Mới đây, Ninh Tito đã có một buổi tiệc sinh nhật đồng thời kỷ niệm 5 năm chuyển hướng trở thành nhà sáng tạo nội dung của mình. Ít ai biết được rằng, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Ninh Tito đã luôn ấp ủ những ý tưởng thú vị, táo bạo để rồi khiến dân tình “đứng ngồi không yên” khi cho ra mắt trang radio riêng của mình mang tên “Tito Radio”. Những mảnh ghép cảm xúc được Ninh Tito mang đến vào mỗi tối Chủ Nhật hàng tuần và tạo nên cơn sốt không hề nhỏ năm 2014.
Tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trên không gian mạng từ những ngày “sơ khai” như vậy, Ninh Tito của tuổi 20 đã có hoài bão tạo ra một sản phẩm không chỉ hấp dẫn mà còn có giá trị với cộng đồng. Chính điều đó khiến Ninh Tito thử sức mình ở mảng truyền hình và trở thành cái tên ấn tượng trong các chương trình của VTV7 và VTC sau này. Tuy nhiên, khát khao được thỏa sức sáng tạo trong không gian của riêng mình đã khiến Ninh Tito quyết định dừng công việc làm trực tiếp truyền hình để bắt đầu hành trình làm trực tuyến của mình. Cho đến bây giờ, khi nhắc đến Ninh Tito, rất nhiều người sẽ nhớ ngay đến những clip ăn uống triệu view.
Khán giả thích Ninh Tito bởi sự năng động, trẻ trung, “cái miệng ăn thật “duyên”” và không thể thiếu sự sáng tạo, chỉn chu trong từng khuôn hình. Còn với Ninh Tito, anh cho rằng thành công lớn nhất của mình chính là bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, không bằng lòng với những gì mình làm được và liên tục thử thách chính mình để có được phiên bản thú vị nhất của mình. “Nếu ngày ấy, tôi không mạo hiểm từ bỏ công việc cho tôi thu nhập đều đặn để lao vào một hành trình chông chênh thì chắc chắn không có Ninh Tito như ngày hôm nay. Dù những điều tôi tạo ra chưa quá to lớn nhưng với bản thân mình, tôi luôn tự hào với những chặng đường mà mình đã đi qua cùng nghề sáng tạo nội dung và những thành quả mà tôi đón nhận được”, Ninh Tito chia sẻ.
Từ 2017 tới nay, với cả sự thuận lợi và những khó khăn, thương hiệu Ninh Tito đã gần như chiếm trọn được tình yêu của những tín đồ ẩm thực cũng như được nhiều nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng”. Không những tạo nên những giá trị cho bản thân, Ninh Tito còn sở hữu hệ thống media của riêng mình và tự tin với ekip là những người trẻ không chỉ giỏi sáng tạo, nhiệt huyết mà cũng giống Ninh đó chính là tạo ra các sản phẩm có giá trị lâu dài.
Sau 5 năm, dễ dàng nhận thấy Ninh Tito đã có nhiều trưởng thành hơn nhưng “ngọn lửa” sáng tạo vẫn không ngừng “cháy”. Bên cạnh những dự án xây dựng nội dung cho kênh YouTube Ninh Tito và Tiktok của mình, anh còn nung nấu nhiều kế hoạch mới cho giai đoạn tiếp theo. Việc kết hợp xây dựng Nếm Creative như một bậc thang mới của Ninh và các đồng sự trong việc mang đến những điều mới mẻ trong ngành Ẩm thực tại Việt Nam, đặc biệt là ngành sáng tạo nội dung mảng Ẩm thực tại Hà Nội. Ninh chia sẻ rằng Nếm Creative muốn tập trung làm việc cùng các đối tác nội địa Việt ở giai đoạn đầu, từ đó quảng bá di lịch, tour du lịch một cách khéo léo.
Bên cạnh đó, Ninh cũng sẽ cho ra mắt dự án “Bản đồ ăn” – một cuốn cẩm nang dành cho những tín đồ ăn uống, nơi có tất tần tật những địa chỉ ăn ngon, những mẹo để thành “thổ địa” của một vùng đất mới mà chẳng cần toát mồ hôi để tìm kiếm trên Google. Với mong muốn giúp người dân Việt đi du lịch Việt hoặc người nước ngoài tới du lịch tại Việt Nam, ngoại trừ các thông tin quán ăn cơ bản, Ninh cũng đang đầu tư sản xuất mới các clip giới thiệu về câu chuyện quán ăn, món ăn đó vì sao ngon, giá cả ra sao và làm thế nào để có 1 trải nghiệm thật ngon tại quán ăn đó.
Ngoài ra anh cũng đề cao việc thu thập thông tin chất lượng từ khách hàng theo thời gian thực về quán ăn đó nên trong Bản đồ ăn luôn có hệ thống tiếp nhận chất lượng quán dàn, từ đội ngũ sản xuất sẽ quyết định giờ giấc, diễn viên. “Bản đồ ăn” được coi là dự án lớn nhất của Ninh Tito trong năm 2022, cũng như đánh dấu bước chuyển hướng của Ninh Tito khi trở thành một nhà sản xuất. Ngoài ra, Ninh Tito cũng có những dự án siêu hay ho như “Ăn Tết 3 miền”, “Ngang dọc Việt Nam”,… sẽ lần lượt ra mắt trong thời gian tới.
Không phải ngẫu nhiên mà Ninh Tito lại được Google ưu ái như vậy khi chọn anh làm nhân vật trải nghiệm chính duy nhất trong chuỗi sự kiện quảng bá Google Search, làm đại sứ Google My Business 4.0 tại Việt Nam năm 2019 hay hợp tác trong nhiều dự án sau này. Quả không ngoa khi nói rằng sau 5 năm hoạt động, Ninh Tito không chỉ trở thành một nhà sáng tạo nội dung – food blogger hàng đầu Việt Nam mà còn được nhiều nhãn hàng săn đón. Với khán giả, Ninh đang từng bước đi lên những vị trí nhiều người ao ước.
Đối với nhiều người trong nghề thì đó là kết quả của sự chăm chỉ, chỉn chu của Ninh Tito. Không chỉ với tốc độ ra clip đều đặn và liên tục mà nhiều khi, Ninh Tito còn thức trắng đêm để edit sản phẩm một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ nhất cùng mong muốn mang đến một chiếc clip chất lượng cho khán giả. Còn với Ninh, những gì mà anh đi qua chính là động lực để bước tiếp và chinh phục những thử thách trong tương lai.
Chính vì thế, Ninh Tito không bao giờ ngủ quên trên những thành công của mình, luôn lắng nghe những đóng góp cùng những ý kiến khen chê để có thể hoàn thiện mình hơn. Với anh, nghề sáng tạo nội dung là không bao giờ được ngừng nghỉ để mở lối tạo nên những phi thường từ những điều bình thường.