Nghệ thuật Nhiếp ảnh tại Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. Có thể nói, chưa bao giờ nhiếp ảnh lại trở nên phổ biến với thế hệ Z như bây giờ. “Họ chính là thế hệ chụp ảnh nhiều nhất trong lịch sử thế giới” – chuyên gia nghiên cứu thế hệ Z Jason Dorsey trao đổi với Business Insider. Nếu thế hệ Millennials chỉ đơn giản thích chụp ảnh selfie và chia sẻ trên trang cá nhân một cách bình thường, không cầu kì, thì Gen Z lại muốn thứ gì gắn liền với mình cũng phải thực sự cá tính và “không đụng hàng” với bất kỳ ai.

Một bức ảnh đẹp không chỉ vì cảnh quan, đối tượng trong ảnh mà còn vì người chụp đã lưu giữ lại các cảm xúc chân thật nhất của mình. Ngày nay, tác giả của những bức ảnh đẹp, những triển lãm nghệ thuật không đơn thuần chỉ là các tác giả đã có thâm niên trong nghề mà còn đến từ rất nhiều những bạn sinh viên trẻ tài năng, say mê nghệ thuật đang dần khẳng định bản thân.

Để có nhiều hơn những cơ hội cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình, Vietnam Student Fashion Icon 2022 ra đời mang sứ mệnh nâng đỡ, là sân chơi bổ ích rèn luyện các bạn thí sinh trong môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Đặc biệt, chưa từng có cuộc thi nào không yêu cầu thí sinh có ngoại hình ưa nhìn, tài năng nổi trội hay kinh nghiệm dày dặn mà điều cần nhất là niềm đam mê cháy bỏng với 1 trong 5 lĩnh vực: người mẫu, thiết kế thời trang, stylist, make up, chụp hình. Điều đó càng khẳng định sự khác biệt, độc và lạ của sân chơi mới mẻ này.

Điểm mặt 5 thí sinh photographer nổi bật trong cuộc thi Vietnam Student Fashion Icon 2022:

Đỗ Thế Hiệp

Thế Hiệp, chàng trai trẻ sinh năm 2000 đến từ Hưng Yên và hiện đang theo học tại Đại học Greenwich Việt Nam. Lĩnh vực mà Hiệp lựa chọn tham gia chương trình là chụp ảnh. Hiệp chia sẻ: “Em có kinh nghiệm trong lĩnh vực Photograph và hiện đang theo học ngành Thiết kế đồ họa, chính vì vậy em có lợi thế trong cả lĩnh vực thiết kế. Em có niềm đam mê mãnh liệt với chụp ảnh và ước mơ sau này sẽ trở thành một Art Director nổi tiếng”.

Là một chàng trai năng động, thích trải nghiệm bản thân, Hiệp đã có cơ hội chụp hình tại những show diễn có sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi như DaLaB, Vũ, Osad,…Ngoài ra, việc chụp hình cho những buổi chụp hình bài tập của các sinh viên thiết kế thời trang giúp Hiệp học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng của bản thân.

Đến với cuộc thi VSFI, chàng trai trẻ hy vọng cuộc thi lần này sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ được trải nghiệm, giao lưu và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. “Đối với em, cuộc thi lần này là cuộc thi đầu tiên em tham gia, đây có thể là một bước chuyển cũng như là những bước chân đầu tiên trên con đường thực hiện ước mơ của mình”, Hiệp bày tỏ.

Hoàng Tuyết Nhung

Cô gái thứ hai là Tuyết Nhung, sinh năm 2002 đến từ Hà Nội và hiện đang theo học khoa Truyền thông đa phương tiện, Trường Đại học Thăng Long. Là một cô gái yêu và theo đuổi nghệ thuật từ nhỏ, Nhung mong muốn được cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Bằng niềm đam mê, sự nhiệt huyết của mình Nhung đã đạt được những thành tích đáng nể như Giải Nhất cuộc thi La Trobe Got Talent năm lớp 11, tham gia sự kiện Hòa Ca của VTV, lọt top 500 của cuộc thi Audition – YG Entertainment.

Tuyết Nhung chia sẻ: “Cuộc thi VSFI là bước ngoặt khá lớn của em. Nó sẽ là dấu mốc để khẳng định niềm đam mê và thực lực của bản thân. Em mong sau cuộc thi này em sẽ có thêm được nhiều trải nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là rinh được giải thưởng lớn. Đây là cơ hội giúp em định hướng rõ hơn về tương lai và em sẽ đầu tư thật nhiều chất xám, thời gian, sức lực cho cuộc thi này.”

