Tối 2/3/2022, K-ICM đã đăng tải poster giới thiệu sản phẩm trở lại mang tên “Chân mây”. Đáng chú ý, với MV “Chân mây”, K-ICM cũng đánh dấu lần đầu tiên kết hợp với nữ ca sĩ Phương Thanh.
Trước đó, người hâm mộ không khỏi thích thú khi nữ ca sĩ kì cựu Phương Thanh đã có loạt khoảnh khắc đáng yêu với K-ICM trong mỗi lần gặp nhau. Đặc biệt, K-ICM đã không ngần ngại gọi Phương Thanh thân thương bằng 2 từ “má Chanh” và ngược lại cũng được nữ ca sĩ kì cựu trìu mến gọi “con”. Không chỉ là sự kết hợp trong âm nhạc, có thể thấy giữa Phương Thanh và K-ICM là một tình cảm thân thiết của 2 thế hệ nghệ sĩ được kết nối với nhau bằng âm nhạc.
Hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ, hai phong cách, hai dòng nhạc hoàn toàn khác nhau khi kết hợp trong cùng một sản phẩm âm nhạc khiến người hâm mộ nói riêng và công chúng nói chung không khỏi tò mò. Với Phương Thanh, một giọng ca thiên hướng pop/ rock với loạt bản hit đình đám làm mê đắm nhiều thế hệ.
Còn K-ICM là một producer trẻ tài năng và cực kì chăm chỉ của Vpop trong thời điểm hiện tại, một “phù thủy âm nhạc” với nhiều bản hit viral khắp các nền tảng MXH. Ở họ gặp nhau điểm chung chính ở âm nhạc, ở sự biến hóa không ngừng nghỉ và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.
Trong poster MV “Chân mây”, khán giả có thể thấy 2 nghệ sĩ khoác lên mình những dạng thức Việt phục cổ. K-ICM mặc một chiếc áo “giao lĩnh” (áo cổ chéo) phủ bên ngoài một chiếc áo “viên lĩnh” (áo cổ tròn) màu đen, đầu đội một dạng mũ gọi là “bức cân”. Phương Thanh mặc một chiếc áo “viên lĩnh” màu đỏ phủ bên ngoài một chiếc áo “giao lĩnh” lót bên trong màu trắng.
Các dạng thức trang phục của K-ICM và Phương Thanh đều được người Việt sử dụng xuyên suốt chiều dài lịch sử, cụ thể trong quãng thời gian từ triều Lý – Trần cho đến trước triều Nguyễn. Bối cảnh của “Chân mây” hoàn toàn giả tưởng, không quy định cụ thể một triều đại, một giai đoạn cụ thể nào nhưng đều là những dạng thức Việt phục được ekip nghiên cứu kĩ lưỡng và thực hiện với tâm niệm quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Từ tựa đề cho đến tạo hình poster, khán giả có thể dễ dàng đoán được “Chân mây” sẽ là một sản phẩm mang màu sắc cổ trang cùng chất liệu âm nhạc Á Đông. Chân Mây qua đó cũng gợi nhắc về “Chim quý trong lồng” – sản phẩm âm nhạc thành công nhất của K-ICM trong năm 2021, mang về cho anh chiến thắng ở hạng mục Best Music Video (MV xuất sắc nhất) tại Giải thưởng Truyền hình Châu Á lần thứ 26.
Dù dễ gợi nhắc đến sản phẩm trước đó nhưng K-ICM cũng khẳng định: “Mặc dù đều mang màu sắc cổ trang cùng âm hưởng Á Đông nhưng “Chân mây” cũng sẽ rất khác với “Chim quý trong lồng. Yếu tố nhạc điện tử của “Chân mây” sẽ mạnh mẽ hơn, bầu không gian trong âm nhạc lẫn MV cũng sẽ rộng lớn hơn, mang đến một cảm giác khác hẳn cho người nghe nhạc. Sự kết hợp với “má” Phương Thanh là một vinh dự rất lớn của K-ICM khi có thể kết hợp với một giọng ca kì cựu, một “tượng đài” âm nhạc của Việt Nam…”.
Với Phương Thanh, màn kết hợp này cũng chứng tỏ việc nữ ca sĩ liên tục làm mới mình, luôn trân trọng các tài năng trẻ và không ngần ngại thử sức với những chất liệu âm nhạc mới mẻ. Phương Thanh chắc chắn sẽ mang đến “Chân mây” một “nguồn năng lượng” đầy mạnh mẽ với giọng hát đặc trưng.
“Chân mây” ra mắt qua đó cũng là sản phẩm âm nhạc mở đường cho album phòng thu Vol.3 của K-ICM mang tên Hoa sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Với hoài bão mang âm nhạc điện tử của Việt Nam bước ra bản đồ âm nhạc khu vực và quốc tế, K-ICM luôn nỗ lực để mang vào các sản phẩm của mình 2 yếu tố: vừa bắt kịp các trào lưu nhạc điện tử thịnh hành, vừa mang vào những chất liệu nhạc cụ dân tộc Việt Nam – tất cả nhằm định hình một thứ âm nhạc mang đậm màu sắc cá nhân của nam producer trẻ tuổi.