Hot boy Tú Võ – “Nam giới làm đẹp , thì họ sẽ đẹp lên chứ không nữ tính đi”

       Khi nhắc đến những từ như “mỹ phẩm”, “làm đẹp”, người ta thường nghĩ ngay đến phái nữ, là những cô gái điệu đà, yêu thích làm đẹp.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhu cầu về nhiều mặt của cả hai phái đang dần được cân bằng hơn. Một trong số đó chính là “chăm chút cho vẻ ngoài”. Nam giới hiện nay không chỉ quan tâm vẻ bề ngoài của mình hơn mà còn bắt đầu thử sức với một lĩnh vực khá thú vị: kinh doanh mỹ phẩm. Hãy cùng Sao Style tìm hiểu rõ hơn về công việc này cùng với bạn Tú Võ – một người kinh doanh mỹ phẩm online khá nổi tiếng trong cộng đồng các bạn trẻ hiện nay.

Tú Võ (Tú Cải Thảo)

Tú Võ nick-name “Tú Cải Thảo”, là một facebook-er chuyên bán đồ mỹ phẩm dành cho cả nam và nữ. Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu công việc này là của một bạn gái. Thế nhưng đối với Tú, một chàng trai cực năng động thì đây lại là điều thú vị đối với khá nhiều người. Có thể câu chuyện nam giới kinh doanh mỹ phẩm không còn quá xa lạ, thế nhưng trong bài viết này, hãy cùng có một cái nhìn sâu hơn, gần hơn đối với nghề nghiệp này khi “nằm” trong tay các đấng mày râu.

Ai trong chúng ta cũng cần có một cái duyên gì đó để đến được với công việc với ước mơ. Tú cũng vậy, đến với công việc này cũng là cả một sự nhân duyên. Vào thời điểm cách đây 3,4 năm, khi ấy cuộc sống của anh chàng 9x này khá khó khăn và thực sự rất cần thêm một khoản thu nhập để có thể tự trang trải cuộc sống của mình.

“Vạn sự khởi đầu nan”, nhưng gian nan cũng không nản, những ngày đầu bước chân vào kinh doanh, có muôn vàn khó khăn đến với anh chàng. Tú chia sẻ : “Thời gian đầu thực sự rất khó khăn. Vì bản thân không có vốn đầu tư, nên mình chỉ bán ăn phần trăm sản phẩm. Chập chững bước vào nghề, không có nhiều kinh nghiệm, một tuần có khi mình không bán được gì. Có lúc mình đã chán nản và nghĩ tới từ bỏ. Nhưng may mình đã không.”

“Đã có lúc Tú muốn từ bỏ. ..”

   Thực ra ở thời đại phát triển này, chuyện con trai kinh doanh mỹ phẩm cũng không còn gì xa lạ. Tuy vậy cũng không thể tránh khỏi những ý kiến, dị nghị đến từ những người có tư tưởng chưa được “thoáng” cho lắm. Nhiều người cho rằng những thứ liên quan đến mỹ phẩm thì đều là dành cho phái nữ hay chỉ phái nữ mới quan tâm. Những bạn trẻ như Tú, là người biết những gì cần và tốt cho bản thân,  dám theo đuổi công việc mình yêu thích, dám học hỏi, thử thách bản thân mình. Bản thân anh chàng 9x này đã vượt qua rất nhiều những rào cản tâm lý đến từ bạn bè và cả chính gia đình của mình để theo đuổi đam mê. Và đến thời điểm hiện tại, với thu nhập gần 100 triệu mỗi tháng bằng kinh doanh mỹ phẩm, Tú đang dần chứng minh cho mọi người thấy, quyết định của mình là đúng, “con trai kinh doanh mỹ phẩm thì có làm sao.”

Ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ các bạn trai kinh doanh mỹ phẩm và sử dụng mỹ phẩm đang leo thang nhanh chóng. Phái nữ có nhu cầu làm đẹp thì đàn ông cũng vậy. Một số liệu cho thấy, hiện nay 90% đàn ông Hàn Quốc đều làm đẹp. Vì vậy đây hẳn là một nhu cầu chính đáng của phái mạnh. Là một trong những người có thể nói là đi đầu xu hướng, Tú cho biết: “Có thể trước kia , kinh doanh mỹ phẩm thì con gái có lợi thế . Nhưng bây giờ xã hội rất là phát triển , nhu cầu làm đẹp của nam giới rất cao . Nên em nghĩ lợi thế của mình cũng chẳng kém cỏi hơn một ai.”

