Tư duy kinh doanh đắt giá của Founder Ngọc Lan Jewelry: Lấy khách hàng làm trung tâm

Xuyên suốt 30 năm xây dựng và phát triển Ngọc Lan Jewelry, hai thế hệ “kim cương” điều hành doanh nghiệp là cô Ngọc Anh và con gái Hoàng Linh đều tuân thủ phương châm kinh doanh: “Lấy khách hàng làm trung tâm để tạo dựng uy tín và niềm tin”.

Chân dung hai mẹ con doanh nhân “kim cương” Ngọc Anh – Hoàng Linh

Ngọc Anh – “nữ cường nhân” của ngành phân phối bán lẻ kim cương tại Hà Nội

Bà Ngọc Anh – Founder của Ngọc Lan Jewelry luôn được biết đến với hình ảnh một người phụ nữ quý phái, sang trọng nhưng cũng hết sức mạnh mẽ trên thương trường. Ngay từ những năm 90 – khi kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, bà Ngọc Anh đã quyết đoán biến đam mê mua sắm trang sức thành một cơ hội kinh doanh khi thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của phụ nữ Hà Nội với những sản phẩm vàng bạc đá quý tại tiệm vàng Ngọc Lan.

Bà Ngọc Anh (bên phải) – nữ cường nhân trong lĩnh vực kinh doanh trang sức đá quý cao cấp

Trải qua 30 năm, từ một tiệm vàng nhỏ, Ngọc Lan Jewelry đã từng bước định vị thương hiệu trên thị trường, trở thành một trong những cái tên quen thuộc với giới yêu thích trang sức cao cấp, đặc biệt là kim cương. Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, bà Ngọc Anh cho biết: “Những ngày đầu thành lập Ngọc Lan Jewelry, tôi chưa có kinh nghiệm lựa chọn trang sức cho số đông, chủ yếu là dựa vào ý kiến chủ quan. Sau này khi đã biết cách nghiên cứu thói quen, sở thích khách hàng thì lại phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu mới. Làm thế nào để ngày càng có nhiều người biết đến và tin tưởng? Làm sao để tạo dựng một chỗ đứng trên thị trường phân khúc cao cấp nhiều cạnh tranh này? Đây là những trăn trở của tôi trong suốt nhiều năm kinh doanh, và đến tận bây giờ tôi cùng con gái Hoàng Linh vẫn đang tiếp tục đi tìm câu trả lời, bởi xu hướng thay đổi từng ngày.”

Hoàng Linh – người thừa kế thương hiệu kim cương sáng giá

Hoàng Linh – Thế hệ thứ hai đầy bản lĩnh của gia tộc “kim cương”

Hoàng Linh – con gái bà Ngọc Anh là người thừa kế Ngọc Lan Jewelry, trong thời điểm hiện tại, cô đang dần tiếp quản các công việc kinh doanh và học hỏi từ mẹ. Hoàng Linh tựa như một luồng gió mới thổi vào một thương hiệu lâu đời, với sự trẻ trung, nhiệt huyết đặc biệt là tư duy hiện đại, hợp xu hướng cô đã khiến Ngọc Lan Jewelry “lột xác” từ một thương hiệu quý phái dành cho giới “trâm anh thế phiệt” trở thành một thương hiệu trẻ, năng động nhưng vẫn không kém phần sang trọng, quyến rũ.

Khi được hỏi về quá trình tiếp quản sản nghiệp gia đình, Hoàng Linh chia sẻ: “Từ nhỏ mình đã được định hướng sẽ theo con đường kinh doanh. Với mình mẹ không chỉ là người chỉ dạy, truyền cảm hứng về tình yêu trang sức đá quý mà còn là một người bạn đồng hành thông tuệ, kiên nhẫn. Cả mẹ và mình đều có chung quan điểm về kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, từ đó thống nhất trong các quyết sách chinh phục thị trường bằng uy tín và niềm tin.”

Không gian sang trọng tại Ngọc Lan Jewelry 161 Cầu Giấy

Được dẫn dắt bởi hai người phụ nữ ưu tú của hai thế hệ, một cẩn trọng chắc chắn, một hiện đại năng động, Ngọc Lan Jewelry đã tạo dựng cho mình một vị trí vững chắc trong lĩnh vực. Mới đây, Ngọc Lan Jewelry đã mở cơ sở mới tại 161 Cầu Giấy, Hà Nội, hứa hẹn sự nhảy vọt trong hành trình mang sự quyến rũ, sang trọng đến với phụ nữ Việt.