Trần Văn Trường

Chàng trai có “profile khủng” sinh năm 2001 đến từ Hải Phòng và hiện đang theo học tại Đại học Hàng Hải Việt Nam. Chàng trai năng động, yêu khám phá đã tham gia rất nhiều các cuộc thi khác nhau và mang về cho mình những thành tích xuất sắc.

Văn Trường lọt top 40 bức tranh đẹp nhất trong cuộc thi “IN ART WE TRUST | Cuộc thi Vẽ Tranh Cổ động Về Bình đẳng Giới”. Giải “Cảm hứng soi phố” tại cuộc thi chụp ảnh “Soi lại phố quen” của Samsung Galaxy S21 Ultra. Ngoài ra, một bộ ảnh về thành phố Hải Phòng của Trường khá nổi bật khi được Fanpage VTV2 và một số Fanpage nổi tiếng khác sử dụng để làm hình ảnh minh hoạ cho bài viết của họ trên Facebook.

Bên cạnh những thành tích trong nghệ thuật, Trường có một chút tài năng chơi game khi cùng đồng đội lọt top 16 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất tại Việt Nam năm 2019. Đam mê của chàng trai là chụp ảnh, vẽ tranh, làm phim hoạt hình và các hoạt động liên quan đến nghệ thuật.

Trường kỳ vọng cuộc thi sẽ đem đến cho mình những kỷ niệm không thể quên và cũng là nơi để học hỏi, nâng cao trình độ và thể hiện bản thân. Không dừng lại ở nhiếp ảnh, chàng trai trẻ mong muốn được trải nghiệm và tìm hiểu thêm về các lĩnh vực khác như làm mẫu ảnh, makeup, stylist, thiết kế thời trang để có góc nhìn tốt nhất đồng thời đã chuẩn bị một tinh thần “nhiệt” nhất cho cuộc thi lần này.

Đỗ Minh Quân

Cậu bạn sinh viên năm nhất Minh Quân đến từ Ninh Bình đang theo học lớp Nhiếp ảnh Nghệ thuật K41 – Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. Minh Quân đã có 3 tác phẩm được chứng nhận triển lãm trong cuộc thi tài năng sinh viên Nhiếp ảnh của trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội với chủ đề “Chụp ảnh 24h”. Ngoài ra, bạn còn cộng tác làm truyền thông cho chuỗi sự kiện “Bắc Nhịp Tang Bồng” của Trường Ca Kịch Viện và cộng tác với một số báo trong kỳ Sea Games 31 vừa rồi.

Minh Quân thật thà chia sẻ: “Tài năng thì mình không dám nhận nhưng mình có niềm đam mê về nhiếp ảnh và thể thao cụ thể là đá bóng và gym. Mình kỳ vọng sẽ đưa nhiếp ảnh tiếp cận đến nhiều người hơn trong cuộc sống, cuộc thi này đối với mình như là 1 sự thử sức chính năng lực của bản thân.”

Trịnh Hữu Đức

Chàng trai cuối cùng trong danh sách là Trịnh Hữu Đức, sinh viên năm nhất đến từ Hà Nội đang theo học tại khoa Nhiếp ảnh Nghệ thuật – Đại học Sân khấu & Điện ảnh. Đức chia sẻ: “Em có tài năng về nhảy và cũng đam mê nhảy nữa nhưng niềm đam mê lớn nhất vẫn là nhiếp ảnh. Em kỳ vọng từ cuộc thi em có thể học hỏi, tiếp xúc với những người giỏi và được tiếp cận gần hơn với thời trang. Em đã chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về thời trang và nhiếp ảnh để có thể chinh chiến trong cuộc thi lần này.”

Năm gương mặt trẻ đầy triển vọng và cá tính hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới và bùng nổ tại Vietnam Student Fashion Icon 2022. Chặng đường đến với ngôi vị cao nhất của Vietnam Student Fashion Icon 2022 sẽ trải qua 3 vòng thi: Tôi là ai? (06/06 – 21/07/2022), Đối đầu (01/08 – 20/08/2022) và Tỏa sáng (Chung kết). Không chỉ gây sốt bởi fomat độc đáo, Ban Tổ chức khiến các thí sinh và khán giả bất ngờ khi công bố 5 hạng mục giải thưởng dành cho 5 quán quân của 5 lĩnh vực với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300.000.000 VNĐ.

Hãy nhanh tay đăng ký tham gia cuộc thi Vietnam Student Fashion Icon 2022 để có cơ hội nhận giải thưởng lớn và gặp gỡ dàn ban giám khảo là những nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm, photographer, stylist, người mẫu đình đám trong nước và quốc tế.

Bùi Thúy Hiền