Người phụ nữ nhập cư tạo nên thương hiệu Olga Iserlis

Là người phụ nữ nhập cư song Olga Iserlis đã vượt khó vươn lên trở thành một điển hình khởi nghiệp được nhiều cư dân đảo quốc Sư tử ngưỡng mộ. Tên cô giờ đây gắn liền với những sự kiện hoành tráng được tổ chức rất sáng tạo và độc đáo cho các nhãn hàng và tổ chức nổi tiếng.

Olga Iserlis – người lên kế hoạch cho các sự kiện hoành tráng, xa xỉ bậc nhất tại Singapore.

Thương hiệu Olga Iserlis xuất hiện sau nhiều sự kiện xa hoa được lên kế hoạch tỉ mỉ, bắt mắt theo cách riêng tại đảo quốc Singapore như: các buổi lễ hàng năm tại Nhà hát Kịch Singapore, những lễ khai trương đặc biệt hoành tráng, các sự kiện dành riêng cho khách VIP của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Christian Louboutin, Diane Von Furstenberg, Tory Burch…

Bí quyết làm nên những màn trình diễn bắt mắt và độc đáo, theo Olga Iserlis – người đẹp có mái tóc chải ngôi lệch cùng gu thời trang tinh tế tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện, đồ trang sức tinh xảo – là: “…Luôn cố gắng tạo nên một điều gì đó bổ sung để không đơn thần chỉ là sự kiện. Ví dụ, tôi nhìn vào các từ khóa trong thông cáo báo chí về một thương hiệu thời trang và truyền cảm hứng của mình qua cách giải thích sự kiện bằng ánh sáng, âm thanh hoặc âm nhạc và cả… thực phẩm. Tôi muốn “thách thức” các vị khách để họ ít nhất cũng ghi nhớ một yếu tố trong sự kiện đó”.

Sáng tạo của Olga Iserlis thể hiện qua những sự kiện “chẳng giống ai” nhưng rất tuyệt vời.

Ví dụ như tại lễ ra mắt bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế túi xách Ethan Koh tại Bảo tàng ArtScience ở Marina Bay Sands, khách khứa đều rất thích thú với những “tác phẩm điêu khắc bằng trái cây” kỳ lạ tạo điểm nhấn cho cách bài trí. Thực ra điều mà không ai biết là do bảo tàng không cho phép trang trí hoa trong khuôn viên nên Olga Iserlis phải sử dụng hình ảnh trái cây thay thế.

Các sự kiện gắn với thương hiệu Olga Iserlis luôn có sức cuốn hút lớn.

Olga Iserlis chia sẻ rằng cô sáng tạo dựa trên dòng chảy cảm hứng từ âm nhạc, sách báo, những chuyến du lịch. Nhưng cuội nguồn sâu xa là thực tế cuộc sống mà gia đình và bản thân cô đã trải qua và những nỗ lực vượt khó ra sao để khởi nghiệp thành công.

Olga Iserlis được sinh ra tại Liên Xô cũ, là con gái duy nhất trong một gia đình trí thức gốc Do Thái. Năm cô 15 tuổi sau khi cha mất, Olga Iserlis cùng mẹ sang Mỹ chỉ với 300 USD.

Olga Iserlis tại sự kiện về Tiffany.

Thời kỳ đầu sống tại New York, ngay cả tiền để đi tàu điện ngầm hai mẹ con Olga cũng không có, vậy là toàn phải cuốc bộ. Để giúp đỡ mẹ Olga xin làm việc bán thời gian nhưng thực ra có những lúc cô phải làm từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày để kiếm thêm tiền.

Dành dụm được chút vốn Olga quay lại trường theo học âm nhạc, văn học, lịch sử nghệ thuật… Sau khi có được tấm bằng thạc sĩ tài chính và quản lý việc chăm sóc sức khỏe của Đại học New York, năm 1990 Olga Iserlis quyết định chuyển đến Singapore và làm việc lúc đầu tại bộ phận tiếp thị của một bệnh viện.

Nhưng rồi Olga nhận ra mình có tố chất làm kinh doanh. Lĩnh vực đầu tiên cô chọn để lo cho gia đình nay đã có thêm hai thành viên là con trai và con gái của cô, là khai trương cửa hành bánh mì Brooklyn Bagel tại Singapore.

Trong khi kinh doanh bánh mì, cô viết sách rồi được mời tham gia ủy ban điều hành một sự kiện gây quỹ… Vốn là người phụ nữ luôn sẵn sàng đối mặt với các thách thức mới, nhận thấy khi đó lĩnh vực tổ chức sự kiện không ổn định, Olga Iserlis quyết định dấn thân…

Olga Iserlis tại sự kiện về Audemars Piguet.

Sau hai thập niên thương hiệu Olga Iserlis đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt là qua triển lãm Hồi tưởng về Valentino (Triển lãm Quá khứ – Hiện tại – Tương lai do Les Arts Decoratifs của Paris mở rộng sang Singapore); sự kiện Tiffany Vivid Dreams với toàn bộ khu vực Vịnh Marina được thắp sáng trong màu xanh đặc trưng Tiffany huyền ảo…

Theo Tamnhin.net