Trường Thịnh – gương mặt kỳ vọng của điện ảnh Việt và những chuyện chưa kể

     Là cái tên không còn xa lạ với khán giả truyền hình khi là đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, Nguyễn Quốc Trường Thịnh dấn thân vào điện ảnh bằng kinh nghiệm dày dặn và sự nỗ lực cống hiến nghiêm túc với nghề. Cùng SaoStyle trò chuyện với Trường Thịnh để tìm hiểu những điều thú vị trong công việc và những dự án sắp tới của gương mặt đầy triển vọng này.

Lấy nghệ danh Trường Thịnh trùng với đàn anh, đó chỉ là một sự tình cờ hay phải chăng là “chiêu trò” để gây sự chú ý?

Thật ra mình cũng nghĩ khi lấy tên Trường Thịnh làm nghệ danh thì sẽ trùng với một người anh trong nghề mà mình rất quý, đó là diễn viên Huỳnh Trường Thịnh. Tuy nhiên, đó không hề là một chiêu trò, bởi bản thân mình hiểu rõ, khán giả nhớ tới mình là nhờ khả năng diễn xuất, hóa thân vào các nhân vật và nổ lực và cống hiến của mình trong suốt cả quá trình làm nghề chứ không đơn thuần chỉ là một cái tên.

Cuộc sống của Thịnh trước khi bước chân vào showbiz thế nào?

Trước khi đến với nghệ thuật thì chuyên ngành mà mình theo học không liên quan chút nào, đó  là kỹ sư kinh tế vận tải biển. Thịnh cũng từng là vận động viên thể thao tuyển trẻ của Tỉnh Tiền Giang với bộ môn Taekwondo và Điền kinh. Trong suốt qua trình học tập và tham gia thể thao thì mình cũng đạt khá nhiều thành tích và huy chương. Ngoài ra mình từng là chủ nhiệm câu lạc bộ Kĩ năng và Công tác xã hội trực thuộc Hội sinh viên, đến nay vẫn còn hoạt động và khá là mạnh trong giới sinh viên. Tất cả những điều này nó tạo cho mình một bàn đạp rất lớn cho công việc hiện tại. Bây giờ đối với diễn xuất, thì mình đang học tại sân khấu kịch Idecaf do đạo diễn Vũ Minh giảng dạy, một người thầy, một đạo diễn mà mình rất yêu quí.

Trường Thịnh đã rất thành công ở lĩnh vực quảng cáo và được khán giả “nhớ mặt thuộc tên”. Điều gì giúp Thịnh đạt được thành tích đáng kể này?

 Thịnh khá may mắn khi được nhiều nhãn hàng chọn làm gương mặt đại diện trong việc quảng bá thương hiệu, tuy nhiên ngoài sự may mắn trong công việc ra, thì khả năng diễn xuất trước ống kính, đặc biệt là cách cảm nhận được ý đồ của khách hàng đưa vào trong từng sản phẩm như TVC, viral..v..v là vô cùng quan trọng. Những điều này thì đòi hỏi quá trình học hỏi và trau dồi siêng năng.

Có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quá trình bạn là gương mặt quảng bá của các thương hiệu nổi tiếng?

Mình còn nhớ clip viral đầu tiên mà mình tham gia, đó chính là viral cho nhãn hàng kem đánh răng CloseUp cách đây hai năm do chú Quang Dũng làm đạo diễn. Lần ấy kịch bản là mình phải hôn thật cảm xúc diễn viên nữ, rồi lại cười thật tươi theo kiểu khoe hàm răng đẹp (cười), phải đên lần thứ 10 thì cảnh quay mới đạt. Hai đứa ngại đến nỗi mặt đỏ bừng bừng. Đã thế, cả đoàn phim lại trêu: “Kiểu này là cố tình diễn không đạt để được hôn nhiều rồi” (cười lớn). Mỗi lần nhớ lại những kỉ niệm này Thịnh đều cảm thấy vui và tự hào với đam mê mà mình theo đuổi.

Bước chân vào điện ảnh và nhận được nhiều lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Thời gian qua sự nghiệp diễn xuất của Thịnh phát triển như thế nào?

