Tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư công nghệ thông tin, Lê Trần Đắc Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi liều lĩnh dấn thân vào lĩnh vực thời trang và gặt hái được thành công lớn.
Lựa chọn con đường khác
Nỗ lực suốt bốn năm đại học, ra trường với tấm bằng mà nhiều người ao ước, Lê Trần Đắc Ngọc lại không lựa chọn con đường bằng phẳng như bao người khác. Không phải là tìm kiếm một công việc theo đúng chuyên ngành đã học, Đắc Ngọc đã đưa ra một quyết định táo bạo: theo đuổi đam mê thời trang với những sáng tạo đột phá.
Những ngày đầu tiên đặt chân trên con đường thời trang, Lê Trần Đắc Ngọc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi thử sức bản thân với những điều chưa ai làm. Chàng kỹ sư trẻ thành lập một thương hiệu thời trang chuyên thiết kế những bộ vest nam lịch lãm, thiết kế độc đáo, sang trọng trên nền chất liệu thổ cẩm truyền thống. Với những sản phẩm luôn đề cao tính thời trang, thời thượng và tinh tế, nâng tầm đẳng cấp của mỗi quý ông, Đắc Ngọc Designer House – thương hiệu thời trang do Lê Trần Đắc Ngọc làm chủ được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Khẳng định được dấu ấn trên thị trường chỉ trong một thời gian ngắn, Lê Trần Đắc Ngọc khiến chính người thân, bạn bè của mình phải sửng sốt.
“Khẳng định sự khác biệt” luôn là tôn chỉ làm nghề của Lê Trần Đắc Ngọc. Đó là động lực giúp anh làm được những điều mà chưa ai nghĩ, chưa ai thực hiện được. Bắt đầu từ những sản phẩm vest nam, Đắc Ngọc Designer House lại đột ngột công phá thị trường thời trang trẻ em với những thiết kế đẳng cấp. Xuất hiện đúng thời điểm thời trang cho khách hàng nhí tại Việt Nam đang “khát” những đột phá, Lê Trần Đắc Ngọc cùng với những thiết kế của mình trở thành một hiện tượng khiến giới mộ điệu phải trầm trồ. Nhờ vậy, không quá khó để Đắc Ngọc Designer House làm được những điều tưởng chừng như không thể.
Không nằm ngoài mong đợi chỉ sau hơn một năm “trình làng” anh đã đạt được con số doanh thu đáng kinh ngạc. Không chỉ bùng nổ tại thị trường trong nước, ngay khi ra mắt, Lê Trần Đắc Ngọc đã đưa Đắc Ngọc Designer House tích cực công phá và ghi dấu ấn trên hàng loạt các sàn diễn thời trang quốc tế như: Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week – House of Ikons, Vie Fashion Week 2019, Bangkok Kids International Fashion Week 2019,… Lần đầu tiên, thời trang trẻ em Việt được gọi tên trên những sàn runway đẳng cấp quốc tế.
Tiếp tục khẳng định vị trí số 1
“Ông trùm” thời trang nhí là cái tên giới thời trang vẫn nói về Lê Trần Đắc Ngọc. Khởi đầu bằng đam mê nhưng để có được thành công như hiện tại phải nhờ cả quá trình sáng tạo không ngừng, sự nghiêm khắc với chính bản thân mình.
Từ Đắc Ngọc Designer House, hiện tại Lê Trần Đắc Ngọc đã tiếp tục gây dựng một thương hiệu mới mang tên W Fashion. Phát triển các dòng sản phẩm từ váy dạ hội, vest, trang phục trình diễn cho đến các sản phẩm ứng dụng cao cấp, thời trang của Lê Trần Đắc Ngọc đã và đang trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu của các tín đồ thời trang nhí.
Hiện tại, chỉ với một cơ sở bán hàng nhưng thương hiệu thời trang của Đắc Ngọc đã thu về được doanh thu rất lớn. Hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm được bán ra hàng tháng với thu nhập tháng có khi lên tới 3 tỷ đồng là con số rất nhiều nhà thiết kế thời trang ao ước. Đây là thành quả mà người ta không thể tin rằng một chàng kỹ sư công nghệ thông tin có thể làm được.
Những BST “làm mưa làm gió” của Đắc Ngọc Designer House như Helios – Thần Mặt trời, Chạng vạng, Hừng Đông, Two Became One,… kết hợp với các sản phẩm ứng dụng mới lạ của W Fashion như Đừng nhái, Ảo ảnh,… đang phủ sóng khắp các ngõ ngách của thị trường thời trang cả nước. Không chỉ vậy, thương hiệu của Lê Trần Đắc Ngọc vẫn đang là cái tên được các tín đồ thời trang quốc tế săn đón.
Có thể nói, tên gọi “ông trùm” thời trang nhí là hoàn toàn đúng với Lê Trần Đắc Ngọc. Với những gì đã làm được, Đắc Ngọc Designer House và W Fashion sẽ còn phát triển hơn nữa, làm nên sức ảnh hưởng lớn hơn nữa tại thị trường thời trang trong và ngoài nước.
Nguồn: Thời báo Doanh nghiệp