Chẳng cần lên tiếng cãi cọ hay kiện cáo lùm xùm, IKEA vẫn khiến người ta phục sát đất với màn đáp trả không thể thâm thúy hơn.
Cách đây ít ngày, thương hiệu cao cấp Balenciaga từng nhận được không ít lời chê bai khi ra mắt mẫu túi da giá 50 triệu nhưng có hình dáng giống hệt túi nhựa Frakta giá 22.000 VND của IKEA. Những tưởng, vụ lùm xùm này sẽ chỉ chấm dứt ở đó thì mới đây, IKEA lại khơi mào cuộc chiến bằng màn đáp trả cực ngoạn mục.
Thay vì lên tiếng chỉ trích hay hùng hổ đi kiện cáo như nhiều nhãn hàng khác, IKEA chỉ lặng lẽ quan sát tình hình. Và chỉ gần 1 tuần sau khi sự việc đã dần lắng xuống, họ mới âm thầm cho tung ra mẫu poster quảng cáo mang tên “Làm thế nào để nhận biết được túi Frakta xịn?”, như một sự giễu cợt thâm nho dành riêng cho Balenciaga.
Trên mẫu quảng cáo, họ còn in rành mạch 4 bước. Bước 1, bạn cần kiểm tra xem túi có phát ra tiếng xột xoạt quen thuộc mỗi khi có người cầm lên hay không. Bước 2, hãy thử độ rộng của túi và xem liệu nó đủ to để chứa “hầm bà lằng” những thứ như đồ đạc, chai nước hay thậm chí là viên gạch.
Tiếp đó, hãy thử ném túi vào vũng bùn hay đổ bất kỳ chất bẩn nào lên túi, nếu túi có thể được lau sạch chỉ trong 1 nốt nhạc, chứng tỏ nó khá giống với hàng thật. Cuối cùng, bạn hãy chú ý vào giá niêm yết, nếu nó chỉ được bán với giá 0,99 USD (22.000 VND) thì xin chúc mừng, bạn đã sở hữu chiếc túi nhựa huyền thoại mà người ta đang bàn tán suốt nhiều ngày qua.
Theo thông tin ban đầu, mẫu quảng cáo này được IKEA hợp tác thiết kế cùng doanh nghiệp ACNE đến từ Thụy Điển. Tất nhiên, giờ chúng ta vẫn chưa biết liệu mẫu quảng cáo này có giúp việc bán túi Frakta của IKEA thêm phần khởi sắc hay không nhưng chí ít, hành động cao tay này của hãng cũng đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhiều người. Không phải nghi ngỡ gì nữa, IKEA thực sự là một bậc thầy sáng tạo!
Có hình dáng chẳng khác gì hàng bình dân nhưng Balenciaga lại bán mẫu túi này với giá ngót nghét 50 triệu VND.