Nếu đối tượng của bạn là số đông mà bạn lại đang làm một công việc theo số ít người làm, thì thị trường của bạn thực sự rất rộng mở. Tú cho biết khách hàng của anh gồm cả nam và nữ, đủ mọi lứa tuổi. Có thể thấy sự tin tưởng danh cho anh chàng vào nghê được 4 năm này là rất lớn. Trên facebook của Tú, hàng ngàn feedback tích cực được đăng lên đã chứng tỏ độ “mát tay” của anh chàng trong lĩnh vực kinh doanh này. Đây sẽ là một tấm gương cho rất nhiều bạn nam khác có đam mê như Tú mà chưa dám thực hiện. Tú chia sẻ : “Đối với nam giới làm đẹp, thì họ sẽ đẹp lên chứ không nữ tính đi, nên họ sẽ vẫn giữ vẻ nam tính thôi”. Đúng như vậy, làm đẹp ai cũng có nhu cầu và hơn nữa là một nhu cầu chính đáng dù bạn là nam hay nữ.

“Đối với nam giới làm đẹp , thì họ sẽ đẹp lên chứ không nữ tính đi , nên họ sẽ vẫn giữ vẻ nam tính thôi”.

Theo Tú, điều bất lợi nhất mà các bạn nam khi bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm đó chính là bị “lời ra lời vào”. Khi các bạn kinh doanh mỹ phẩm, lẽ dĩ nhiên trên trang facebook của mình, các bạn sẽ thường xuyên đăng tải những hình ảnh sản phẩm, và thậm chí để đạt được hiệu quả kinh doanh thì các bạn ấy phải đăng cả chính video hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm lên nữa. Và điều này đối với những người “cổ hủ” thì quả là không “vừa mắt” và ắt sẽ có những lời dị nghị. Tú đã vượt qua những lời nói không hay đó và đã chứng minh được bản thân. Bí kíp cho các bạn đang muốn bắt tay vào con đường kinh doanh sản phẩm này đó là hãy bỏ ngoài tai những ý kiến đàm tiếu xung quanh và chỉ tập trung vào công việc của mình thôi.

Luôn chọn lọc sản phẩm một cách kĩ càng

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm rất đa dạng phong phú nhưng đi theo đó cũng xuất hiện nhiều những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng và đã khiến cho khá nhiều người bị ảnh hưởng xấu bởi những sản phẩm như vậy. Là một người kinh doanh mỹ phẩm lâu năm, Tú luôn luôn chọn lọc sản phẩm một cách kĩ càng, anh chàng chỉ lấy những sản phầm tự nhiên, có chiết xuất từ thiên nhiên để thực sự mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khách khi sử dụng. Chính những bạn trẻ như Tú đã và đang làm cho môi trường kinh doanh mỹ phẩm ngày càng đảm bảo và chất lượng hơn. Một người kinh doanh mỹ phẩm có tâm là một người luôn biết đặt chất lượng sản phẩm và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu.

Một người kinh doanh mỹ phẩm có tâm là một người luôn biết đặt chất lượng sản phẩm và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu.

Như vậy, thông qua câu chuyện kinh doanh của Tú Cải Thảo, một anh chàng khá liều lĩnh nhưng cũng rất tài năng, ta đã có cái nhìn nhận rõ hơn về chuyện nam giới làm đẹp cũng như nghề kinh doanh mỹ phẩm của các bạn nam. Rõ ràng nam nữ bình đẳng trong mọi chuyện thì làm đẹp cũng không phải là ngoại lệ nhất là khi xã hội đang càng ngày càng phát triển. Đừng ngần ngại khi làm đẹp, vì đó là một biểu hiện cho thấy, bạn là một người chỉn chu và đáng để tin cậy, phải không nào !

Duy Tùng – Sao Style