Cổ Nhuế (Hà Nội): Sau cơn mưa, đường hóa thành sông

Dân cư đông đúc, ùn tắc giờ tan tầm và nhất là câu chuyện ngập đường khi mưa lớn khiến nhiều người đang sống ở Cổ Nhuế trở nên ngao ngán. 

Đi dọc khắp đường cổ Nhuế và những con đường quanh khu vực Tân Xuân, Xuân Đỉnh sau mỗi trận mưa lớn là hình ảnh nước dâng cao. Các phương tiện đều gặp tình trạng ngập gầm, dẫn đến bị chết máy giữa đường. 

Người dân di chuyển khó khăn vì lụt lội. ( Ảnh: Đinh Hạnh)

Việc ngập lụt gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông: Khó quan sát mặt đường, dễ sa vào ổ gà, một số nhà dân ở gần khu vực nước lụt cũng chịu ảnh hưởng nhiều, đối mặt với cảnh nước lùa vào nhà, thậm chí những hàng hóa được một số hộ dân bày bán đều bị nước làm hư hỏng nặng. 

Một số con đường quanh khu vực này rơi vào tình trạng ngập sâu kéo dài 1km nhưng lại không có đèn điện, biển báo hay hệ thống thoát nước khẩn cấp. Điều này có thể gây ra nhiều rủi ro cho người dân khi đi qua đây.

Đường cũng là “sông” (Nguồn: Internet)

Trường liên cấp Tiểu Học- THCS- THPT Đoàn Thị Điểm nằm trong vùng ngập sâu nên gây rất nhiều khó khăn cho việc đưa đón các em học sinh đến trường. Xe đưa đón học sinh  cũng không thể hoạt động ở mực nước cao như này.

Trường Đoàn Thị Điểm- Cổ Nhuế ngập trong nước (Ảnh: Đinh Hạnh)

Anh Trần Hoài – Phụ huynh học sinh chia sẻ: Mỗi lần mưa lớn là ở đây lại lụt, chúng tôi đưa con đi học khổ lắm. Xe cũng chẳng đi được, chỉ còn cách lội cõng con vào trường”.

Nước dâng nửa xe thì “lội” là giải pháp (Nguồn:Internet)
Khu đô thị Resco( Cổ Nhuế) cũng hóa thành “sông sâu” (Nguồn: Internet)

Đinh Hạnh