Khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 7/2022, sau đó, bộ phim điện ảnh thứ 15 của thương hiệu “One Piece” tiếp tục công phá các phòng chiếu ở hàng loạt các quốc gia trên toàn thế giới. Phim lần lượt ra mắt tại Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Thái Lan, Pháp… vào tháng 8; tại Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ… vào tháng 9; ra mắt tại Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ… vào tháng 10, và chuẩn bị ra mắt khán giả tại Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Úc, New Zealand, Việt Nam vào tháng 11. Dù ở bất cứ đâu, “One Piece Film Red” đều nhận được sự đón nhận cuồng nhiệt của các fan.
Phủ kín Quảng trường Thời Đại, New York
Ra rạp tại Bắc Mỹ vào ngày 4/11, “One Piece Film Red” đã sớm ghi dấu ấn khi bao phủ Quảng trường Thời Đại, New York với hàng loạt màn hình LED quảng cáo cực kỳ hoành tráng từ một tháng trước đó.
“One Piece Film Red” đổ bộ Quảng trường Thời Đại, New York – Nguồn: Anime Corner |
Quảng trường Thời Đại (Time Square) là biểu tượng của New York, cũng là một trong những điểm đến thu hút nhất khi đến với thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Nơi đây được xem là “giao lộ của thế giới” với con số kỷ lục 460,000 người qua lại vào ngày cao điểm, là vị trí đắc địa được các thương hiệu hàng đầu thế giới khao khát. Điều này cho thấy lượng fan của “One Piece” tại Bắc Mỹ khủng khiếp thế nào. Nhà phát hành tại Mỹ cũng cực kỳ chịu chi với độ “hoành tráng” tương ứng, đồng thời ghi dấu và tạo ra sức lan tỏa tới các fan khắp thế giới.
Cơn sốt phòng vé khắp toàn cầu
Theo thống kê vào ngày 16/10, chỉ tính riêng doanh thu của 8 thị trường Pháp, Đức, Hà Lan, Romania, Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan và Ấn Độ, “One Piece Film Red” đã thu về hơn 144.7 triệu Dollar Mỹ, lọt vào top 13 các bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất toàn thế giới.
Sự kiện công chiếu “One Piece Film Red” tại Le Grand Rex – Nguồn: actu |
Sự kiện công chiếu diễn ra tại rạp chiếu phim lớn nhất nước Pháp – Le Grand Rex, Paris đã thu hút hơn 2,700 khán giả tham gia. Vào ngày khởi chiếu tại Pháp, phim đã có hơn 119,300 lượt vé bán ra; và trở thành anime có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay tại Pháp.
Tại Trung Quốc, khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh, “One Piece Film Red” bán hết sạch vé chỉ sau một phút mở bán, và trở thành phim “cháy vé” nhanh nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh năm nay.
Tại Đài Loan, trong 3 ngày cuối tuần khởi chiếu, phim thu về 57.8 triệu Tân Đài tệ (tương đương khoảng 44.8 tỷ Việt Nam Đồng), chiếm ngôi vương anime có doanh thu khởi chiếu cao nhất 2022 tại xứ Đài.
Tại Thái Lan, chỉ sau 1 tuần, bộ phim điện ảnh thứ 15 của thương hiệu “One Piece” cũng xác lập kỷ lục phim anime cán mốc 100 triệu Baht (tương đương khoảng 65.8 tỷ VNĐ) nhanh nhất lịch sử phòng vé Thái Lan.
Kỳ vọng tại thị trường Việt Nam
Vào đầu tháng 8/2022, khi đơn vị phát hành của “One Piece Film Red” tại Việt Nam đưa ra thông tin chính thức và công bố teaser poster với dòng chữ “Coming Soon” (sắp khởi chiếu), ngay lập tức từ khóa “One Piece” bùng nổ trên các mạng xã hội Việt. Theo thống kế của bên thứ ba, tên bộ phim đã đạt hơn 76.5 nghìn lượt truy cập và trở thành một trong những từ khóa trending (thu hút sự chú ý) nhất trong tuần.
Nội dung phần này lấy bối cảnh hòn đảo âm nhạc Elegia, nơi diva nổi tiếng bậc nhất thế giới Uta thực hiện buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên trước công chúng. Băng hải tặc Mũ Rơm và các fan khác của Uta từ nhiều thế lực khác nhau như hải tặc hay hải quân đều đã cùng tề tựu về buổi biểu diễn này. Biến cố bắt đầu ngay khi sự thật động trời được tiết lộ: Uta chính là con gái của Shanks tóc đỏ – một gương mặt của Tứ hoàng huyền thoại. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 11, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo với nội dung hoành tráng cùng âm nhạc sôi động.
Phim khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ: 25.11.2022 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.. Suất chiếu đặc biệt nguyên ngày 18,19,20.11.2022.