H&M sẽ về Việt Nam trong năm 2017 thì ai cũng đã biết. Nhưng những bí mật cực có ích cho việc mua sắm do Ashley Cooke – một nhân viên đã có 4 năm làm việc ở đây tích góp lại thì hẳn là còn nhiều người chưa tỏ đâu nhé!
Thế giới có hơn 7 tỷ người nhưng không phải tất cả đều giàu có, được may mắn tận hưởng cuộc sống thượng lưu và mua đồ cao cấp mà chẳng cần nhìn giá. Đây là sự thật không ai có thể thay đổi. Vì thế, các thương hiệu bình dân như mới ra đời, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của số đông còn lại.
Mua hàng hiệu giá rẻ không hề mới, nếu không muốn nói là quá đỗi bình thường với các con nghiện thời trang. Tuy nhiên, người mua nhiều chưa chắc đã là người sành sỏi. Bạn có chắc mình nhận ra 7 bí mật cực hay khi mua đồ của H&M không?
1. Quyên góp đồ dùng cũ chính là cách bạn được giảm giá tại H&M
Với chủ trương thu thập, tái sử dụng đồ cũ, H&M khuyến khích khách hàng cung cấp cho họ vỏ gối, quần áo đã qua sử dụng. Chỉ cần “biếu” hãng khoảng 4 tới 5 món đồ cũ, bạn sẽ nhận được coupon giảm giá 15% cho lần mua hàng kế tiếp.
Được biết, những món đồ này sẽ được hãng tái chế, phục vụ cho việc sản xuất dòng sản phẩm mới Conscious Collection. Không chỉ là cách giúp đôi bên cùng có lợi mà phương pháp này còn góp phần bảo vệ môi trường, cứu lấy Trái Đất.
2. Khách hàng không có lỗi, lỗi là ở nhà sản xuất đánh size lộn xộn
Có một điều kì lạ là hầu hết hàng hóa ở H&M đều được sản xuất với kích cỡ nhỏ hơn bình thường. Theo Ashley Cooke, một nhân viên đã có 4 năm làm việc ở đây thì cách tốt nhất để mua món đồ vừa vặn là bạn hãy mua đồ lớn hơn size của mình 2 số. Giả dụ, bạn luôn mặc size 8 thì khi mua đồ ở H&M, hãy mạnh dạn chọn size 10 hay thậm chí là 12.
3. Đặc biệt chú ý tới tính chất của từng dòng sản phẩm nếu không muốn mất nhiều thời gian khi đi mua sắm
Để tiết kiệm tối đa thời gian mua hàng (áp dụng cho cả online lẫn mua trực tiếp), H&M đã phân loại rõ từng dòng sản phẩm, tùy theo nhu cầu và tâm lý của các nhóm khách hàng. Cụ thể:
Everyday được hiểu là dòng sản phẩm cơ bản, phù hợp với hoạt động hàng ngày của phụ nữ, nó vẫn đảm bảo tính chất trendy (bắt kịp xu hướng) nhưng không quá rườm rà. Đồ Everyday thường được đặt ở trung tâm cửa hàng.
Trend được coi là dòng sản phẩm phá cách hơn so với Everyday, nó thường có thiết kế táo bạo, “lồng lộn” hơn và cũng được bán với giá cao hơn bình thường.
By Night là tên gọi chung của loại váy, áo phục vụ cho những cuộc vui về đêm của các cô gái trẻ. Nếu cần jumpsuit cách điệu hay váy ngắn gợi cảm để đi tiệc hay tới quán bar, đây chính là dòng sản phẩm dành cho bạn.
Modern Classic nghiễm nhiên là để phụ vụ đối tượng phụ nữ thành đạt, có địa vị xã hội và cần chỉn chu trong mọi sự kiện. Hiểu đơn giản hơn, đây là sản phẩm cho các chị sếp công sở. Hầu hết váy áo thuộc dòng này đều được làm từ vải lụa, vải cotton cao cấp.
Divided lại dành cho những cô gái trẻ trung, phóng khoáng và không ngại phá cách. Hầu hết sản phẩm thuộc dòng này thường có màu sáng hay được trang trí họa tiết lạ mắt.
Divided Grey là nhánh nhỏ của Divided kể trên, nó nhắm đến những nàng mạnh mẽ, “cool ngầu”. Vì thế, sản phẩm thuộc dòng Divided Grey chủ yếu là quần rách, áo da hay áo phông in hình cá tính.
L.O.G.G được biết đến là dòng sản phẩm nhẹ nhàng thoải mái, phục vụ cho người hay đi biển hay tham gia các hoạt động ngoài trời.
4. Tận dụng chế độ lọc (Filter) trên thanh tìm kiếm khi mua hàng online
Khi gõ từ khóa “Trend” trên thanh công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy rất nhiều món đồ bắt mắt và được bán với giá rất hời. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng những sản phẩm mới nhất thường chỉ được bán tại cửa hàng sau 2 – 3 tuần xuất hiện trên website chính.
5. Từ 9 giờ sáng tới 12 giờ trưa là thời điểm lý tưởng nhất để mua sắm trực tiếp tại cửa hàng
Đây chính là khoảng thời gian cửa hàng vắng khách và là lúc mọi món đồ đều được sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp nhất. Bạn có thể thoải mái lựa chọn quần áo, cũng không phải chờ quá lâu tới lượt thử đồ hay thanh toán.
6. Đồ basic thường hết rất nhanh nếu bạn không nhanh tay đặt mua từ khoảng 1 tháng trước đó
Được coi là con át chủ bài của H&M, các sản phẩm thuộc dòng Basic luôn được bán hết chỉ trong 1 khuông nhạc. Để mua được sản phẩm ưng ý, bạn cần nhanh tay mua từ trước “vào mùa”. Ví dụ, nếu muốn có áo cổ lọ cho mùa thu, bạn nên mua từ tháng 8. Hoặc khi lên ý định sắm áo xuyên thấu hay áo len siêu nhẹ cho mùa xuân thì bạn nên chuẩn bị sẵn ví tiền ngay từ tháng 2. “Trâu chậm uống nước đục”, bạn đừng bỏ quên nguyên tắc.
7. Thuộc lòng các chương trình Sale để tránh bị mua hớ
Bình thường, các sản phẩm của H&M đều được bán với giá hợp lý nhưng tới mùa sale, giá của chúng còn được giảm hơn nhiều. Cuối mỗi mùa thường có đợt giảm giá lớn nhưng cũng là lúc dân tình mua sắm ác liệt. Bên cạnh việc túc trực trên website chính, bạn nên đến cả cửa hàng để mua trực tiếp.
Nhiều sản phẩm tuy được ghi là “hết hàng” trên website nhưng thực ra vẫn còn sót lại vài cơ sở. Các sản phẩm thuộc dòng “Trend” thường được giảm 50% vào cuối mùa. Nếu kết hợp với coupon đặc biệt, bạn có thể mua hàng với giá giảm 65%.