‘Ký sinh trùng’ gây chấn động khi chiến thắng ngoạn mục nhiều giải quan trọng ở Oscar 2020

Lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh, Oscar lần thứ 92 đã và đang diễn ra tại Dolby Theatre, Los Angeles, California (Mỹ).

Đúng như kỳ vọng, bộ phim “Parasite” (“Ký sinh trùng”) của đạo diễn Bong Joon-ho đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải quan trọng là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất bên cạnh giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim Quốc tế xuất sắc nhất.

“Parasite” là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành được giải Oscar và cũng là lần đầu tiên một bộ phim tiếng nước ngoài nhận giải Phim hay nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Đạo diễn Bong Joon Ho và biên kịch Han Jin Won nhận tượng vàng tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất

Cá nhân đạo diễn Bong Joon-ho cũng đã mang về tượng vàng Oscar dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai một bộ phim tiếng nước ngoài có được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất (trước đó là đạo diễn Alfonso Cuaron với “Roma”).

Với chiến thắng tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Bong Joon Ho trở thành đạo diễn thứ 2 của Châu Á sau đạo diễn Lý An giành được chiến thắng tại hạng mục này.

Khi lên nhận giải thưởng cao quý, đạo diễn Bong Joon Ho đã chia sẻ: “Sau khi giành được giải thưởng Phim quốc tế xuất sắc, tôi nghĩ mình đã hoàn thành công việc của ngày hôm nay và sẵn sàng thư giãn. Cảm ơn bạn rất nhiều. Khi tôi còn trẻ và học điện ảnh, có một câu nói tôi đã khắc sâu vào trái tim mình, đó là ‘cá nhân nhất là sáng tạo nhất’. Câu nó đó từ đạo diễn vĩ đại Martin Scorsese.”

Khi còn đi học, tôi đã nghiên cứu những bộ phim của Martin Scorsese. Chỉ cần được đề cử là một vinh dự to lớn đối với tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng. Khi mọi người ở Mỹ không quen thuộc với các bộ phim của tôi, Quentin luôn đưa phim của tôi vào danh sách yêu thích của anh ấy. Anh ấy ở đây, cảm ơn bạn rất nhiều. Quentin, tôi yêu bạn”.

Như vậy, phim “Ký sinh trùng” đã giành chiến thắng 4/5 đề cử tại giải Giải Oscar năm nay.

Mạnh Long (T/h)