Sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn hoa lệ thế nhưng cuộc sống gia đình của Đặng Ngọc Tuyết Trinh (Trinh Đặng) không mấy dư giả. Từ khi còn nhỏ, người bố của Tuyết Trinh bị sốt bại liệt rồi teo cơ cả hai chân nên mọi việc sinh hoạt thường ngày rất khó khăn phải nhờ sự trợ giúp của người thân.

Bệnh tật là vậy thế nhưng với Trinh cha cô là một tấm gương để cô noi theo và cũng chính là người bên cô suốt những thời gian qua. Những tưởng cuộc sống vẫn có thể bình lặng trôi đi khi cả gia đình cùng nhau cố gắng, tần tảo làm ăn thì một biến cố lại ập đến.

Vỡ nợ, gia đình Tuyết Trinh phải bán nhà, dọn ra ở thuê trong căn phòng vỏn vẹn hơn chục mét vuông. Cánh cửa tương lai của Trinh tới đây tưởng chừng như đóng sập lại, học hết lớp 12 Tuyết Trinh đã phải gánh trên mình trách nhiệm của một người mang lại thu nhập chính và trụ cột gia đình.

Bước ra đời khi mới hết lớp 12, cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, với một cô gái 18 tuổi khi ấy Tuyết Trinh chẳng biết làm gì để trang trải cuộc sống.

Nhớ lại những ngày tháng đó,Tuyết Trinh nghẹn ngào chia sẻ:

“Khi đó em suy sụp và tuyệt vọng lắm. Em mang theo tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 đi xin việc ở khắp các nơi mà mức lương chỉ bọt bèo vài ba triệu. Em phải gồng mình tối làm thêm mong sao cho cuộc sống bớt khó khăn hơn. Cũng bởi chán nản và mệt mỏi, nhiều lúc em chỉ muốn tự tử, chẳng còn muốn sống tiếp nữa…”

Tuyệt vọng là thế, nhưng mỗi khi nghĩ đến người bố bại liệt và người mẹ thường hay ốm đau mỗi khi trái gió trở trời Tuyết Trinh lại thấy chẳng đành. Thế nên, cô cố gắng vực lại tinh thần, chăm chỉ làm việc kiếm sống, vừa chăm sóc, động viên cho cha mẹ thêm vững lòng.

Quyết tâm không bỏ cuộc, cô quyết tâm tìm kiếm những cơ hội khác để thay đổi cuộc sống của mình, vừa cho mình một lối thoát khỏi gánh nặng tài chính, vừa chăm lo cho cuộc sống của bố mẹ một cách đầy đủ hơn. Nhưng để tìm một công việc tốt cho một cô gái 18 tuổi ít kinh nghiệm và kỹ năng khi ấy quả không hề dễ dàng.

Tìm hiểu từ một vài người quen, đồng nghiệp, Trinh bắt đầu tập tành kinh doanh online vào những thời gian rảnh rỗi của ngày. Cô dò tìm nguồn hàng, học cách đăng bài, kiếm tìm khách hàng,… chỉ mong những ngày tháng sau này, cuộc sống bớt khó khăn, đủ đầy hơn một chút. Nhưng thực tế bán hàng online không đơn giản như nhiều người nghĩ

“Quả thực khi trải nghiệm bán hàng rồi mới thấy, không có gì là không có khó khăn cả, mới đầu khách hàng chưa biết đến và do mình chưa có kinh nghiệm nên cũng chẳng được bao nhiêu. Bên cạnh đó, công việc của em tại công ty cũng không mấy thuận lợi, khi công ty luôn trong tình trạng hàng hóa bị đình trệ, không tìm ra được những giải pháp, những kế hoạch mới để cứu vãn tình hình và dần tiến đến bên bờ vực phá sản”.

Tuy nhiên, những khó khăn đó cũng cho Tuyết Trinh nhiều bài học quý giá. Cô nhận ra rằng “có làm thì mới có ăn” tất cả những giá trị chúng ta nhận lại được đều phải đánh đổi. Chỉ dựa vào may mắn và sự kiên trì không thể tạo nên thành công, một người kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì đều cần được trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm cần thiết.

Suy nghĩ đó tạo động lực cho Trinh Đặng quyết định tìm đến Green Beauty, tìm đến chuyên gia xây dựng hệ thông Phạm Quang Trường với hi vọng nó sẽ là nơi để cô có những kiến thức vững chắc cho những bước tiến xa hơn của cô trong tương lai.

Sự lựa chọn đó là sự lựa chọn đúng đắn nhất Tuyết Trinh từng có, đến với Green Beauty, được tham gia các khóa học, các khóa đào tạo chuyên sâu về kinh doanh online và xây dựng hệ thống cho riêng mình, Tuyết Trinh đã có thể học hỏi và dần trưởng thành hơn.

Cô nhận ra rằng để có thể thành công hơn, chinh phục những đích đến cao hơn, người làm kinh doanh phải không ngừng học hỏi, sẵn sàng thay đổi để phù hợp với thời đại và nhu cầu của xã hội. Bởi bản thân mỗi con người sẽ tự quyết định số phận của chính họ:

“Chúng ta không được lựa chọn cách mình sinh ra nhưng được lựa chọn cách sống, mọi nỗ lực của bạn không bằng một lựa chọn sáng suốt và đúng đắn”.

Chặng đường phía trước vẫn còn dài và ẩn chứa nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng bằng nghị lực, sự kiên trì và đam mê với công việc, Trinh Đặng sẽ vẫn còn vươn xa hơn nữa, chinh phục nhiều đích đến cao hơn và tiếp tục mang đến người tiêu dùng những giá trị thiết thực, giúp đỡ những con người đang mất phương hướng để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn!