Giải đấu được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động Thể thao của khối các Doanh nghiệp kinh doanh phụ tùng, phụ kiện, nội thất và các gara ô tô tại khu vực Hà Nội. Đây không chỉ là dịp thử sức nhau trên sân cỏ, giải đấu còn mang lại cơ hội giao lưu giữa các đội bóng của các doanh nghiệp trên tinh thần “Kết nối – Hợp tác – Cùng phát triển”.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện BTC Cúp phụ tùng Ô tô Hà Nội: ông Nguyễn Đình Chiến, ông Nguyễn Hải Quân, ông Nguyễn Hải Đăng, ông Hồ Khắc Hùng, ông Trần Văn Khởi, ông Vũ Quốc Chiến, ông Nguyễn Sỹ Định, ông Cao Hữu Hiền, ông Nguyễn Đức Duy, ông Nguyễn Đức Dương, ông Nguyễn Quốc Bảo, ông Lê Hữu Thủy. Ngoài ra còn có sự góp mặt của HLV Phạm Như Thuần – Cựu tuyển thủ Quốc gia.

Năm nay có 8 đội bóng tham gia giải, đó là các đội: FC CỐ ĐÔ HUẾ FC, FC PHỤ TÙNG TRẺ, FC PHỤ TÙNG, FC CV AUTO, FC MAST CTR, FC TOYOTA HOÀN KIẾM, FC LIÊN VIỆT, FC LONG VŨ.

Giải có 8 đội sẽ chia 2 vòng bảng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. 2 đội nhất của 2 bảng có thành tích cao nhất sẽ tranh giả trực tiếp. Đội nhất, nhì, ba sẽ nhận cúp cờ và phần thưởng của ban tổ chức, nhà tài trợ.

Thời gian thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 11/10/2020 và bế mạc vào ngày 25/10/2020.

HLV Phạm Như Thuần – Cựu tuyển thủ Quốc gia

Theo ông Nguyễn Đình Chiến – đại diện Ban tổ chức: “Cúp Phụ tùng Ô tô Hà Nội đã trải qua 8 mùa giải thành công và mang nhiều ý nghĩa. Năm nay, 2020 với mùa giải thứ 9 này, chúng ta sẽ cùng nhau chung sức để đưa giải bóng lên một tầm cao mới, có ý nghĩa hơn có sức lan tỏa hơn và hướng về những điều tốt đẹp hơn. Ngoài đá bóng để thỏa đam mê môn thể thao vua, chúng ta sẽ đã bóng vì con người, vì cộng đồng. Giải bóng đá của chúng ta sẽ cố gắng tích cực tham gia các phong trào từ thiện có ý nghĩa nhân văn”.

Tại buổi lễ khai mạc, đại diện BTC đã gửi lời cảm ơn và tặng hoa tri ân những nhà tài trợ. Họ là những cánh tay vững chắc góp phần tạo nên một mùa giải thành công. Công ty CTR năm đầu tiên đã trở thành nhà tài trợ vàng của giải bóng đá Hiệp hội phụ tùng Ô tô Hà Nội với 1000 USD. Nhóm C.Hó (những anh em cùng sinh năm 1982) bao gồm: Công ty Mạnh Tùng, Tập đoàn VHP, Định Tầu Ngầm, Duẩn GM, Trí Tài, Hải Đào, Quân Linh, Kiên PTC… luôn đồng hành cùng giải đấu trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, Công ty Phương đông, Phạm Gia, Cường Nga, Chiến 77, anh Long AMG, anh Hiếu Toàn Cầu, AC 317, Cúc Thịnh, Bảo Linh…. đều là những nhà tài trợ trọn đời của Hiệp hội Phụ tùng Ô tô Hà Nội.

Năm nay BTC giải đã đưa ra kế hoạch, từ mùa giải năm 2020 sẽ thực hiện các công tác từ thiện gắn liền với giải bóng đá, các nghĩa cử cao đẹp như chia sẻ với cộng đồng những hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi xây dựng các điểm trường tại các vùng cao cũng như tại các vùng khó khăn của đồng bào.

Tại Lễ khai mạc, BTC đã ủng hộ quỹ Mùa thu và những người bạn chuyên cung cấp các suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo với số tiền 05 triệu đồng. Ủng hộ quỹ Xây điểm trường Xã Lúng Thấu – Tỉnh Hà Giang số tiền 10 triệu đồng.