khúc khoe chất giọng đầy nội lực của nữ ca sĩ. Ca khúc do cô trực tiếp viết lời cùng nhạc sĩ Bloodpop và cả hai đã mô tả “Hold My Hand” như “một lá thư tình cho thế giới trong và sau thời kỳ khó khăn”.

Trước Lady Gaga, ca sĩ Rihanna đã lên tiếng xác nhận sẽ xuất hiện trên sân khấu trao giải Oscar năm nay, hứa hẹn màn biểu diễn bom tấn với bài hit “Lift Me Up” – ca khúc nhạc phim “Black Panther: Wakanda Forever”, đồng thời cũng là ứng viên hạng mục “Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất”. Đây cũng được xem là bài hát tri ân tới cố diễn viên Chadwick Boseman – ngôi sao Marvel nổi tiếng đã qua đời vì bạo bệnh vào tháng 8/2020 ở tuổi 43.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được phát sóng trực tiếp vào 7h sáng thứ 2 (13/3), theo giờ Việt Nam, trên kênh K+CINE và app K+ với phần dịch tiếng Việt, độc quyền của Truyền Hình K+ trên mọi nền tảng.

Trước và sau khi diễn ra lễ trao giải, Truyền Hình K+ sẽ có talkshow đồng hành với sự tham gia của 2 khách mời là nhà báo Lê Hồng Lâm và diễn viên/Tiktoker Thiên Tú để cùng phân tích, chia sẻ về những dự đoán, diễn biến và kết quả trao giải. Chương trình sau đó sẽ có mặt trên VOD app K+, khán giả có thể theo dõi lại tại mọi thời điểm.