Gi A Nguyễn hé lộ lần đầu đóng vai LGBT trong “Móng vuốt”, cược hết tình cảm vào Tuấn Trần

Gi A Nguyễn đã thú nhận “cảm xúc” của mình với Tuấn Trần, cũng là bạn diễn có nhiều tương tác nhất với anh trong “Móng vuốt”.

Gi A Nguyễn khẳng định Sơn trong Móng vuốt là nhân vật đặc biệt, khiến anh hoang mang nhưng cũng đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, những “cảm xúc” mà Gi A Nguyễn có về bạn diễn Tuấn Trần cũng được chàng sao nam hé lộ thông qua những chia sẻ mới nhất cùng ekip.

Gi A Nguyễn vào vai nhân vật Sơn, là bạn của Thắng (Tuấn Trần) và được xem là cái tên “ngầu nhất” hội bạn. Tuy vậy, theo Gi A Nguyễn, Sơn có vẻ ngoài và bên trong trái ngược nhau: “Nhìn bề ngoài Sơn có thể hơi ‘cục súc’ nhưng bên trong lại khá ấm áp, mềm mỏng”. Trong phim, Sơn có nhiều tương tác và cảm xúc với nhân vật Thắng của Tuấn Trần. Đây cũng là lần đầu tiên sao nam sinh năm 1991 thử sức với vai diễn LGBT, yêu thầm một người bạn là con trai.

Gi A Nguyễn còn chia sẻ rằng cảnh Sơn và Thắng nói chuyện với nhau sau túp lều là cảnh mà anh thích nhất trong Móng vuốt. Ngoài ra, phân đoạn Sơn ngã khỏi vực cũng khiến nam diễn viên không thể nào quên. Thời điểm mới đọc kịch bản, Gi A Nguyễn thú nhận hơi hoang mang vì nhân vật quá lạ, không giống anh ngoài đời. “Tôi hơi sợ vì lực diễn của mọi người quá mạnh, từ Tuấn Trần, Quốc Khánh đến Thảo Tâm và cả Ceri đều làm rất tốt. Sau khi tiếp xúc với dàn cast thì mọi người cho tôi cảm giác không còn sợ, được mọi người hỗ trợ hết mình”, Gi A Nguyễn nhớ lại khi diễn cùng với dàn cast Móng Vuốt.

Song, Tuấn Trần vẫn là bạn diễn để lại cho Gi A Nguyễn nhiều cảm xúc nhất. Nam diễn viên cho biết: “Tuấn Trần cho tôi cảm giác đúng như những gì tôi mong đợi, khiến cho tôi dễ dàng ‘all in’ hết tình cảm của mình vào. Anh Tuấn thể hiện được rằng tôi là người có giá trị trong mắt của anh ấy, nên tôi rất cảm kích anh vì điều đó”. Mặt khác, Gi A Nguyễn xác nhận Sơn thuộc nhóm người “pansexual” chứ không phải đồng tính nam. “Xu hướng tính dục của Sơn không được thể hiện rõ và cụ thể. Tôi cũng có tìm hiểu xung quanh, từ bạn bè đến người thân, đồng thời lên mạng tra cứu thì có thấy ‘pansexual’. Tức là người này sẽ dành tình yêu của mình cho ai khiến mình trở nên có giá trị trong mắt họ, không quan trọng về giới tính. Tôi thấy kiểu người này khá hay, thiên về cảm xúc và tình cảm của mình nhiều hơn”, Gi A Nguyễn chia sẻ.

Chưa kể, Gi A Nguyễn đã đóng góp không ít quan điểm của mình vào việc xây dựng nhân vật Sơn. Anh đã chủ động trao đổi với đạo diễn và biên kịch để Sơn giữ chi tiết yêu thầm bạn thân, giấu tình cảm trong lòng thay vì thể hiện ra ngoài: “Trước giờ các phim về LGBT, nhân vật thường thể hiện ra công khai và sống với giới tính của mình, nên tôi nghĩ cần có một nhân vật như Sơn để cân bằng lại. Khi bàn bạc, tôi nêu quan điểm rằng thích nhân vật giấu đi hơn là thể hiện ra ngoài quá nhiều, và tôi thấy nó khá hay”.

Ngoài hình tượng nhân vật, một trong những điều Gi A Nguyễn góp ý, mong muốn chỉnh sửa chính là màn hi sinh khó hiểu của Sơn. Anh tiết lộ chi tiết này khá khác trong bản cũ, rằng khi ấy Sơn đang đu dây xuống nhưng sợ quá thì leo lên lại rồi mới đứt dây ngã. Còn trong bản mới mà Gi A Nguyễn thích hơn, Sơn phải đứng giữa quyết định hy sinh hoặc khiến cả nhóm cùng chết, và vì là một người ấm áp bên trong nên anh quyết định hy sinh để cứu mọi người.

Gi A Nguyễn cho biết việc dàn cast cùng ngồi lại với ekip để chỉnh sửa, góp ý cho kịch bản diễn ra bình thường và trơn tru. “Mọi người dành nhiều đêm ngồi cùng nhau, nói về nhân vật của mình và đã có khá nhiều sự chỉnh sửa so với kịch bản gốc”, nam diễn viên tiết lộ. Với Gi A Nguyễn, lần đóng Móng vuốt này có hơi khó khăn khi thời gian từ lúc nhận vai đến bấm máy không đủ để diễn viên sống hết mình với nhân vật đó. “Sau khi ra set quay thì nỗi sợ nhân đôi, nên tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất có thể”, Gi A Nguyễn nhớ lại.

Anh còn xác nhận đúng thật có chuyện dàn cast mỗi đêm đều phải tâm sự với đạo diễn Lê Thanh Sơn, theo lời Quốc Khánh trước đó: “Đúng, bọn tôi ai cũng làm vậy hết. Mỗi đêm khi hoàn thành mọi thứ, chúng tôi đều gặp anh Sơn để hỏi xem chúng tôi làm thế đúng hay chưa, còn thiếu gì không, sang phân đoạn kế tiếp thì phải thay đổi điều gì… Tôi thấy đó là điều rất cần thiết cho diễn viên khi làm việc với đạo diễn, nhờ đó mình mới hiểu đạo diễn, và đạo diễn cũng hiểu mình rồi mới làm việc được”.

Ngoài ra, Gi A Nguyễn bật mí còn “làm phiền” cả Quốc Khánh và Tuấn Trần, phân đoạn nào khó diễn quá thì anh lập tức bắt 2 bạn diễn “thị phạm”, không để họ ngủ. Nam diễn viên còn rất bất ngờ khi đoàn phim rất biết cách “nuông chiều” dàn cast, khi xây hẳn một WC mới cho dàn cast sử dụng sau khi nhận được lời “than thở” rằng việc đi WC ở trên set quay quá khó khăn. Anh cũng cho biết thực chất quay trong rừng không có quá nhiều thứ bất tiện, nếu có quay đi quay lại nhiều lần một cảnh thì là do thời tiết hoặc điều kiện ánh sáng chứ cảm xúc của diễn viên thì rất “mượt”.