Thời gian vừa qua thì Thịnh vừa bấm máy xong phim truyền hình Cali mùa Hoa Vàng của Đạo diễn Xuân Phước, phim điện ảnh Waiting… của đạo diễn Born người Thái Lan và gần đây nhất là bộ phim ngắn chiếu tết mà mình rất tâm đắc đó là phim “Tết này con không về thì biết tay mẹ” đạo diễn Nguyễn Tân Giàu. Nhiều người thường hỏi Thịnh, “ngoại hình và gương mặt điển trai thế sao không làm người mẫu đi, sao phải làm diễn viên cho khổ”. Thịnh chỉ cười, vì Thịnh hiểu rõ diễn xuất là niềm đam mê luôn cháy trong người mình, Thịnh không thể tưởng tượng được một ngày khi không còn được hóa thân vào các vai diễn mình sẽ thế nào nữa. 

Hãy chia sẻ nhiều hơn về bộ phim ngắn chiếu Tết “Tết này con không về thì biết tay mẹ” gây sốt vừa qua của Thịnh?

Có lẽ nghe tên phim thì chắc hẳn khán giả sẽ đoán được đây là một bộ phim hài, tuy nhiên kèm theo những tình tiết hài hước là những câu chuyện hết sức nhân văn với sự góp mặt của dàn diễn viên hài khá đình đám hiện nay như Phạm Hy, Vy Vân, Khương Mạnh Quân, Vloger Trang Hí, hot boy quân nhân Nguyễn Hải Dương (Sứ mệnh Trái Tim ). Bộ phim là món quá mà chị Tuyết Hường ( biên kịch, nhà báo) đã dành tặng riêng cho cho mình. Sau bộ phim này, mọi người vẫn ưu ái gọi mình là ” Soái Ca đi lạc” , nếu các bạn muốn biết tại sao có tên gọi này thì nhớ đón xem bộ phim nhé!

Gần đây Trường Thịnh xuất hiện nhiều hơn với vai trò MC truyền hình. Phải chăng bạn đang muốn chuyển hướng sự nghiệp?

 Thật ra để nói rằng mình chuyển hướng hẳn sang con đường MC thì không phải, hiện tại Thịnh đang là MC cho một số chương trình bản tin và game show truyền hình. Như đã nói, diễn xuất vẫn là đam mê của Thịnh, và lĩnh vực MC là nơi Thịnh mong muốn được thử sức và học hỏi. Để trở thành một MC giỏi, có vô cùng nhiều những kĩ năng phải trau dồi, đặc biệt là phải có nền tảng kiến thức vững chắc. Thịnh vẫn còn phải học hỏi nhiều từ các anh chị trong nghề.

Bạn có nhận được sự ủng hộ của gia đình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật không?

Rất may mắn vì mọi thành viên trong gia đình đều ủng hộ mình niềm đam mê nghệ thuật của mình. Người có sức ảnh hưởng đến mình không chỉ riêng về con đường nghệ thuật mà tất cả mọi thứ đó là cả ba và mẹ, hai tượng đài lớn trong lòng của mình về đối nhân xử thế trong cuộc sống.

Thịnh có thể chia sẻ với khán giả những kế hoạch, dự định mà bạn đang ấp ủ trong thời gian tới?

Sắp tới đây thì mình sẽ tham gia một số phim truyền hình, sitcom như “Yêu Bolero”, ” Soái ca đi lạc”, ” Soái ca anh ở đâu” dài 500 tập cùng diễn viên Chánh Tín, Hoa hậu Phan Thị Mơ, diễn viên Huỳnh Trường Thịnh và một số cây hài khá đình đám hiện nay. Bên cạnh đó là một bộ phim truyền hình đạo diễn xuân Phước mang tên “Phận làm dâu”. Ngoài ra, Thịnh sẽ tiếp tục theo đuổi vai trò MC cho một số chương trình bản tin giải trí và game show truyền hình.  Mong sẽ được các bạn khán giả yêu quí và đón nhận trong thời gian tới.

Cảm ơn Trường Thịnh về cuộc trò chuyện và chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trong tương lai!

Phương Chung – Sao Style