Tối 21/3, Min phát hành album đầu tay mang tên “50/50” sau 8 năm bắt đầu sự nghiệp ca hát. MV “Cà phê” nằm trong album 50/50 cũng được ra mắt cùng ngày và đang nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Sự kiện được vinh danh trong chiến dịch EQUAL của Spotify cùng lúc với ra mắt album đầu tay là một dấu ấn đặc biệt trên hành trình hoạt động nghệ thuật của Min. Đây là cũng sự trùng hợp khi Min được Spotify chọn để vinh danh trong chiến dịch EQUAL tháng 3 năm nay.

EQUAL là chiến dịch của Spotify nhằm tôn vinh nữ nghệ sĩ trên toàn cầu, thúc đẩy bình đẳng giới trong âm nhạc nói riêng và xã hội nói chung.

Album 50/50 của Min gồm 8 track nhạc lấy chủ đề những mối quan hệ mập mờ – một tình trạng khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Trong album 50/50 Min khai thác sâu tâm trạng của người phụ nữ trong những chuyện tình này, với cái nhìn thấu hiểu và văn Minh. Từ đó, Min gửi đi thông điệp: “Phụ nữ hiện đại có quyền tự tin và thẳng thắn đối diện với tình cảm của mình. Dù mối quan hệ ở trong trạng thái nào, trong thời điểm nào và có được định nghĩa hay không, cũng đừng để cơ hội vụt qua và lỡ mất khoảnh khắc quan trọng.”

Đây là một góc nhìn rất mới về nữ quyền. Vì phụ nữ không chỉ cần sự bình đẳng trong cuộc sống, học tập hay công việc, mà tình yêu cũng vậy. Trong một mối quan hệ, nam giới và nữ giới bình đẳng, cả hai phía đều có quyền thể hiện tình cảm của mình cũng như quyết định kết quả của chuyện tình đó.

Tuy mang thông điệp nữ quyền nhưng album 50/50 của Min lại lấy tông màu tím chủ đạo. Với hình ảnh trưởng thành, nữ tính và quyến rũ, Min phần nào khẳng định: “Nữ quyền không có nghĩa là cứng nhắc hay tỏ ra mình không cần đàn ông. Nữ quyền vẫn có thể màu tím, mặc đầm đính bèo và chờ người mình thương xuất hiện.”

Min chia sẻ về việc hình ảnh của mình xuất hiện tại quảng trường Thời Đại: “Min rất vui mừng khi trở thành gương mặt tiếp theo được featured trên chiến dịch EQUAL của Spotify trong Tháng 3 này. Đây quả là 1 món quà ý nghĩa vào đúng dịp tháng 3 năm nay!”.

Theo VOV.VN