* Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim
Hai khung hình khác nhau ở hai mốc thời gian 1999 và 2020
“Song Song” sử dụng khung hình 4:3 cho những cảnh quay ở năm 1999, và 16:9 cho mốc thời gian 2020. Lý giải về sự khác biệt này, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cho biết 4:3 là khung hình tiêu chuẩn của tivi những năm 1999 – thời điểm mà vô tuyến được coi là thiết bị giải trí hàng đầu trong mỗi gia đình. Khác với tỷ lệ 4:3 mang tính hoài cổ, 16:9 là khung hình quen thuộc, gần gũi với hiện tại. Trong phim, có những bối cảnh được thể hiện qua cả hai thời kỳ 1999 và 2020. “Bên cạnh câu chuyện “Song Song”, chúng ta còn có những khung hình “Song Song” ở hai mốc thời gian. Mình nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm thú vị với khán giả.” – đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng chia sẻ.
Chiếc áo của Trang và nạn nhân vụ án năm 1999
Trong một phân cảnh quan trọng ở hồi cuối, câu chuyện của Trang (Nhã Phương) và bà Thu (NSƯT Mỹ Uyên) – nạn nhân bị chồng mình là ông Sơn (Tiến Luật) giết hại cùng được hé mở “Song Song”. Nếu tinh ý, khán giả có thể nhận thấy sự tương đồng giữa hai người phụ nữ khi họ mặc một chiếc áo giống nhau, cùng bước vào một ngôi nhà để tìm ra sự thật về chồng mình. Yếu tố tâm lý được khai thác mạnh nhất trong “Song Song” chính là hai vụ ngoại tình, diễn ra ở hai năm 1999 và 2020. Trong đó, khán giả có thể thấy hai nhân vật nữ như hình ảnh phản chiếu của nhau, nhưng cách họ giải quyết vấn đề khác nhau lại dẫn đến những kết quả khác nhau.
Phong có đi tìm Trang ở thực tại thứ ba?
Sau khi chứng kiến Trang nhảy lầu, Phong (Võ Đình Hiếu) đã nỗ lực tìm cách cứu cô. Anh kết nối lại với chính mình của 21 năm trước, cảnh báo cậu bé Phong 12 tuổi (Thuận Phát) hãy quên Trang và đừng đi tìm cô nữa. Khi hiệu ứng cánh bướm kích hoạt, khán giả thấy Trang lại tỉnh dậy trong căn nhà có chồng và con gái. Có thể hiểu rằng khi không gặp Phong, Trang sẽ vẫn kết hôn Quân (Trương Thế Vinh). Tuy nhiên trong phân đoạn tua ngược thời gian ở lần thứ hai kích hoạt hiệu ứng cánh bướm, khán giả tinh ý có thể nhận thấy hình ảnh Phong đứng và nhìn Trang gặp Quân lần đầu. Điều này cho thấy anh vẫn luôn tìm kiếm Trang, chỉ có điều không chủ động đối mặt với cô.
Con đập quen thuộc của Đà Lạt
Đập Suối Vàng – nơi ông Sơn (Tiến Luật) giấu xác vợ là bối cảnh quen thuộc của những bộ phim được quay ở Đà Lạt. Nhiều khán giả nhận ra đây cũng chính là địa điểm của một vụ án mạng khác trong một bộ phim khác là Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử. Có vẻ như thành phố Đà Lạt mộng mơ không chỉ có toàn không gian lãng mạn cho tình yêu, mà còn sở hữu những bối cảnh phù hợp cho cả những bộ phim giật gân mang yếu tố hình sự.
“Song Song” vẫn còn ẩn chứa rất nhiều chi tiết thú vị để khán giả trải nghiệm. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.