Với sức ảnh hưởng và sự nổi tiếng của BlackPink, fan Việt Nam đang rất mong chờ 2 đêm concert tại Hà Nội ngày 29 và 30/7.
Thông tin BlackPink diễn tại Việt Nam được công bố đã nhanh chóng khiến mạng xã hội bùng nổ. Từ khóa BlackPink ngay lập tức lên xu hướng, được tìm kiếm nhiều không chỉ với fan Việt mà còn cả fan Đông Nam Á. Trang AllKpop đưa tin về 2 đêm diễn và nhấn mạnh đây là “nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được biểu diễn tại sân vận động lớn nhất Việt Nam”.
Vậy lý do gì Hà Nội được chọn là điểm đến tiếp theo của Born Pink? BlackPink từng chia sẻ, họ cảm động khi thấy nhiều fan Việt đến Hàn gặp gỡ thần tượng. Theo Korea Boo, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh cách các quốc gia đóng góp nhiều view nhất cho BlackPink trên YouTube.
Fan Việt còn thực hiện nhiều dự án thiện nguyện dưới danh nghĩa BlackPink như gây quỹ giúp đỡ các trẻ em đường phố, trẻ khuyết tật, nạn nhân của tệ nạn buôn bán người, ủng hộ bệnh nhân mắc Covid-19…
Phản ứng của cộng đồng ở Việt Nam cho thấy sức ảnh hưởng của BlackPink cũng như làn sóng Hallyu. Hallyu, hay tên gọi đầy đủ “Làn sóng văn hóa Hàn Quốc” để chỉ sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc trên phạm vi toàn thế giới, từ điện ảnh, âm nhạc, thời trang cho đến cả ẩm thực và văn học, mỹ thuật.
Quỹ giao lưu công nghiệp văn hóa Hàn Quốc công bố kết quả nghiên cứu dựa trên các chỉ số đánh giá mức độ hâm mộ của công chúng đối với Làn sóng Hàn Quốc tại các nước châu Á. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ yêu thích Làn sóng Hàn Quốc.
Sự đổ bộ của âm nhạc Hàn Quốc với sự bùng nổ của TVXQ (2003), SS501 (2005), Super Junior (2005), Big Bang (2007),… đã tạo ra thế hệ Millennials của Việt Nam ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa của Hàn Quốc từ âm nhạc. Làn sóng đó được tiếp nối bởi thế hệ Gen Z và ngày càng mạnh mẽ hơn trước.
Theo chia sẻ từ Ban tổ chức được đưa ra mới đây, hai đêm trình diễn của nhóm nhạc BlackPink sẽ là sự kiện âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Cùng với đó, đội ngũ chuyên gia hàng đầu đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Việt Nam để kết hợp cùng những chuyên gia hàng đầu Việt Nam cùng hệ thống âm thanh L- Acoustic cực khủng, 80% thiết bị kỹ thuật được vận chuyển đến từ nước ngoài là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm chinh phục người hâm mộ Việt Nam của ban tổ chức sự kiện.