Không chỉ là tour diễn thời trang, Vietnam International Fashion Tour (VIFT) còn là nơi để các bạn sinh viên có đam mê, yêu thích truyền thông, sự kiện có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và được trực tiếp làm việc, gặp gỡ với những người nổi tiếng trong làng mốt Việt. Vượt qua hàng ngàn CV và những vòng phỏng vấn gắt gao, BTC đã tìm ra 5 gương mặt tài năng đã chính thức là CTV của chương trình:
Lương Bảo Ngọc
“Bông hồng” đầu tiêu là nữ sinh ngành Quản trị thương hiệu đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Lương Bảo Ngọc. Mặc dù chỉ mới là sinh viên năm nhất nhưng Bảo Ngọc đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như: Đại sứ truyền thông cho cuộc thi Âm sắc 2021, tham gia vào các động của Khoa như “Giao lưu văn hóa Việt Nam-Malaysia”, chương trình “Đồng hành tới trường” và là thành viên ban tuyên giáo, truyền thông của Khoa cùng 2 câu lạc bộ “Đại sứ Di Sản” và “SIS Media Club”.
Bảo Ngọc chia sẻ: “Trở thành một trong những cộng tác viên của VIFT thực sự là cơ hội vô cùng lớn đối với bản thân. Em mong muốn học hỏi thật nhiều từ mọi người, có thêm thật nhiều mối quan hệ đáng quý và cơ hội tốt để hoàn thiện, phát triển mình hơn, cũng như có những nền tảng vững chắc trong bước đầu xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Bên cạnh đó, em cũng luôn mong muốn được đóng góp công sức, giá trị dù là nhỏ bé của mình vào việc lan tỏa thông điệp, cái mới, cái lạ, cái hay, cái đặc sắc và sự thành công của chương trình”.
Nguyễn Hạnh Nhi
Tiếp đến là Nguyễn Hạnh Nhi, cô sinh viên năm hai ngành Quản trị Marketing của Trường đại học Kinh tế Quốc dân. Dù mới 20 tuổi nhưng Hạnh Nhi đang là một “cây viết” có tiếng và có 2.500 người theo dõi trên trang blog của mình. Đồng thời, cô nàng cũng trở thành chuyên viên mạng xã hội cho một công ty thời trang (local brand). Hạnh Nhi hy vọng trong tương lai bản thân có thể trở thành marketer trong lĩnh vực thời trang cao cấp.
Đến với VIFT, Hạnh Nhi mong muốn được học hỏi các anh chị đi trước về thời trang, tổ chức sự kiện và gặp gỡ thêm nhiều bạn mới có cùng đam mê.
Lương Thị Thanh Hương
Cô nàng với thành tích học tập “cực khủng” như Giải nhất học sinh giỏi môn Địa lý cấp thành phố năm học 2015-2016, Top 5 đầu vào lớp chuyên Sử – Địa, trường THPT Chuyên Lào Cai… Hiện tại, Thanh Hương là một freelance writer, làm việc với nhiều brand/công ty như: BeBond Clothing (Hải Phòng), Ju Clothing (Hồ Chí Minh), Ella Rose (Hồ Chí Minh), Kya Jewel (Hồ Chí Minh), công ty TNHH Giải pháp & Sáng tạo Adela…
Thanh Hương mong muốn theo đuổi ngành marketing, trở thành một người viết lách giỏi, làm việc remote đồng thời trở về quê nhà xây dựng và kinh doanh mô hình farmstay – trồng thật nhiều loại cây, hoa mà bố mẹ cô yêu thích. Đến với VIFT, Thanh Hương muốn được học hỏi và tiếp xúc với những thành viên đội ngũ trong chương trình có quy mô quốc tế. VIFT là một sân chơi cũng là một thử thách lớn để cô nàng cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Phạm Hồng Ngọc
Phạm Hồng Ngọc hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Xã hội học của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô nàng từng là thành viên CLB Báo chí và Truyền thông khi còn học sinh cấp 3. Ngoài ra, với niềm đam mê với nghề cầm mic, Hồng Ngọc đã lọt vào TOP 50 cuộc thi Vietnam International MC Contest và hiện đang là voice talent, MC, biên tập viên tại VTV Đài Truyền Hình Việt Nam và các kênh Youtube, quảng cáo, kênh TikTok, tin tức nhanh…
Hồng Ngọc chia sẻ: “Vietnam International Fashion Tour là một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, tại đây bản thân em được thể hiện hết khả năng của bản thân mình, bên cạnh đó là học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các bạn cũng như các anh chị đi trước, được giao lưu, gặp gỡ với nhiều anh chị nổi tiếng trong giới, là một cơ hội vô cùng quý báu với em để phát triển và hoàn thiện chính mình. Được là thành viên của VIFT là một vinh dự rất lớn, em mong rằng mình có thể gắn bó với Vietnam International Fashion Tour đến hết chặng đường, cùng VIFT phát triển và vững mạnh hơn nữa”.
Nguyễn Quỳnh Anh
Nguyễn Quỳnh Anh, cô sinh viên năm 3 tài năng của ngành Báo mạng điện tử đến từ trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Dù còn ngồi trên giảng đường nhưng cô nàng đã đạt được những thành tựu khiến nhiều người ngưỡng mộ như từng là đạo diễn chương trình giao lưu trực tuyến với NSND Trung Anh và là nhà sáng lập ra trang web tin tức cho giới trẻ doisongtre.online.
Quỳnh Anh bộc bạch: “Quãng thời gian đồng hành cùng VIFT đã giúp em phần nào nhận ra rằng bản thân rất yêu thích việc tổ chức sự kiện và đó cũng sẽ là lĩnh vực công việc mà em hướng tới trong tương lai. Em hy vọng rằng, qua quãng thời gian làm việc và học tập tại VIFT sẽ là những bài học kinh nghiệm để em có thể ra làm nghề trong tương lai. Được đồng hành cùng chương trình là may mắn đối với một sinh viên năm 3 như em. Là một chương trình với quy mô tổ chức lớn và hoành tráng, em mong muốn mình có thể đóng góp cho chương trình nhiều hơn nữa ở lĩnh vực mà em tự tin đó là tổ chức sự kiện”.
VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân tại 5 tỉnh thành là Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình trong 2 năm 2022 và 2023 với 8 show diễn của 40 thương hiệu/nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.
Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả.
Đặc biệt, Vietnam International Fashion Tour còn là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Vietnam International Fashion Tour sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.