Là chương trình thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Welcome to AJC được tổ chức nhằm chào đón và giúp các tân sinh viên dễ dàng tiếp cận, hòa nhập với không khí chung tại trường. Ngày 18/11 vừa qua, cuộc thi thiết kế “Dream Productions” – sự kiện đồng hành của Welcome to AJC 2021 – Mamma Mia đã chính thức diễn ra. Đây là hoạt động chưa từng có tiền lệ tại trường Báo, mang lại nhiều hào hứng và thích thú cho tân sinh viên K41.

Cuộc thi “Dream Productions” là sự kiện đồng hành cuối cùng trước khi diễn ra đại nhạc hội “The Inside Out”.

Lấy cảm hứng từ bản nhạc trong bộ phim Inside Out, cuộc thi “Dream Productions” được tổ chức nhằm tạo dựng sân chơi để mỗi tập thể K41 gửi gắm ước mong, thể hiện bản sắc riêng qua những ấn phẩm thiết kế mới lạ và độc đáo. Chỉ sau vài ngày phát động, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi vô cùng sáng tạo từ các tập thể lớp.

Logo của lớp Middlesex K41 gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển từ Đại học Middlesex cùng nét truyền thống của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong thiết kế này, hình ảnh chiếc khiên, vương miện và băng rôn hoàng gia là các yếu tố mang đậm “hơi thở” quốc tế. Tông màu chủ đạo đỏ – vàng tựa sắc cờ Việt Nam cùng đường nét uyển chuyển, thanh lịch của vòng nguyệt quế là những chi tiết làm nổi bật âm hưởng truyền thống. Không chỉ vậy, theo chia sẻ của tập thể lớp, hình ảnh vòng nguyệt quế đã được lấy cảm hứng từ cuộc thi kiến thức “Đường lên đỉnh Olympia”, thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức trong quá trình theo học tại trường Báo.

Ấn phẩm thiết kế độc đáo của lớp liên kết quốc tế Middlesex K41.

Khác với Middlesex, thiết kế của lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp K41 thu hút người xem không chỉ nhờ màu sắc nổi bật mà còn bởi ý nghĩa đầy thú vị. Ấn phẩm này có tên gọi: “The Spirited Fool”, lấy cảm hứng từ lá The Fool trong bộ bài Tarot. Tuy nhiên, các bạn đã có dụng ý thay thế nhân vật nam trong nguyên tác bằng nữ giới nhằm diễn tả sự ưu thế trong số lượng sinh viên nữ của lớp. Đồng thời, thông qua việc lựa chọn các tông màu gradients tươi sáng, tập thể lớp mong muốn tạo cảm giác vui vẻ, tích cực cho người xem. Sự lạc quan, tràn đầy nhiệt huyết ấy cũng chính là nét đặc trưng của sinh viên trường Báo nói chung và các bạn theo học ngành Quan hệ công chúng nói riêng.

Một thiết kế được lấy cảm hứng từ lá bài Tarot quen thuộc của tập thể lớp Quan hệ công chúng K41.
Khải Văn – sinh viên đảm nhiệm vai trò thiết kế chính hào hứng chia sẻ về thành quả của lớp.

Bạn Khải Văn đến từ lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp K41 tâm sự: “Bản thân em là một Tarot reader nên khá thích thú khi thực hiện “The Spirited Fool”. Mong rằng mọi người có thể cảm nhận được sức trẻ và lòng nhiệt huyết của lớp qua thiết kế này”.

 

Là một trong những ấn phẩm nổi bật khác, logo đại diện cho tập thể lớp Quản lý kinh tế K41 đã khéo léo khắc họa nét bay bổng, sáng tạo của các “nhà kinh tế tương lai”. Sử dụng tone màu hồng nhẹ nhàng kết hợp với những hình ảnh đặc trưng của kinh tế như: biểu đồ tài chính, bản kế hoạch, đồng dollars…, tân sinh viên đã tạo nên một logo vừa đậm chất kinh tế, vừa mơ mộng tươi trẻ. Sự lựa chọn màu sắc này đã nhấn mạnh tinh thần đổi mới và tư duy phá cách của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sự sáng tạo, bay bổng của sinh viên Kinh tế được thể hiện rõ nét qua ấn phẩm thiết kế.

Về hoạt động đồng hành “Dream Productions”, bạn Trang Linh chia sẻ: “Là tân sinh viên trường Báo, bản thân em và tập thể lớp Truyền thông Marketing A2 rất háo hức trước những hoạt động của Welcome to AJC 2021, đặc biệt là Minigame dành cho K41 vừa rồi. Đây là một trong những sân chơi đầu tiên giúp tập thể thêm phần gắn kết và “khai quật” nhiều gương mặt vàng trong làng designer của lớp.”

Bạn Trang Linh – tân sinh viên K41 đưa ra nhận xét tích cực về Minigame năm nay.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố dựa trên số lượng bình chọn từ fanpage Welcome to AJC 2021 – Mamma Mia. Sau 3 ngày tiến hành vote online, tập thể có có số điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng. Lớp có bài dự thi đạt nhiều tương tác nhất sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp cùng ca sĩ khách mời qua phần mềm Zoom và nhận được các voucher ưu đãi giá trị.

Có thể thấy, cuộc thi thiết kế “Dream Productions” không chỉ thu hút bởi giải thưởng hấp dẫn mà còn tạo điều kiện giúp tân sinh viên thỏa sức bộc lộ cá tính và khả năng sáng tạo không giới hạn. Sau hoạt động này, chương trình Welcome to AJC 2021 – Mamma Mia sẽ tiếp tục hướng tới đêm nhạc hội đỉnh cao “The Inside Out”, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ngọc Khánh